TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupมาสเตอร์การ์ด เปิดช่องทางให้ฟินเทครุ่นใหม่เกิดและเติบโตได้จริง

มาสเตอร์การ์ด เปิดช่องทางให้ฟินเทครุ่นใหม่เกิดและเติบโตได้จริง

มาสเตอร์การ์ดเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม Mastercard Developers ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยฟินเทครายใหม่ ๆ ให้ทำไอเดียของตนเองให้เป็นธุรกิจได้จริงและเติบโต โดยมาสเตอร์การ์ดได้เพิ่มบริการใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิมลงไปเพื่อให้เกิดความหลากหลายในการจ่ายเงิน ช่วยเพิ่มประสบการณ์และความไว้วางใจของลูกค้าต่อกระบวนการจ่ายเงินโดยรวม

ทั้งนี้ มาสเตอร์การ์ดได้ใช้ทั้งกลยุทธการทำงานภายในมาสเตอร์การ์ดและการควบรวมกิจการเช่น การเข้าซื้อกิจการของ Aiia, CypherTrace, Ekata, Ethoca, Finicity และ NuData ควบคู่ไปกับบริการต่าง ๆ ที่มาสเตอร์การ์ดพัฒนาขึ้นเองมากมายบนแพลทฟอร์มของตน และพร้อมให้พาร์ทเนอร์นำไปพัฒนาต่อ ชี้ให้เห็นว่าฟินเทครายใหม่ ๆ สามารถต่อยอดและเติบโตร่วมกับมาสเตอร์การ์ดได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

โอลัน คัมมิ่นส์ รองประธานบริหาร ด้านผลิตภัณฑ์ดีเวลลอปเปอร์และวิศวกรรม กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดช่วยให้ฟินเทคใช้เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย และสามารถใช้ประโยชน์จากหลายสิ่งหลายอย่างที่มีอยู่ ตั้งแต่เงินสกุลคริปโต Open banking ไปถึงข้อมูลอัจฉริยะ (data Intelligence) และโซลูชันด้านการระบุตัวตน เรายังคงเสนอบริการและเครื่องมือที่ล้ำหน้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นบนแพลทฟอร์มของเรา ในวันนี้ นักพัฒนาและผู้ที่มีความฝันที่จะสร้างธุรกิจนี้ไม่ว่าจะในรูปแบบใด บริษัทขนาดไหนและจากส่วนไหนของโลกก็สามารถร่วมงานกับเรา โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่มีเพื่อพัฒนาโซลูชั่นออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว”

อินเทล แต่งตั้ง “สตีฟ ลอง” เป็นหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น

ดร.ทัดพงศ์ พงศ์ถาวรกมล เทคลีดเดอร์แห่ง KBTG ผู้ฝันสร้าง Impact ให้ประเทศ

ซานดีฟ มาลโฮทรา รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม เอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “ฟินเทคในเอเชียแปซิฟิก มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับมาสเตอร์การ์ด เราสนับสนุนเครือข่ายสตาร์ตอัพที่หลากหลายในเอเชียแปซิฟิกกว่า 55 รายด้วยโปรแกรม Start Path ซึ่งขณะนี้มีส่วนใหม่ที่มุ่งสำหรับธุรกิจในสาย Open finance โดยเฉพาะ เรามุ่งขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมธุรกิจที่มุ่งสร้างฟินเทค รวมถึงการแบ่งปันเทคโนโลยี ดาต้า เครื่องมือต่าง ๆ และความเชี่ยวชาญเพื่อให้สามารถสร้างและนำโซลูชันใหม่ ๆ มาใช้ให้ทันความต้องการของลูกค้าและธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

ยุคดิจิทัลทำให้เกิดผู้เล่นกลุ่มใหม่ที่พร้อมจะสร้างและพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ บนเครือข่ายของเรา ด้วยเหตุนี้ สิ่งที่สำคัญสำหรับมาสเตอร์การ์ดคือ การเป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และความร่วมมือ รวมทั้งความยืดหยุ่น มาสเตอร์การ์ดมี API ใหม่ทุกเดือน ทั้งเครื่องมือ ช่องทางและความชำนาญที่มีอยู่บน Mastercard Developers portfolio จะเป็นเหมือนทางด่วนให้ฟินเทคทุกขนาดสามารถทดลองและพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ สู่ตลาด โดยสิ่งสำคัญประกอบด้วย

  • แพลทฟอร์ม API: ดีเวลอปเปอร์สามารถเข้าถึง API ที่กว้างขวางของมาสเตอร์การ์ด พร้อมด้วยเครื่องมือเช่น ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมรายละเอียด และเอกสารด้านเทคนิค การฝึกหัด ข้อมูลอ้างอิงในการใช้งาน แซนด์บ็อกซ์ ข้อมูลลูกค้า และตัวอย่างความสำเร็จที่ช่วยให้การใช้งานรวดเร็วและช่วยให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ
  • ชุมชนฟินเทค: ผู้ที่ต้องการเริ่มเป็นฟินเทคสามารถเข้าชื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนฟินเทคจากทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ดที่ประกอบด้วยบริษัทที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน โดยสามารถใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว รับข้อมูลข่าวสาร และติดต่อกับธุรกิจประเภทเดียวกัน เพื่อให้พัฒนาธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น
  • โปรแกรมสำหรับสตาร์ตอัพ: สตาร์ตอัพฟินเทคที่มีศักยภาพสูงมีโอกาสที่จะร่วมพัฒนา สร้างสรรค์ และเรียนรู้ประสบการณ์เฉพาะจากมาสเตอร์การ์ด พร้อมเข้าถึงลูกค้าที่หลากหลายผ่านเครือข่ายระดับโลก
  • โซลูชัน: ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ของมาสเตอร์การ์ดที่จะช่วยให้บริษัทฟินเทคทำธุรกิจโดยได้รับความเชื่อถือในตลาด และใช้ประโยชน์จากสิทธิบัตรจากแบรนด์มาสเตอร์การ์ด รวมทั้งเทคโนโลยีด้านการจับจ่าย ดาต้า ความปลอดภัย การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการปัญหาการปลอมแปลง และบริการให้คำปรึกษา
  • เครือข่ายพันธมิตร: ฟินเทคที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะสามารถเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดเพื่อรวมผลิตภัณฑ์และบริการเข้ากับมาสเตอร์การ์ดเพื่อให้พร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าและ/หรือ เพื่อให้สามารถระบุพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่จะร่วมธุรกิจและเติบโตไปด้วยกัน

เพิ่มช่องทางดิจิทัลและเร่งการเข้าถึงบริการทางการเงิน

จากความร่วมมือกับฟินเทคใน 172 ประเทศ มาสเตอร์การ์ดกำลังขับเคลื่อนนวัตกรรมและการมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นที่จะเร่งกลยุทธ์มัลติเรลและเพิ่มบริการทางการเงินในอนาคตที่ครอบคลุมมากขึ้นสำหรับทุกคน ผู้บริโภคทั่วโลก รวมไปถึง Zeta TomoCredit และ Superdigital ของบริษัท PagoNxt จาก Santander กรุ๊ป ได้มีส่วนร่วมในพอร์ตโฟลิโอของ Mastercard Developers แล้ว

Zeta สตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีธนาคารกำลังมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย เรียบง่าย และคุ้มค่าให้กับชีวิตของผู้บริโภค Zeta เป็นตัวช่วยให้ธนาคารและบริษัทฟินเทคมอบประสบการณ์การใช้เครดิตการ์ดที่สมบูรณ์และทันสมัยให้กับผู้บริโภค โดยใช้โซลูชันบนคลาว์ดและมี APIครอบคลุมถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ความร่วมมืออันยาวนานระหว่างมาสเตอร์การ์ดและ Zeta เริ่มในปี 2018 เมื่อบริษัทได้เข้าร่วมโปรแกรม Mastercard Start Path และยังคงได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง เมื่อมองไปในอนาคต Zeta มีแผนจะเข้าร่วมโปรแกรม Mastercard Digital Enablement อันได้แก่ Digital First และ Fintech Express อีกด้วย

ในสหรัฐอเมริกา มาสเตอร์การ์ดได้ร่วมมือกันกับ TomoCredit เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สร้างนิสัยทางการเงินที่ดีผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับเจนเนอเรชันต่อไป

“เราต้องการที่จะสร้างข้อเสนอที่จะช่วยเหลือชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงเครดิตในราคาที่เหมาะสมได้ และเรารู้ว่า มาสเตอร์การ์ดมีเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เราทำความคิดที่ยิ่งใหญ่นี้ให้กลายเป็นจริงได้” คริสตี้ คิม ประธานกรรมการบริหาร ของ TomoCredit กล่าว “เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับมาสเตอร์การ์ดและ Finicity เพื่อนำระบบอนุมัติที่เป็นลิขสิทธิ์ของเรากับโซลูชัน Open banking ของมาสเตอร์การ์ดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เครดิตที่ทุกคนเข้าถึงได้สำหรับผู้บริโภคในเจนเนอเรชั่นต่อไป”

ผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่ราบรื่น นั่นคือเหตุผลที่ธุรกิจฟินเทคในละตินอเมริกาและแคริบเบียนมีพอร์ตโฟลิโอบัตรดิจิทัลของมาสเตอร์การ์ดรวมกันกว่า 100 ล้านใบ ความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของมาสเตอร์การ์ดในการเปิดโอกาสให้กับลูกค้าอย่าง Superdigital แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกเพื่อเศรษฐกิจที่ครอบคลุม สร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลแก่ผู้บริโภค ส่งผลให้การเติบโตของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเพิ่มขึ้นถึง 143 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

“ทุกวันนี้ยังมีผู้คนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และคนที่ห่างไกลบริการจากธนาคารในแถบละตินอเมริกามากถึง 300 ล้านราย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองการณ์ไกลเพื่อทำให้เกิดเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน” เลโอพอลโด มาร์ติเนซ ประธานกรรมการบริหารระดับโลก ของ Superdigital กล่าวว่า “นอกเหนือจากเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยเราเร่งการขยายธุรกิจไปยังตลาดอื่น ๆ แล้ว การที่ Superdigital ได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด ได้ช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์การชำระเงินแบบ Digital-first ที่ราบรื่นอีกด้วย เราจึงตั้งตารอคอยขั้นตอนต่อไปในการร่วมมือกันของเรา”

ด้วยพอร์ตโฟลิโอ Mastercard Developers ที่เติบโตอย่างไม่สิ้นสุด มาสเตอร์การ์ดยังคงร่วมมือและลงทุนในเทรนด์ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิเช่น ตลาดออนไลน์ ผู้ก่อตั้งระบบใหม่ ๆ และเศรษฐกิจคริปโต และจัดหาเครื่องมือเพื่อมอบนวัตกรรมโซลูชั่นเหล่านี้ไปให้ถึงผู้บริโภคนับพันล้านคน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ developers.mastercard.com.

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ