TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementAmity บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อการให้บริการระบบคลาวด์

Amity บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อการให้บริการระบบคลาวด์

แอมิตี (Amity) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำ มุ่งลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (carbon footprint) รวมถึงส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

บริษัทได้สั่งซื้อโปรแกรมชดเชยคาร์บอน เรียกว่า “กรีน-อี ไคลเมต คาร์บอน ออฟเซ็ตส์ (Green-e Climate Carbon Offsets)” ซึ่งช่วยแสดงให้เห็นถึงภาพรวมของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือ คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ของบริษัท อันเกี่ยวเนื่องกับการให้บริการระบบคลาวด์ รวมถึงสรุปขั้นตอนที่บริษัทดำเนินการเพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซดังกล่าว

Amity Story ของ “กรวัฒน์ เจียรวนนท์” เริ่มจากเพาะเมล็ดพันธุ์ เติบโตสู่ไม้ใหญ่ในโลกดิจิทัล

การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการให้บริการระบบคลาวด์

Amity ใช้บริการระบบคลาวด์ในการปฏิบัติการต่าง ๆ ทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูล ประมวลผล และการพัฒนาซอฟต์แวร์ กิจกรรมเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลที่ให้บริการหรือดำเนินงานในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการคำนวณปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของบริษัทจากการให้บริการระบบคลาวด์ บริษัทได้ดำเนินการวิเคราะห์การใช้พลังงานอย่างครอบคลุม ประกอบกับประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากผู้ให้บริการระบบคลาวด์ของบริษัท

การชดเชยคาร์บอน (Carbon Offsetting)

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net zero) ในการให้บริการระบบคลาวด์ Amity ได้สั่งซื้อโปรแกรม Green-e® Climate Carbon Offsets จากบริษัทเทอราพาส (Terrapass) ผู้ให้บริการโซลูชันชดเชยคาร์บอนชั้นนำ

โปรแกรมดังกล่าวได้รับการรับรองจากบริษัทตรวจสอบ (auditing firm) ที่เป็นบุคคลที่สาม และแสดงให้เห็นถึงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากโครงการพลังงานหมุนเวียน โปรแกรมการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน รวมถึงโครงการเพื่อความยั่งยืนอื่น ๆ การสั่งซื้อโปรแกรมชดเชยคาร์บอนนี้ ช่วยให้ Amity บรรลุเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) จากการให้บริการระบบคลาวด์ได้อย่างสำเร็จลุล่วง อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของบริษัทต่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

Amity ประกาศแผน ตั้งบริษัท Amity Solutions เตรียมเข้าสู่ IPO ปี 67 เดินหน้าผลิตภัณฑ์ AI ในตลาดไทย

ทัชพล ไกรสิงขร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) และผู้ร่วมก่อตั้งของ Amity กล่าวว่า “ระบบการวิเคราะห์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการให้บริการระบบคลาวด์ที่แข็งแกร่ง ประกอบกับความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการชดเชยคาร์บอนฃ เป็นเครื่องยืนยันถึงความทุ่มเทของเราต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อความโปร่งใส (transparency) และตรวจสอบได้  (accountability) หากท่านใดมีความประสงค์ เราพร้อมแสดงใบรับรองที่ได้มาจาก Terrapass อย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันถึงคำสั่งซื้อโปรแกรมชดเชยคาร์บอนของเรา”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟอร์ติเน็ต จับมือ ม.ขอนแก่น ร่วมมือเร่งปั้นบุคลากรรุ่นใหม่ แก้ไขปัญหาผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ขาดแคลน

“แซดทีอี” พาเหรดทัพสมาร์ทโฟน ZTE พร้อมแท็บเล็ตเรือธงสุดล้ำ NUBIA PAD 3D ลุยตลาดประเทศไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ