TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyจีน-อียิปต์ลงนามความร่วมมือระหว่าง ‘หน่วยงานบ่มเพาะเทคโนโลยี’

จีน-อียิปต์ลงนามความร่วมมือระหว่าง ‘หน่วยงานบ่มเพาะเทคโนโลยี’

สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำกรุงไคโรประกาศว่า อียิปต์และจีนได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระหว่างหน่วยงานบ่มเพาะเทคโนโลยีของทั้งสองประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 มี.ค.) โดยเป็นการลงนามระหว่างสถาบันระบบไมโครและเทคโนโลยีสารสนเทศเซี่ยงไฮ้ (SIMIT) สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) ร่วมกับสถาบันวิจัยอิเล็กทรอนิกส์ของอียิปต์ (ERI)

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า แพลตฟอร์มนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนที่มีชื่อว่า “อินโนสปริง อินคิวเบเตอร์” (InnoSpring incubator) จะส่งเสริมการกำหนดขีดความสามารถด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของ “ทารีอิก” (TARIEIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานบ่มเพาะที่เชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกของรัฐบาลอียิปต์ ผ่านการถ่ายทอดเทคโนโลยี

-System Stone ชู 2 กลยุทธ์ รุกต่างประเทศ-ร่วมมือบริษัทใหญ่ วางแผน Exit ใน 2 ปี
-สดช. มุ่งดันไทยสู่ดิจิทัลฮับอาเซียน พร้อมร่วมมือเอกชนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

แถลงการณ์ของสถานทูตระบุว่า “ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันส่งเสริมการแปลงผลลัพธ์การวิจัยไปสู่ผลิตภัณฑ์ต้นแบบเชิงพาณิชย์ ยกระดับการเยี่ยมเยือนระดับบุคลากรระหว่างกัน และแบ่งปันประสบการณ์ด้านการบ่มเพาะและการจัดการ”

สถาบันเอสไอเอ็มไอที และสถาบันอีอาร์ไอ จะร่วมมือกันในการดำเนินการวิจัยและพัฒนาทางเทคโนโลยี การวางแผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ และการนำสิทธิบัตรไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ เพื่อร่วมกันสนับสนุนนวัตกรรมเทคโนโลยีและการพัฒนาองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

คาเล็ด อับเดล กัฟฟ์ฟาร์ (Khaled Abdel-Ghaffar) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการระดับอุดมศึกษาของอียิปต์ผู้เข้าร่วมพิธีลงนามทางออนไลน์ กล่าวว่า เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสองสาขาที่เติบโตเร็วที่สุดของอียิปต์ ซึ่งมีคุณูปการอันโดดเด่นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของอียิปต์

รัฐมนตรีของอียิปต์ยังคาดหวังว่า ความร่วมมือด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างจีนและอียิปต์จะเกื้อหนุนการดำเนินกลยุทธ์พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีระดับชาติปี 2030 ของอียิปต์

ที่มา xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ