TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementศศินทร์ ร่วมกับ SCGC หาสุดยอดทีมพัฒนาแผนธุรกิจสตาร์ตอัพสู่ระดับโลก

ศศินทร์ ร่วมกับ SCGC หาสุดยอดทีมพัฒนาแผนธุรกิจสตาร์ตอัพสู่ระดับโลก

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management) และ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง จัดการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2023 รอบ Thailand Competition เฟ้นหาทีมนักศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก ในทุกสาขาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทย เพื่อเข้าแข่งขันแผนพัฒนาธุรกิจสตาร์ตอัพ (Startup) ซึ่งเน้นโมเดลการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์สังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Planting the Seeds of Innovation” พร้อมแข่งขันรอบประเทศไทยในวันที่ 17 – 18 มีนาคมนี้

ศาสตราจารย์ ดร. เอียน เฟนวิค ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ กล่าวว่า “เรากำลังเผชิญภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนที่สุด ซึ่งการดำเนินการธุรกิจอย่างยั่งยืนนั้นจะเกิดขึ้นได้ต้องมีแนวคิดแบบผู้ประกอบการ (Entrepreneurial mindset) มีทักษะที่จะหาทางออกใหม่ ทำแบบใช้ทรัพยากรน้อยแต่ได้ผลมาก (do more with less) คิดอย่างสร้างสรรค์ และลงมือทำอย่างรวดเร็ว SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin ถูกออกแบบให้เป็นเวทีพิสูจน์ความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการ คัดสรรนิสิต-นักศึกษาที่มีความคิดเฉียบแหลมในการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน การแข่งขันนี้ให้โอกาสให้ผู้ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ขับเคลื่อน disruption กระตุ้นความคิดใหม่ และช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ในโลกที่ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และยั่งยืนขึ้น (inspire. connect. transform for a better, smarter, sustainable world) ตามความตั้งใจของศศินทร์”

ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ รองผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่สายงานนวัตกรรม SCGC กล่าวว่า “SCGC เล็งเห็นว่าการผลักดันและสนับสนุนผู้ประกอบการสตาร์ตอัพในระดับอุดมศึกษา ผ่านการประกวดแผนธุรกิจ SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในวงกว้าง ซึ่งนับเป็นปีที่ 8 แล้วที่ SCGC ได้ร่วมกับ Sasin เพื่อพัฒนาสตาร์ตอัพของประเทศไทยให้สามารถอัปสเกลก้าวไกลสู่ระดับโลก และเป็นการส่งเสริมให้เกิด Startup Ecosystem ที่มีเครือข่ายทั่วโลกอีกด้วย”

“SCGC มีพันธมิตรด้านวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีศูนย์นวัตกรรม i2P (Ideas to Products) ซึ่งเป็นศูนย์รวมไอเดียเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของทั้งลูกค้า–ผู้บริโภค–สิ่งแวดล้อม จึงสามารถเป็นสะพานเชื่อมให้กับทีมสตาร์ตอัพจากการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin ให้ร่วมพัฒนาสินค้าและเทคโนโลยีกับ SCGC และเครือข่ายพันธมิตร เพื่อให้สตาร์ตอัพมีทักษะและมุมมองในการสร้างนวัตกรรมที่พร้อมใช้งานจริง โดยเราพร้อมจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาช่วยผลักดันเทคโนโลยี Startup ในประเทศไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืนได้ในอนาคต” ดร.สุรชา กล่าวเพิ่มเติม

คงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin กล่าวว่า “เราอยากปลูกฝังเรื่องนวัตกรรมให้กับคนรุ่นใหม่ ให้คิดนอกกรอบ มองความเป็นไปได้ของนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ และเตรียมตัวรับมือกับโลกธุรกิจของจริงผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมุมมองของการทำธุรกิจจากนักธุรกิจผู้ที่ประสบความสำเร็จที่มาเป็นกรรมการ ได้ประสบการณ์และได้มีโอกาสต่อยอดนวัตกรรมที่นำเสนอในการแข่งขัน”

ในปีนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็นการแข่งขันระดับประเทศ (Thailand Competition) และการแข่งขันระดับโลก (Global Competition) โดยทีมที่ชนะการแข่งขันฯ รอบระดับประเทศไทย จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฯ รอบระดับโลก Global Competition ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 มิถุนายน 2566 ร่วมชิงถ้วยรางวัลเกียรติคุณพร้อมเงินสดรวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท รวมทั้งโอกาสในการพบปะกับทีมต่าง ๆ จากทั่วโลก 

สำหรับ 9 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสู่การแข่งขัน Thailand Competition จากผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 63 ทีมได้แก่

  1. ทีม ซีวอลเลท จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  2. ทีม เวริตี้ จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  3. ทีม แชทเพลิน จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  4. ทีม ทริฟตี้ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  5. ทีม เดอะ โฮมิเนี่ยนส์ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  6. ทีม เฮิร์บแฟคท์ จาก สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
  7. ทีม ซิกม่า จาก สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร
  8. ทีม เชาท์ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  9. ทีม ดีปเปอ จาก มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมผู้เข้าแข่งขันรอบระดับประเทศได้ในวันที่ 17 – 18 มีนาคมนี้ และสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/bangkokbusinesschallenge หรือเว็บไซต์ https://bbc.sasin.edu/2023

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อิมแพ็ค เตรียมความพร้อมรับบิ๊กอีเวนต์ระดับโลก “วิฟ เอเชีย 2023”

ผู้ใช้งานคลิปวิดีโอสั้น ของจีน ทะลุ 1 พันล้านคน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ