TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีป้า ผ่าน 23 โครงการ จับมือสถานศึกษา รัฐ-เอกชน ยกระดับทักษะดิจิทัลประชาชน

ดีป้า ผ่าน 23 โครงการ จับมือสถานศึกษา รัฐ-เอกชน ยกระดับทักษะดิจิทัลประชาชน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เดินหน้าพัฒนาศักยภาพกำลังคนและบุคลากรดิจิทัลต่อเนื่อง ล่าสุด ผ่าน 23 โครงการยกระดับองค์ความรู้ ความเข้าใจ และทักษะด้านดิจิทัลแก่นักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา บุคลากรทางการศึกษา ประชาชนทั่วไป บุคคลในกลุ่ม Mid-career และผู้สูงวัย รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา รวมกว่า 23,000 คน เพื่อเตรียมความพร้อมเดินหน้าสู่เศรษฐกิจ-สังคมดิจิทัลในอนาคต

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีป้า ให้ความสำคัญกับการพัฒนากำลังคนและเพิ่มศักยภาพบุคลากรดิจิทัลของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการยกระดับองค์ความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแก่ประชาชนในทุกระดับผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ

โดยที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการส่งเสริมและสนับสนุน ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่
5 เมษายน 2564 มีมติเห็นชอบโครงการที่ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการพัฒนาศักยภาพกำลังคนและบุคลากรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa Digital Manpower Fund) จำนวน 23 โครงการ โดยมุ่งเน้นการยกระดับทักษะดิจิทัลแก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา และในพื้นที่เป้าหมาย บุคลากรทางการศึกษา ประชาชนทั่วไป บุคคลในกลุ่ม Mid-career และผู้สูงวัย รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา รวมกว่า 23,460 คน ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร 23 หน่วยงาน รวมมูลค่าการส่งเสริมกว่า 78 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการส่งเสริมและสนับสนุนในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่มุ่งเน้นให้ประชาชนและผู้ประกอบการมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามวิสัยทัศน์ของ ดีป้า ที่ต้องการให้คนไทย ‘Think faster and live better’ พร้อมเดินหน้าสู่เศรษฐกิจ-สังคมดิจิทัลในอนาคต

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดผ่านช่องทางการสื่อสารของ ดีป้า ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.depa.or.th, LINE@depaThailand และเฟซบุ๊ก depa Thailand

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ