TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGojek จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดบริการ เติมเงิน GoPay

Gojek จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดบริการ เติมเงิน GoPay

Gojek (โกเจ็ก) ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประกาศ บริการเติมเงิน GoPay กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์มGojek ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบไร้รอยต่อ พร้อมเติมเต็ม Digital Financial Ecosystem ของประเทศ 

อีวอลเลต GoPay เป็นบริการจ่ายเงินออนไลน์ที่มอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ สำหรับทุกการจับจ่ายบนแอป Gojek ไม่ว่าจะเป็นบริการส่งอาหารGoFood (โกฟู้ด) บริการเรียกรถจักรยานยนต์ GoRide (โกไรด์) หรือบริการรับ-ส่งพัสดุ GoSend (โกเซ้นด์) 

ชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย กล่าวว่า ดิจิทัลเพย์เมนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับวิชั่นของเราในการมุ่งลดความไม่สะดวกในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอี  ท่ามกลางภาวะโควิด-19 GoPay ได้ช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถใช้บริการแบบไร้เงินสดได้อย่างสะดวกปลอดภัย และตอบโจทย์ไลฟสไตล์เป็นอย่างดี 

“ในปีนี้ เรามีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพย์เมนต์ผ่านทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีและทั้งพาร์ทเนอร์ชิพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและมอบความสุขในการใช้งานให้ทั้งกับผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร และพาร์ทเนอร์คนขับ ทั้งนี้ เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ BBL ธนาคารชั้นนำของไทย เพื่อขยายช่องทางการเติมเงิน GoPay และเพื่อความร่วมมืออื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ในการขยายการเข้าถึงด้านดิจิทัลเพย์เมนต์ของประเทศ”

GoPay เป็นอีวอลเลตที่เป็นที่นิยมในการใช้งานอันดับหนึ่งในอินโดนีเซียและมียอดการใช้งานหลายล้านครั้งต่อวัน โดยการใช้งานจำนวนมากมาจากบริการ GoFood บริการส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจากการขยายบริการ GoPay ไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกอีโค่ซิสเต็มของ Gojek โดยในประเทศไทย Gojek ได้เริ่มให้บริการ GoPay เมื่อเดือนเมษายนปี 2562 เพื่อเป็นโซลูชั่นในการจ่ายแบบไร้เงินสดให้กับผู้ใช้บริการของ Gojek

นอกจากนั้น ในช่วงแรกของความร่วมมือนี้  ธนาคารกรุงเทพ และ Gojek ยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้บริการ ในช่วงเดือนมีนาคม 2564 โดยลูกค้าผู้ใช้บริการแอปฯ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สามารถกดรับสิทธิ์คูปองส่วนลด 40บาท ได้ง่ายๆ ทันที (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) เมื่อสั่งซื้ออาหารผ่านบริการ GoFood ครบ 200 บาท

พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ความมุ่งมั่นสำคัญของธนาคารกรุงเทพในฐานะ Regional Banking คือ การมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพโดดเด่นทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกันต้องสามารถสร้าง Business Advantage ให้พันธมิตรควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการเงินสด (Cash Management) ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Financial Solutions Provider ของธนาคารได้อย่างชัดเจน 

การต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และยังมีระบบปฏิบัติงานที่มีศักยภาพสูง จะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับความต้องการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า สร้างความพึงพอใจในการใช้งานและเติมเต็ม Digital Experience ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันซึ่งกำลังขับเคลื่อนไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสด

รวมทั้งสะท้อนถึงความร่วมมือกันของภาคธุรกิจในการเป็นผู้ช่วยขับเคลื่อน Digital Financial Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นแล้ว ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และ Gojek จะได้รับความคุ้มค่าจากการใช้งานเพิ่มขึ้นจากโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่จะมีตามมาอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ รวมไปถึงการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกันในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าของทั้ง 2 แพลตฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

พิพัฒน์ กล่าวต่อว่า การที่ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการขยายพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น จะเป็นหนึ่งโอกาสให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยเร่งการเติบโตของธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ