TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementAmazon เตรียมจ่าย 5.8 ล้านดอลล์ ปมสินค้าละเมิดความเป็นส่วนตัว

Amazon เตรียมจ่าย 5.8 ล้านดอลล์ ปมสินค้าละเมิดความเป็นส่วนตัว

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่าแอมะซอน.คอม (Amazon.com) ยินยอมจ่ายเงิน 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 200 ล้านบาท) แก่คณะกรรมมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ จากกรณีการละเมิดความเป็นส่วนตัวของลูกค้าโดยหน่วยงานของบริษัทฯ

คณะกรรมมาธิการฯ ยื่นข้อร้องเรียนต่อศาล ระบุว่าอดีตพนักงานของบริษัทริง (Ring) ผู้ผลิตกริ่งประตูแบบติดกล้องของแอมะซอน.คอม สอดแนมลูกค้าผู้หญิงเป็นเวลาหลายเดือนเมื่อปี 2017 โดยติดตั้งกล้องไว้ในห้องนอนและห้องน้ำ

กระบวนการทำงานของริงทำให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลคลิปวิดีโออันละเอียดอ่อนของลูกค้าได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งความหละหลวมด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยนี้ ส่งผลให้พนักงานและผู้รับจ้างภายนอกสามารถดู ดาวน์โหลด และส่งต่อข้อมูลคลิปวิดีโอของลูกค้าได้

รอยเตอร์สกล่าวว่าการดำเนินการของคณะกรรมมาธิการฯ เป็นความพยายามล่าสุดของหน่วยงานในการทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งนี้ รับผิดชอบต่อนโยบายที่บรรดานักวิจารย์มองว่าให้ความสำคัญกับผลกำไรจากการเก็บข้อมูลเหนือความเป็นส่วนตัว

ด้าน แอมะซอน ซึ่งดำเนินการซื้อริงเป็นส่วนหนึ่งเมื่อเดือนเมษายน 2018 ให้คำมั่นว่าจะปรับเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในกิจการของตนต่อไป

ที่มา: Xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ