TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupAmity เทคคอมพานีรายแรกของไทย เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace

Amity เทคคอมพานีรายแรกของไทย เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace

เอมิตี้ (Amity) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเป็นบริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระรายแรกของประเทศไทยที่เข้าไปอยู่ใน AWS Marketplace แคตตาล็อกดิจิทัลที่มีรายการซอฟต์แวร์กว่าพันรายการจาก ISV

ปัจจุบัน หลายบริษัทสามารถซื้อโซลูชัน Amity Social Cloud (ASC) ได้ทั่วโลกเพื่อสร้างฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแชต หรือวิดีโอสตรีมมิงผ่านทาง AWS Marketplace โดย AWS Marketplace เป็นแคตตาล็อกดิจิทัล ที่ได้รับการดูแลจัดการซึ่งทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถค้นหา จัดซื้อ ให้สิทธิ์ จัดเตรียม และควบคุมซอฟต์แวร์ third-party เพื่อใช้จริงได้อย่างง่ายดาย

การได้เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace นับเป็นการเสริมแกร่งในการเป็นคู่ค้าพันธมิตรร่วมกับ AWS นอกจากนี้ Amity ยังได้เข้าร่วมโปรแกรม AWS ISV Accelerate เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อรับแรงสนับสนุนมุ่งเน้นด้านการขายร่วมกันจาก AWS การเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ ของกระบวนการที่เสริมสร้างให้ทำการขายได้ (sales enablement) ยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อเร่งกระบวนการหรือรอบการขาย (sales cycle) และโปรแกรมนี้เองยังช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังเสริมสร้างความมุ่งมั่นระหว่าง AWS และคู่ค้าให้แข็งแกร่งขึ้น

พันธกิจของ Amity คือ ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้ามีส่วนร่วม (engagement) และเป็นเชิงบวกมากที่สุด ในขณะที่หลายธุรกิจมองหาวิธีอื่น ๆ ในการดำรงรักษาให้ลูกค้ามี engagement ในปัจจุบันธุรกิจเหล่านั้นก็กำลังสร้างสภาพแวดล้อมดิจิทัลให้เป็นรูปแบบโซเชียลและเฉพาะบุคคลมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ อาทิ แชท วิดีโอสตอรี กลุ่มสนทนา โซเชียลฟีด ไลฟ์สตรีมมิง และแชทบอท

Amity Social Cloud ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมดิจิทัลดังกล่าวผ่านชุดส่วนประกอบแบบ pre-built ที่สามารถเพิ่มลงไปในแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ที่มีอยู่แล้วอย่างง่ายดาย เพื่อเปลี่ยนให้กลายเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างชุมชนดิจิทัลที่ก้าวหน้า เพื่อเพิ่ม engagement รักษาผู้ใช้งาน ตลอดจนมูลค่าตลอดอายุการใช้งาน (lifetime value) ในขณะเดียวกันก็เป็นเจ้าของข้อมูลทั้งหมด ผู้นำในหลายอุตสาหกรรม อย่างเช่น เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) ทรูไอดี (TrueID) และไคเซ็น เกมมิง (Kaizen Gaming) ต่างก็เลือก Amity Social Cloud เพื่อสร้างชุมชนผู้ใช้งานในแอปของตนเอง ที่รวบรวมและให้บริการผู้คนกว่า 10 ล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก

กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของ Amity กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWS เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังรู้สึกยินดีที่สามารถเดินหน้าขยาย Amity Social Cloud ออกไปทั่วโลกบน AWS Marketplace ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของบริษัทเทคจากประเทศไทย ที่ได้เข้าไปอยู่ในรายการบนแคตตาล็อกดิจิทัลที่รวบรวมซอฟต์แวร์โซลูชันระดับโลกของ AWS” 

กรวัฒน์ บอกอีกว่า การได้เข้าไปอยู่ในรายการของ AWS Marketplace นี้ไม่เพียงแต่ช่วยเราในฐานะบริษัทหนึ่งเท่านั้น แต่ยังช่วยทุกองค์กรที่ต้องการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าและพร้อมมุ่งขยายการเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด

ด้าน สแตนเลย์ ชาน หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรเทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับ Amity และมี Amity บน AWS Marketplace เป็นการช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชัน Amity Social Cloud ได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้และสร้างชุมชนดิจิทัลผ่านการใช้ฟีเจอร์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และเห็นระดับความพึงพอใจในรูปแบบใหม่ของผู้ใช้งานได้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิดโฉม 8 สตาร์ตอัพ ร่วมมือกับเอกชนพัฒนาโซลูชั่นลดคาร์บอน

TSTE จับมือ ไทยเอนโทฟู้ด ดันไทยขึ้นแท่นฮับโปรตีนจิ้งหรีดโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ