TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessThoughtWorks ควบรวม Fourkind

ThoughtWorks ควบรวม Fourkind

ThoughtWorks บริษัทที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ ประกาศการเข้าควบรวมกิจการเป็นครั้งที่สองในปีนี้ โดยล่าสุดคือ Fourkind บริษัทที่ปรึกษาสัญชาติฟินแลนด์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้าน machine learning, data science, กลยุทธ์ งาน design และด้านวิศวกรรม 

บริษัท Fourkind ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 40 คน ประกอบด้วย data scientists ผู้เชี่ยวชาญด้าน machine learning, designers วิศวกร และนักกลยุทธ์ที่ทำงานร่วมกับกว่า 80 องค์กร  ในกว่า 10 ประเทศ หลังการควบรวมเข้ากับ ThoughtWorks แล้ว พนักงานทั้ง 40 คน จะยังคงทำงานในสำนักงานในกรุงเฮลซิงกิและอัมสเตอร์ดัม ส่วนผู้ก่อตั้งบริษัทรวมทั้งผู้บริหารระดับสูงก็จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ และพัฒนาธุรกิจต่อไป

Guo Xiao ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ThoughtWorks กล่าวว่า “เราได้เสาะแสวงหาบริษัทที่จะช่วยให้เราสามารถเร่งการเติบโตในส่วนของธุรกิจที่เรามุ่งเน้น ได้แก่ Data การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาองค์กรให้ทันสมัยมากขึ้น และ customer experience เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Fourkind เข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับ ThoughtWorks ที่ผ่านมาพนักงานของ Fourkind ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านทั้ง machine learning, data science กลยุทธ์ การออกแบบ และ วิศวกร ได้ช่วยให้ลูกค้าลดปัจจัยความเสี่ยงโดยการใช้วิธีการใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาล วิเคราะห์ข้อมูล ที่นำไปสู่การพัฒนาธุรกิจ (artificial intelligence) ซึ่งเราประทับใจในผลงานที่โดดเด่นที่ทำให้ลูกค้าได้ผลตอบแทนจากการลงทุนทางด้าน AI และ machine learning เป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ ศักยภาพและวัฒนธรรมองค์กรก็มีความสอดคล้องกัน การควบรวมกันครั้งนี้จึงมีความเหมาะสมเป็นอย่างดี”

Jonne Heikkinen กรรมการผู้จัดการ และหนึ่งในผู้ก่อตั้ บริษัท Fourkind กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือการช่วยให้องค์กรต่างๆ สรรสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และเราได้รับการยอมรับในเรื่องของการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ริเริ่มทำสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม การผนวกเข้ากับ ThoughtWorks จึงนับเป็นโอกาสที่จะเติบโตได้เร็วขึ้น และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จระดับโลกที่มุ่งสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ให้แก่โลก”

การเข้าควบรวมในครั้งนี้ จะส่งผลต่อการเติบโตของบริษัท Fourkind และขยายธุรกิจของ ThoughtWorks ในภาคพื้นยุโรป รวมทั้งยกระดับความสามารถของ ThoughtWorks ในการให้บริการลูกค้าในประเทศฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และกลุ่มประเทศนอร์ดิก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ