TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ จับมือ นิด้า สร้างความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม

ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ จับมือ นิด้า สร้างความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม

ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ ศูนย์สร้างนวัตกรรมและบ่มเพาะนวัตกรรมธุรกิจแห่งแรกของประเทศไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มุ่งส่งเสริมการพัฒนาด้านวิชาการผ่านความร่วมมือเพื่อการวิจัยและพัฒนา การสร้างเครือข่ายบุคลากร และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ภายใต้กรอบความร่วมมือระยะเวลา 5 ปี มุ่งมั่นยกระดับการถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษาและส่งเสริมการดำเนินโครงการวิจัยร่วมกัน ตลอดจนจัดการฝึกอบรมภาคปฏิบัติระหว่างนักศึกษากับภาคธุรกิจ

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ และนิด้า จะร่วมกันสนับสนุนการขยายเครือข่ายความร่วมมือในสาขาที่เกี่ยวข้องระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับบริษัท ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ โดยโครงการวิจัยและการฝึกอบรมสำหรับนักศึกษานี้จะส่งเสริมการยกระดับทักษะทางวิชาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเศรษฐกิจดิจิทัล การตลาดดิจิทัล การสื่อสารเชิงนวัตกรรม โลจิสติกส์ ทรัพยากรมนุษย์ การประกอบธุรกิจ การบริหารจัดการ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ตลอดจนสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและบ่มเพาะนวัตกรรมธุรกิจสตาร์ตอัพ ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ จะจัดโปรแกรมการฝึกอบรมที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาข้างต้นแก่นักศึกษาร่วมกับนิด้า มุ่งส่งเสริมความรู้ความสามารถของนักศึกษา นอกจากนี้ ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ ยังจะให้บริการพื้นที่ทำงานที่พร้อมขับเคลื่อนไอเดียใหม่ ๆ ในศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรมของ ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ สำหรับนักศึกษาของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่กำลังดำเนินโครงการพิเศษหรือธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งสนับสนุนโดยสถาบันฯ อีกด้วย

โดยนักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงบริการบ่มเพาะธุรกิจที่หลากหลาย ที่ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ นำเสนอให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการบริการเพื่อการขยายธุรกิจ (Soft Landing) และโครงการสนับสนุนสตาร์ทอัพอื่น ๆ โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้นักศึกษาได้รับความรู้ที่รอบด้าน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาได้สัมผัสโลกแห่งธุรกิจที่แท้จริง และยิ่งไปกว่านั้น นักศึกษาจะได้รับโอกาสจากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญที่กว้างขวางผ่านโครงการนี้ ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญต่อความก้าวหน้าในอาชีพและการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว

จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวระหว่างพิธีลงนามว่า “ในโลกยุคดิจิทัลนี้ ทรัพยากรบุคคลถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดของประเทศ และเป็นกุญแจสำคัญต่อการพัฒนาและความสำเร็จในระยะยาว” พร้อมเสริมว่า “ความร่วมมือนี้จะช่วยให้นักศึกษาพัฒนาทักษะที่สำคัญ ทำให้ได้ค้นพบโอกาสใหม่ ๆ สรรค์สร้างโซลูชันเชิงนวัตกรรม ตลอดจนต่อยอดธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง การพัฒนาเช่นนี้จะเปิดทางให้เกิดกระแสแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี และเป็นการปูทางไปสู่การพลิกโฉมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า “พิธีลงนามฯ ในวันนี้ถือเป็นก้าวที่น่าจดจำสำหรับแวดวงวิชาการและภาคธุรกิจ  ทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ เป็นบริษัทที่เพียบพร้อมไปด้วยด้วยทรัพยากรและความเชี่ยวชาญอันเป็นเอกลักษณ์ นิด้าจะได้รับประโยชน์จากบริการบ่มเพาะธุรกิจหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมตลอดทั้งวงจรของธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักศึกษาและบุคลากรของเรา ในนามของสถาบันฯ ผมขอขอบคุณทัสพาร์ค ดับบลิวเอชเอ เราจะร่วมกันสร้างเครือข่ายธุรกิจเพื่อภาคการศึกษาที่ครอบคลุมเพื่อประโยชน์ของคนไทยและสังคมต่อไป”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ