TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceไปรษณีย์ไทยรุกตลาด NFT เปิดจอง “คริปโทแสตมป์” ครั้งแรกในอาเซียน วันนี้ วันแรก

ไปรษณีย์ไทยรุกตลาด NFT เปิดจอง “คริปโทแสตมป์” ครั้งแรกในอาเซียน วันนี้ วันแรก

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สร้างประวัติศาสตร์ในโลกแห่งการสะสมแสตมป์ เปิดจองแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ผสานความคลาสสิกของดวงแสตมป์ เข้ากับโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT เป็นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อฉลองการก้าวสู่ 140 ปีของไปรษณีย์ไทย โดยผลงาน “คริปโทแสตมป์” จำกัดจำนวนเพียง 50,000 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีรูปแบบศิลปะที่แตกต่างกัน เปิดจองพร้อมกัน 1 สิงหาคมนี้ที่ www.Thailandpostmart.com 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เนื่องในโอกาส ก้าวเข้าสู่ 140 ปีกิจการไปรษณีย์ไทย และตราไปรษณียากรดวงแรกของไทย  ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดทำแสตมป์ชุดพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่วงการสะสมผ่านแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ซึ่งจัดพิมพ์เพียง 50,000 แผ่น

ความพิเศษคือ สามารถนำรหัสบนแสตมป์ชุดดังกล่าวไปลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษจากศิลปินและคอมมูนิตี้ NFT ชั้นนำของไทย ที่ได้นำเอาคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์มาผสมผสานกับภาพบนดวงแสตมป์ซึ่งมีองค์ประกอบภาพที่เป็นสัญลักษณ์ของกิจการไปรษณีย์ไทยไม่ว่าจะเป็น สีแดง ลายเส้น  ตู้ไปรษณีย์ ตราสัญลักษณ์ เพื่อสื่อถึงความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยกับคอมมูนิตี้ NFT ประเทศไทย ออกมาเป็นผลงาน NFT Stamp จำนวน 50,000 ชิ้น ที่มีความแตกต่างกันทุกชิ้น แต่ละชิ้นจึงนับได้ว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่สามารถหาผลงานชิ้นอื่นมาทดแทนได้ (Uniqueness)

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไทย และอาเซียน ที่มีการจัดทำแสตมป์คู่ขนานกันระหว่างแผ่นแสตมป์ที่นำมาใช้งานได้ตามปกติ กับแสตมป์ในโลกเสมือนจริงซึ่งจะถูกเก็บอยู่ในบล็อกเชน อีกทั้งมีมูลค่าซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ต่างจากการสะสมแสตมป์แบบดั้งเดิม เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไปรษณีย์ไทยที่ได้ก้าวข้ามการจัดสร้างแสตมป์ในรูปแบบ Physical สู่ความเป็นดิจิทัล

สำหรับแผ่นแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” จัดพิมพ์ในรูปแบบแสตมป์สติกเกอร์ พร้อมแถบขูดรหัสสำหรับนำไปลงทะเบียนเพื่อรับผลงาน NFT และยังสามารถนำแผ่นแสตมป์มาใช้ติดแทนค่าฝากส่งในระบบไปรษณีย์ได้ตามราคาหน้าดวง คือ 140 บาท ทั้งนี้ มีการเปิดตัว NFT Stamp มาแล้วในต่างประเทศ เช่น ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเนเธอร์แลนด์

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองแสตมป์ชุดดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เฉพาะในแพลตฟอร์มออนไลน์ Thailandpostmart โดยไม่มีจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ต่าง ๆ สั่งจองได้ในราคาแผ่นละ 140 บาท จำนวนจำกัดเพียง 50,000 แผ่นเท่านั้น และจะได้รับแสตมป์จัดส่งให้ตามที่อยู่ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ 0 2573 5463, 0 2573 5480 เฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือไลน์ @ThailandPostMart.com

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GWM จัดกิจกรรมคาราวาน ยานยนต์ไฟฟ้า นำสื่อมวลชน ร่วม กิจกรรมจิตอาสา เพื่อสวัสดิภาพสัตว์

หนึ่งทศวรรษ กับ Sea (ประเทศไทย) กับ 3 ธุกิจหลัก เกม-อีคอมเมิร์ซ-การเงินดิจิทัล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ