TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyไทยคมผนึก AWS เพื่อใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ระดับโลก

ไทยคมผนึก AWS เพื่อใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ระดับโลก

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ประกาศความร่วมมือ กับอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) เสริมศักยภาพและบริการแก่ลูกค้าไทยคมในการผลิตและจัดส่งข้อมูลดิจิทัล ด้วยประสิทธิภาพระบบคลาวด์ของ AWS รวมถึงเทคโนโลยีด้านวิดีโอ และระบบการคิดค่าบริการตามที่ใช้งานจริง (pay-as-you-go) ช่วยต่อยอดการผลิตวิดีโอสตรีมมิ่งคุณภาพสูง สร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและทั่วโลก

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ไทยคมมุ่งหวังให้ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยั่งยืนระหว่างไทยคม และ AWS ผมเชื่อมั่นว่าการพัฒนาแพลตฟอร์มออกอากาศทีวีดาวเทียมของไทยคม ร่วมกับเทคโนโลยีคลาวด์ชั้นนำของโลกของ AWS จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แก่โซลูชันบรอดคาสต์ และสร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้าของไทยคม

นอกจากนี้ เรายังมองเห็นโอกาสในการก้าวสู่ New Space Economy โดยใช้เทคโนโลยีคลาวด์ของ AWS ที่จะช่วยให้ไทยคมสามารถพัฒนาแพลตฟอร์ม Earth Observation เพื่อการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลทรัพยากรและสภาพแวดล้อมโลก ซึ่งจะช่วยตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอวกาศและดาวเทียมของไทยคม ในยุคดิจิทัลได้อย่างดีที่สุด”

คลินท์ โครเซียร์ ผู้อำนวยการโซลูชันด้านอวกาศและดาวเทียมของ AWS (Clint Crosier, Director of AWS Aerospace and Satellite solutions) เปิดเผยว่า “ผู้นำธุรกิจดาวเทียมสื่อสารชั้นนำเช่น ไทยคม ที่พร้อมก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านในยุคดิจิทัล โดยใช้บริการจาก AWS เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า และพัฒนาบริการให้เข้าถึงง่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ความร่วมมือระหว่างไทยคม และ AWS จะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมให้แก่ภาครัฐและเอกชน โดยใช้ระบบคลาวด์ของ AWS เช่น Data Analytics และยังช่วยผลักดันให้ไทยคมได้ก้าวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เพื่อรองรับลูกค้าในอุตสาหกรรมอวกาศและดาวเทียมต่อไป”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TON – DPAI รับรองมาตรฐานอุปกรณ์และเทคโนโลยีเกษตรดิจิทัล

Dyson เปิดตัวหูฟังกรองอากาศรุ่นแรก นำเสนอประสบการณ์เสียงใสพร้อมอากาศบริสุทธิ์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ