TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyซิสโก้ขับเคลื่อนประสบการณ์การทำงานไฮบริด ด้วยนวัตกรรม AI ใน Webex

ซิสโก้ขับเคลื่อนประสบการณ์การทำงานไฮบริด ด้วยนวัตกรรม AI ใน Webex

ซิสโก้เปิดตัวความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใน Webex มอบประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริด ตอบสนองความต้องการประสบการณ์การทำงานแบบ personalized องค์กรต่าง ๆ จำเป็นต้องตอบสนองความต้องการของทั้งพนักงานและลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างมูลค่าธุรกิจ

จีทู พาเทล รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายระบบรักษาความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันของซิสโก้ กล่าวว่า “AI นำเสนอวิวัฒนาการขั้นต่อไปของการทำงานแบบไฮบริด ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกการทำงานแบบไฮบริดและสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า  

ซิสโก้มีประสบการณ์ยาวนานด้านเทคโนโลยี AI ด้วยความเข้าใจภาษา รวมถึงระบบเสียงและวิดีโออัจฉริยะใน Webex เรารู้สึกยินดีที่ได้ขยายเทคโนโลยี AI ไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Collaboration 

ทั้งนี้ เราได้เพิ่มการลงทุนด้าน AI เป็น 2 เท่า เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่องค์กรต่าง ๆ ในการทำงานแบบไฮบริด และมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าโดยเข้ากับชุดข้อมูลของลูกค้าแต่ละราย พร้อมทั้งปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง”

เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับลูกค้าและพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริด นวัตกรรมของ Webex แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท โดยสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Webex ซึ่งมีฟีเจอร์ AI และ Machine Learning หลายร้อยรายการในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของซิสโก้

1) ปรับโฉมพื้นที่ทำงาน

เมื่อพนักงานกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศเพิ่มมากขึ้น ประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริดที่ดี จำเป็นต้องอาศัยนวัตกรรมวิดีโออัจฉริยะ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเท่าเทียมในการทำงานร่วมกัน ด้วยการพัฒนาความสามารถด้าน AI ขั้นสูงที่มีอยู่แล้วในอุปกรณ์ Cisco Collaboration วันนี้ Webex ขยายระบบวิดีโออัจฉริยะผ่านระบบปฏิบัติการห้องประชุม Cisco Room OS  ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการนำเสนอมุมมองที่ดีที่สุดแบบอัตโนมัติในทุกการประชุม ทุกช่วงเวลา และทุกพื้นที่ ด้วยความสามารถใหม่ ๆ ที่นำเสนอได้แก่:

  • ประสบการณ์การประชุมแบบภาพยนตร์: ด้วยการประชุมแบบภาพยนตร์ (Cinematic Meetings) บนอุปกรณ์ Cisco Collaboration กล้องจะติดตามบุคคลผ่านการจดจำเสียงและใบหน้า สลับมุมมองโดยอัตโนมัติเพื่อจับภาพมุมที่ดีที่สุดของผู้พูด ฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมในห้องประชุม ด้วยการโฟกัสที่ผู้พูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนพนักงานที่ไม่ได้อยู่ในห้องประชุมก็จะรู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้นถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในห้องก็ตาม
  • โซนการประชุม: ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถกำหนดขอบเขตเสมือนจริงสำหรับพื้นที่ทำงานร่วมกันในบริษัท โดยเปลี่ยนให้เป็นโซนการประชุม (Meeting Zone) ซึ่งผู้เข้าร่วมจะถูกจับภาพเป็นรายบุคคลในมุมมองแบบย่อ โดยบุคคลที่อยู่ภายในขอบเขตที่กำหนดเท่านั้นที่จะเข้าร่วมการประชุมได้ ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับพื้นที่เปิดโล่งที่มีคนพลุกพล่าน และในห้องประชุมที่มีผนังกระจก เพราะจะช่วยขจัดสิ่งรบกวนจากผู้คนที่อยู่ภายนอกที่ประชุม

2) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกัน

ในโลกไฮบริดในปัจจุบัน องค์กรต้องให้ความยืดหยุ่นแก่พนักงานเพื่อให้สามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกรูปแบบ โดยจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้ดีที่สุด  

Webex Calling ประสบความสำเร็จในการส่งมอบเทคโนโลยีการทำงานแบบไฮบริดที่ยืดหยุ่นแบบที่องค์กรต้องการ โดยรองรับการเชื่อมต่อของผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานร่วมกัน ซิสโก้ได้นำเสนอความสามารถด้าน AI ใหม่ล่าสุดใน Webex Suite รวมถึง:

  • การประชุมความละเอียดสูง (HD) ที่ไม่ต้องใช้แบนด์วิธ HD: ความละเอียดแบบ Super Resolution ของ Webex ช่วยให้ภาพวิดีโอการประชุม Webex มีความคมชัดสูง แม้ว่าจะใช้กล้องคุณภาพต่ำหรือแบนด์วิธความเร็วต่ำก็ตาม
  • การปรับแสงอย่างชาญฉลาด: เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมดูดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม การปรับแสงอย่างชาญฉลาดจะปรับปรุงสภาพแสงที่ไม่เหมาะสมโดยอัตโนมัติในกรณีที่แสงสลัวหรือสว่างเกินไป  ตัวอย่างเช่น เมื่อทำงานกลางแจ้งในวันที่แดดจ้า ลักษณะของวิดีโอที่เปิดรับแสงน้อยเกินไปจะถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้ภาพบุคคลดูชัดเจนยิ่งขึ้น
  • อัปเดต “Be right back” โดยอัตโนมัติ: สร้างข้อความ BRB โดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งเบลอพื้นหลัง และปิดเสียงเมื่อผู้ใช้ออกจากการประชุม Webex  ตัวอย่างเช่น เมื่อกริ่งประตูของคุณดังขึ้นแล้วคุณต้องออกจากการประชุมเพื่อไปรับพัสดุ  และเมื่อผู้ใช้กลับมา ข้อความ BRB ก็จะถูกลบออกโดยอัตโนมัติ

3) ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

ทุกวันนี้ ลูกค้ามีความคาดหวังในระดับที่สูงมาก องค์กรต่าง ๆ ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลายพันล้านครั้งต่อวัน ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พนักงานและระบบรุ่นเก่าจะสามารถก้าวตามทันปริมาณ ความรวดเร็ว และการติดต่อลูกค้าในช่องทางที่หลากหลายที่ต้องอาศัย personalization ซิสโก้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชั้นนำที่ใช้กับการทำงานแบบไฮบริดมาขับเคลื่อน Webex ที่ใช้ขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าด้วยเช่นกัน

ซิสโก้เผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับคอนแท็คเซ็นเตอร์ที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง (self-learning contact center) และพร้อมกันนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวความสามารถด้าน AI ใหม่ล่าสุดสำหรับโซลูชันประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งครอบคลุม Webex Contact Center และแพลตฟอร์มการติดต่อสื่อสารบนคลาวด์ Webex Connect  ความสามารถใหม่ที่ว่านี้ได้แก่:

  • ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริงในการปรับปรุง CX: Topic Analysis ใน Webex Contact Center แสดงให้เห็นถึงเหตุผลสำคัญที่ลูกค้าโทรเข้ามาที่คอนแท็คเซ็นเตอร์ โดยจะรวบรวมข้อมูลบันทึกการโทรจากคอนแท็คเซ็นเตอร์ และจำลองแนวโน้มอย่างรวบรัดสำหรับการวิเคราะห์ธุรกิจ เพื่อสามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนแบบเชิงรุกให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า  ความสามารถนี้เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งจะทำให้ระบบมีความฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ จากการโต้ตอบกับลูกค้า
  • Agent Answers โค้ชแบบเรียลไทม์สำหรับเจ้าหน้าที่: ด้วยความสามารถนี้ การเรียนรู้จากทั้งการบริการตนเองและการโต้ตอบกับลูกค้าแบบอัตโนมัติจะถูกส่งกลับไปยังระบบคอนแท็คเซ็นเตอร์ที่สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่  Agent Answers รับฟังและทำหน้าที่เป็นโค้ชแบบเรียลไทม์สำหรับเจ้าหน้าที่ โดยจะแสดงบทความฐานความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสามารถส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้ทันที
  • สรุปการแชตอัตโนมัติสำหรับเจ้าหน้าที่: การสรุปการแชตที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยลดความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่จะต้องอ่านประวัติการแชตแบบดิจิทัลที่ยืดยาวกับลูกค้า เพื่อระบุปัญหาและวิธีแก้ไขที่ได้ตรวจสอบไปแล้วก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่จะได้รับประโยชน์จากวิธีการอัตโนมัติที่รวดเร็วในการใช้ข้อความที่มีรูปแบบยาวจากการแชตกับลูกค้า และให้ข้อมูลสำคัญในรูปแบบที่เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว
  • การเขียนโค้ดอัตโนมัติเพื่อปรับแต่งการดำเนินการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว: วันนี้ Webex มีความสามารถในการสร้างโฟลว์แบบ Low-Code ใน Webex Connect ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการและทำให้ customer journey เป็นไปอย่างอัตโนมัติตั้งแต่ต้นจนจบ  โดยผู้ใช้จะสามารถอธิบายฟังก์ชั่นที่ต้องการทำได้ง่ายๆ เช่น “ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลแอดเดรส” และ AI ก็จะสร้างและแสดงโค้ดที่เหมาะสมในทันที ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างและทำซ้ำการดำเนินการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NTT DATA ชูบริการ Lending Platform ช่วยผู้ประกอบการสินเชื่อ

ไบโอเทค ร่วมกับ เดนท์สุ ครีเอทีฟ เปิดตัว “ม้าลายแก้บน” จากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ