TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyadidas ย้ายการใช้งาน SAP มาอยู่บน AWS

adidas ย้ายการใช้งาน SAP มาอยู่บน AWS

อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) บริษัทในเครือAmazon.com, Inc. ประกาศว่า adidas AG ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เลือก AWS เป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์สำหรับ SAP นั่นหมายถึง adidas จะย้ายการใช้งาน SAP มายัง AWS และใช้แพลตฟอร์ม SAP S/4HANA ที่ทันสมัย การใช้งาน SAP ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจบนระบบคลาวด์จะช่วยให้ adidas สามารถเปลี่ยนกระบวนการของธุรกิจหลักรวมถึงระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า กลายเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น และสนับสนุนธุรกิจรูปใหม่ ๆ เช่น การตลาดแบบ direct-to-consumer.

การปรับระบบ ERP ให้ทันสมัยด้วย SAP ทำให้ adidas มีเทคโนโลยีพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลในการดำเนินงานทั่วโลก บนระบบคลาวด์ใหม่นี้จะช่วยในด้านช่องทางการขายหน้าร้าน ด้วยการทำให้ระบบ SAP สามารถผสานเทคโนโลยีกับความสามารถของ AWS เช่น แมชชีนเลิร์นนิ่งและการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานในแต่ละหน่วยภายในองค์กร สินค้าในคลัง และการขายสินค้าของร้านค้าปลีกทั่วโลก ด้วยการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าบนระบบคลาวด์ ทำให้ adidas สามารถมอบลดเฉพาะบุคคล เข้าถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และความร่วมมือใหม่ ๆ ก่อนใคร ลำดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่สำคัญ และความสามารถในการออกแบบประสบการณ์และข้อเสนอแบบเฉพาะตัว

แบงก์ชาติไม่หนุนคริปโต ย้ำผันผวน/เสี่ยงสูง ไม่เหมาะกับชำระสินค้า-บริการ

YouTube ประกาศผลวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดและครีเอเตอร์ยอดนิยมแห่งปี 2564

ความชำนาญด้าน SAP ของ AWS ช่วยให้ adidas สามารถผสาน SAP S/4HANA เข้ากับเทคโนโลยีของ AWS ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเข้าถึงความสามารถในการวิเคราะห์ขั้นสูง การนำข้อมูลมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และการจัดทำรายงานภายในองค์กร

การสร้าง Data Lake บนคลาวด์ของ AWS ทำให้ adidas มองเห็นภาพรวมการดำเนินงานทั้งภายในและกับลูกค้าโดยตรงได้อย่างทั่วถึงเพื่อข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจใหม่ ๆ และลูกค้า ด้วยการใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง เช่น Amazon SageMaker ซึ่งเป็นบริการของ AWS ที่ช่วยให้นักพัฒนาและนักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถสร้าง เทรน และปรับใช้โมเดลแมชชีนเลิร์นนิ่งในระบบคลาวด์ได้อย่างรวดเร็วและทันสมัยที่สุด ช่วยให้นักวิเคราะห์ข้อมูลของ adidas สามารถคาดการณ์ความต้องการผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลได้ เพื่อให้มั่นใจว่ามีสินค้าที่เหมาะสมในคลังสินค้าหรือวางขายหน้าร้านในเวลาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

นอกจากนี้ Amazon SageMaker ยังสามารถนำไปใช้กับข้อมูลการขาย เพื่อให้บริษัทสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนและส่งคำแนะนำที่เหมาะสมได้ ความสามารถนี้จะช่วยให้อีคอมเมิร์ซของ adidas สอดคล้องกับความชอบและสไตล์ของลูกค้าแต่ละราย และมอบประสบการณ์แบบเฉพาะตัวที่ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

การใช้การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (High Performance Computing หรือ HPC) บน AWS ทำให้ทีมออกแบบของ adidas ทั่วโลกสามารถทำงานที่ซับซ้อนและตัองใช้พลังการประมวลผลสูง ๆ ได้พร้อมกัน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการออกแบบ 3D ให้ทันสมัย

ความสามารถนี้จะช่วยเร่งกระบวนการออกแบบและสร้างสรรค์ให้เร็วขึ้น ลดต้นทุน ช่วยให้แบรนด์กีฬาสร้างแบบจำลองวัตถุขึ้นในโลกดิจิทัล (digital twins) การเปิดตัวออนไลน์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความร่วมมือกับลูกค้าและนักออกแบบมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้ว การผสานเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ากับกระบวนการออกแบบจะส่งผลให้การสร้างผลิตภัณฑ์ และการออกแบบสำหรับเครื่องแต่งกายและรองเท้ากีฬานั้นเร็วขึ้น ทำให้นักออกแบบสามารถนำคำติชมของลูกค้าในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการสร้างมาปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ โปรแกรม AWS Sustainability จะช่วยให้ adidas ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้งานระบบคลาวด์อีกด้วย โซลูชัน อาร์คิเทค ด้านความยั่งยืนของ AWS รวมทั้งที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนและการออกแบบซอฟต์แวร์ จะประเมินสถาปัตยกรรมระบบคลาวด์ที่ใช้ในปัจจุบันและอนาคต และกำหนดว่าเทคโนโลยีใดจะสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยรวมของ adidas

“เราต้องการขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุกธุรกิจของเรา ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ ด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์ เรามีความสามารถในการปรับขนาดและมีความยืดหยุ่นที่จำเป็น เพื่อจัดการกับธุรกิจของเราที่มีความต้องการสูงในช่วงฤดูกาลต่าง ๆ และรองรับการเติบโตที่คาดการณ์ไว้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของเราในปีต่อ ๆ ไป” มาร์คัส เราเติร์ต รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ adidas AG (Markus Rautert Senior Vice President, Technology Enablement) กล่าว “การปรับใช้งาน SAP บน AWS ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนเทคโนโลยีของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนโฉมโอกาสทางธุรกิจและรใช้ความสามารถของระบบคลาวด์ที่หลากหลายของ AWS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้เราใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น”


“เราเห็นการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในการที่บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของตน adidasเข้าร่วมกับลูกค้าหลายพันรายที่ใช้ SAP บน AWS โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่เชื่อถือได้และปรับขนาดได้ของ AWS รวมถึงประสบการณ์ SAP ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ ขับเคลื่อนนวัตกรรม และสนับสนุนการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ” เกร็ก เพียร์สัน รองประธานฝ่ายการขายเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลกของอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Greg Pearson, Vice President of Worldwide Commercial Sales at Amazon Web Services, Inc.) กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะได้ร่วมงานกับ adidas ในด้าน SAP และกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่จะช่วยเร่งการเปิดตัวประสบการณ์ใหม่ ๆ ของลูกค้าบนระบบคลาวด์ เช่น แอปบนมือถือ การเลือกซื้อสินค้าและข้อเสนอแบบเฉพาะบุคคล ที่ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น”

ด้วยประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการใช้งาน SAP ทำให้ AWS ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดจากเทคโนโลยี SAP ที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ การใช้งาน SAP บน AWS ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมและมั่นใจในการดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัย โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่น่าเชื่อถือและปรับขนาดได้ ความสามารถของระบบคลาวด์ที่หลากหลาย และชุมชนคู่ค้าด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการย้ายและการทำให้ SAP ทันสมัย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ