TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityTiMi Studios สนับสนุนโครงการแก้ปัญหา 'ภาวะโลกรวน' กับ​สหประชาชาติ​

TiMi Studios สนับสนุนโครงการแก้ปัญหา ‘ภาวะโลกรวน’ กับ​สหประชาชาติ​

TiMi​ ​Studios​ ประกาศร่วมโครงการ Playing for the Planet Alliance ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของคนในวงการเกมเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์​และปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านวิดีโอเกม​ โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)

TiMi​ ได้เตรียมสร้างสรรค์ประสบการณ์​การเรียนรู้ทั้งในและนอกเกม​ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เล่นมากกว่า​ 110 ล้านคน ได้รับทราบถึงปัญหาของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภายในปีหน้า​ นอกจากนี้​ TiMi​ จะเข้า​ร่วมโครงการ Green Game Jam initiative ซึ่งคนในวงการเกมจะมาร่วมมือกันหาวิธีสุดสร้างสรรค์ในการให้ความรู้และสร้างพลังให้ผู้เล่นในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และ TiMi Studios พร้อมเดินหน้าค้นหาวิธีที่น่าสนใจในการถ่ายทอดวิธีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะเวลา 12 เดือนต่อจากนี้ไป

โครงการ Playing for the Planet ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2562 ณ การประชุมสุดยอดว่าด้วยการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ (UN Climate Summit) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเกม และเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นเร่งด่วนด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีพันธมิตรสำคัญ อาทิ Sony, Microsoft, Ubisoft, Supercell และ iDreamSky ซึ่งเป็นบริษัทบันเทิงออนไลน์ชื่อดังของจีน โดย TiMi ถือเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งแรกของจีนที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการ Playing for the Planet ซึ่ง TiMi เป็นผู้พัฒนาเกมชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Call of Duty: Mobile, Arena of Valor, Honor of Kings และเกมที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้อย่างPokémon UNITE

คอลลิน เหยา (Colin Yao) รองประธาน บริษัท เทนเซ็นต์ และประธาน TiMi Studios กล่าวว่า : “เกมที่ยอดเยี่ยมจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมได้ บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมสนับสนุนความพยายามในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้นทั่วโลก เราหวังว่าพันธกิจและความมุ่งมั่นของเราในครั้งนี้จะทำให้ผู้พัฒนาเกมมีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เกมที่มีพลังในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อไป การร่วมมือครั้งนี้นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และเราจะพยายามหาทางสร้างสรรค์เกมเพื่อทำให้ผู้เล่นเกมของเราทั่วโลกตระหนักในเรื่องความยั่งยืนนี้ต่อไป”

“อุตสาหกรรมเกมสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากถึง 1 ใน 3 ของประชากรทั่วโลก และสามารถกระตุ้นความสนใจให้กับผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วโลกได้” แซม บาร์แรตต์ (Sam Barratt) หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและเยาวชนของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ กล่าว “การแก้ไขภาวะฉุกเฉินทางสภาพอากาศ (Climate Emergency) เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน และเราก็ได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก TiMi Studios ซึ่งจะนำความคิดสร้างสรรค์มาส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกในการแก้ไขปัญหาด้านสภาพอากาศ”

TiMi Studios พร้อมสนับสนุนข้อเสนอในการสร้างสรรค์เกมเพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับเยาวชนจากทั่วโลก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ในเยาวชน ควบคู่ไปกับการสร้างความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนในกลุ่มนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อมได้เปิดเผยรายงานประจำปีด้านสิ่งแวดล้อม ได้ชี้แจงว่าทางกลุ่มได้ดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมไปแล้ว 45 โครงการภายในปีแรกที่ได้ร่วมมือกัน โดย 2 ใน 3 ของพันธมิตรได้ตกลงที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยเช่นกัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ