TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessยูนิเวอร์ซัล โรบอท เผย เอเชียแปซิฟิกจะเป็นตลาดโคบอทที่ใหญ่ที่สุดถึงปี 2569

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เผย เอเชียแปซิฟิกจะเป็นตลาดโคบอทที่ใหญ่ที่สุดถึงปี 2569

หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือโคบอทจะเติบโตเร็วที่สุดของระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม คาดว่าจะเติบโตอัตราเฉลี่ย 45.45 เปอร์เซ็นต์ต่อปีในเอเชียแปซิฟิกระหว่างปี 2564-2569 ยูนิเวอร์ซัล โรบอทหรือยูอาร์ ผู้บุกเบิกตลาดโคบอท ปลื้มด้วยการขายโคบอทตัวที่ 50,000 ให้กับผู้ผลิตในเยอรมันที่ซื้อไปเพื่อเพิ่มผลผลิตและความปลอดภัยของพนักงานให้ดีขึ้น

-Obodroid บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ ตั้งเป้าสู่ระดับโลก
-เอไอเอส นำหุ่นยนต์ 5G ดูแลสุขอนามัยคนไทยใน BITEC

โคบอทตัวที่ 50,000 ได้นำส่งอย่างพิเศษ ตามที่นายเจอร์เก้น ฟอน โฮลเลน ประธานของยูนิเวอร์แซล โรบอทได้ส่งมอบโคบอทเป็นการส่วนตัวให้กับ VEMA technische Kunststoffteile GmbH และ VEMA Werkzeug-und Formenbau GmbH ซึ่งตั้งอยู่ใน Krauchenwies-Göggingen ของประเทศเยอรมนีในพิธีที่จัดขึ้น ณ VEMA

“เราทำงานอย่างหนักในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนากลุ่มตลาดใหม่ทั้งหมดโดยมีพันธกิจในการช่วยให้ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางโดยเฉพาะ สามารถทำงานอัตโนมัติที่พวกเขาคิดว่ามีค่าใช้จ่ายสูงหรือซับซ้อนเกินไป” ฟอน โฮลเลน กล่าวโดยเน้นถึงวิธีที่ยูอาร์สร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายใหม่ทั่วโลกเป็นระบบนิเวศใหม่ของนักพัฒนาและรูปแบบธุรกิจใหม่ทั้งหมด “ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดนี้เราได้ทุ่มเทอย่างมากในการสร้างการรับรู้ต่อมาตรฐานและการรับรู้ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ซึ่งได้รับอิทธิพลจากประสบการณ์ของหุ่นยนต์แบบดั้งเดิม”

ฟอน โฮลเลน ตั้งข้อสังเกตว่า VEMA GmbH เป็นตัวอย่างที่ดีในการตอกย้ำภารกิจของยูอาร์ “VEMA กำลังมองหาโซลูชันระบบอัตโนมัติที่ประหยัด ยืดหยุ่นและใช้งานง่ายซึ่งสามารถนำไปใช้ตั้งโปรแกรมและจัดการได้ด้วยตนเอง พวกเขาพบสิ่งเหล่านี้ในยูอาร์ของโคบอท”

โคบอท ช่วยเพิ่มทั้งผลผลิตและคุณภาพ

หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานใหม่ของ VEMA จะเข้าร่วมกับโคบอทของยูอาร์อีกสามตัวที่ติดตั้งไว้แล้วในการเก็บและวางงานในแอปพลิเคชันของ บริษัท

คริสเตียน เวอเซอร์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท VEMA GmbH รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นผู้รับโคบอทและอธิบายถึง โคบอทช่วยให้ บริษัท สามารถเพิ่มกะทำงานที่สามได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา “เราเพิ่มผลผลิตได้อย่างน่าทึ่งและมีคุณภาพที่ดีขึ้นด้วย” เขากล่าวและว่า “พนักงานของเราได้รับอิสระจากการทำงานที่รัดกุมตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อมุ่งเน้นไปที่การทดสอบคุณภาพ ในความท้าทายของโควิด-19 ยังมีข้อดีอย่างมากที่โคบอทไม่จำเป็นต้องรักษาระยะปลอดภัยหรือถูกกักกัน พวกเขาสามารถทำงานได้ตลอดเวลา” เวอเซอร์ กล่าวและเสริมว่า บริษัท ของเขาชื่นชมโคบอทมากจนตั้งชื่อให้

“โคบอทสามตัวแรกมีชื่อว่า Elfriede, Güntherและ Bruno เราจะตั้งชื่อโคบอทเจอร์เก้นคนใหม่ของเราเพื่อเป็นเกียรติว่าประธานของยูอาร์มาที่นี่ด้วยตนเองเพื่อส่งมอบ”

“เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างหุ่นยนต์ที่ปลอดภัยในการทำงานร่วมกับมนุษย์และช่วยให้ผู้คนหลีกหนีจากการทำงานที่สกปรก และเป็นอันตราย และปัจจุบันด้วยการระบาดของโควิด-19 หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือโคบอทได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากทั้งองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลกในช่วงเวลาที่ต้องการความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัวในระดับสูง โคบอทได้กลายเป็นโซลูชันที่เหมาะสมในการดูแลโรงงานและส่งเสริมการสร้างมูลค่าให้กับองค์กร เช่น VEMA” เจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว

สำหรับประเทศไทย ความต้องการหุ่นยนต์โคบอทคาดว่าจะเติบโตขึ้น เนื่องจากประเทศไทยยังคงใช้การผสมผสานระหว่างคนกับเครื่องจักรในหลากหลายอุตสาหกรรม ดังนั้นผู้ผลิตที่ค้นหาโซลูชันระบบอัตโนมัติมากขึ้นจะปรับตัวและใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะของโคบอทเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการผลิตมากขึ้น ในฐานะผู้นำในภูมิภาคอาเซียน ยูนิเวอร์ซัล โรบอทจะยังคงขับเคลื่อนการพัฒนาและการนำโคบอทมาใช้เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆในประเทศไทยสามารถใช้ระบบอัตโนมัติโดยได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ยูอาร์ได้เล็งเห็นว่าโคบอทจะเติบโตอย่างทวีคูณในอนาคตอันใกล้นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ