TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movement4 มิถุนายน วันกอดแมวโลก กับเหตุผลทำไมแมวชอบเล่นกล่องไปรษณีย์

4 มิถุนายน วันกอดแมวโลก กับเหตุผลทำไมแมวชอบเล่นกล่องไปรษณีย์

ไม่ใช่แค่เจ้าบ้านเท่านั้นที่ผูกพันกับพี่คนส่งไปรษณีย์ แต่น้องหมาน้องแมวก็มีความสนิทไม่แพ้กัน เพราะมักจะเห็นแผนกต้อนรับประจำบ้านอย่างน้องหมาต้องอาสากระโดดทักทายเมื่อพี่ไปรษณีย์ มาส่งพัสดุที่บ้าน จนถึงขั้นนอนให้พี่ ๆ เกาพุงเล่น

ส่วนฝั่งน้องแมวก็ไม่แพ้กันแม้จะไม่ได้ออกไปอวดโฉมความน่ารักหน้าบ้าน แต่แค่เห็นเราถือกล่องไปรษณีย์เข้ามาก็ตาลุกวาว เดินเข้ามาขอสำรวจดูด้วยว่าเราซื้ออะไรมา แถมยังขอเข้าไปนอนขดในกล่องเหมือนเป็นเจ้าของ  

และเนื่องในวันกอดแมวโลก 4 มิถุนายน วันนี้จะพาทาสแมวไปดูกันว่าทำไมเจ้าแมวถึงชอบและมีความผูกพันกับกล่องไปรษณีย์

  • เป็นเซฟโซน – แมวมักจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจเมื่อได้อยู่ในพื้นที่ปิด เราถึงได้เห็นน้อนแมวชอบวิ่งมาจับจองกล่องทันทีที่เราเอาพัสดุเราออกมา โดยแมวใช้กล่องเป็นที่ซ่อนตัวเพราะคิดว่าผู้บุกรุกจะไม่สามารถเข้ามาจากด้านหลังหรือด้านข้างได้ นอกจากนี้กล่องยังช่วยลดความเครียด และเป็นพื้นที่เซฟโซนได้โดยไม่มีใครเห็น
  • เป็นสนามแมวเล่น –แมวสามารถกลิ้งไปมาในกล่องได้แม้จะเล็กแค่ไหน พวกมันสามารถกระโดดเข้าและออก ตะครุบของเล่นเข้ามาในกล่องหรือแอบตะครุบเท้าคนเวลาเดินผ่าน ไม้ตกแมวก็ยังสู้ไม่ได้ 
  • มีพื้นผิวที่โดนใจ –พื้นผิวของกล่องกระดาษเป็นลอนหนา เหมาะสำหรับการลับเล็บและกัดเล่น ทำให้ทาสแมวอย่างเราต้องระวังให้ดีหากจะนำกล่องกลับมารียูส เพราะหันมาอีกทีกล่องพัสดุอาจกลายเป็นเศษกระดาษแล้วก็ได้
  • อุ่นสบายเหมาะสมสำหรับการพักผ่อน – โดยปกติแล้วอุณหภูมิที่แมวรู้สึกสบายตัวที่สุดคือประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งกล่องกระดาษให้ความอบอุ่นที่เหมาะสมพร้อมด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษแข็งและขนาดพื้นที่แคบ ๆ ทำให้ทูนหัวสามารถนอนขดตัวได้อย่างผ่อนคลาย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Tesla ประเทศไทย นำรถโมเดล 3 สีรุ้งคันแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาเปิดตัวแคมเปญ Drive With Pride

บำรุงราษฎร์ ชูศักยภาพ Eye Excellence Center มั่นใจ ช่วยผู้ป่วยได้ทุกปัญหาโรคดวงตา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ