TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementดีแทค-ทรู ส่งทีมงานลงพื้นที่น้ำท่วม ช่วยลูกค้าใช้งานมือถือต่อเนื่อง

ดีแทค-ทรู ส่งทีมงานลงพื้นที่น้ำท่วม ช่วยลูกค้าใช้งานมือถือต่อเนื่อง

2 ค่ายมือถือ ดีแทค-ทรู ส่งทีมงานลงพื้นที่น้ำท่วม เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่อง หลังบางพื้นที่มีการตัดระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

ดีแทคเตรียมแผนฉุกเฉิน-เพิ่มมาตรการป้องกัน พร้อมส่งทีมลงพื้นที่ในจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวัง

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ทีมงานได้ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วนในหลายจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม เช่นที่ จังหวัดระยอง พิจิตร และสระแก้ว เป็นต้น โดยทีมงานได้นำชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจเข้าดูแลสถานีฐาน ประกอบด้วยเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) และน้ำมันสำรอง กรณีพื้นที่น้ำท่วมนั้นมีการตัดกระแสไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์สำรองต่าง ๆ เพื่อให้สถานีฐานดีแทคทำงานได้อย่างต่อเนื่อง”

ในส่วนของการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ทีมงานดีแทคได้ติดตามอย่างใกล้ชิดทุกจังหวัดทั่วไทย โดยสถานการณ์ฝนตกหนักในขณะนี้ได้เพิ่มการรองรับเหตุฉุกเฉินตามจังหวัดเสี่ยงอุทกภัยต่างๆ ประกอบด้วย ภาคเหนือ เฝ้าระวังที่จังหวัด พิจิตร น่าน ตาก อุทัยธานี และพิษณุโลก ภาคตะวันออก อาทิ จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี โดยภาคกลาง อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สระบุรี ลพบุรี นครปฐม และนครนายก และภาคใต้ ที่จังหวัดระนอง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ และ ภูเก็ต เป็นต้น

ทั้งนี้ ดีแทคได้เตรียมรับมือตามแผนฉุกเฉินเพื่อดูแลสัญญาณมือถือทั่วไทยในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม โดย เตรียมรถโมบายล์ บีทีเอส เพื่อกระจายสัญญาณมือถือในพื้นที่ เตรียมเรือท้องแบนสำหรับเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่น้ำท่วมสูง และรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมทั้งจัดเตรียมอะไหล่สำรองในการซ่อมบำรุงสถานีฐานกรณีฉุกเฉิน โดยทีมงานดีแทคในภูมิภาคต่างๆ จะร่วมกันวางแผนและติดตามสถานการณ์เร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมือถือติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลกระทบน้อยที่สุดในภาวะฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ดีแทคพร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ รวมทั้งสถานีตำรวจและโรงพยาบาลในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งจะประสานงานและร่วมมือกับ กสทช. ต่อไปเพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอีกด้วย

ทรู 5G ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) พร้อมทีมวิศวกร ลงพื้นที่จ.ระยอง

ทรู 5G นำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) พร้อมระดมทีมวิศวกรเน็ตเวิร์ก ลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใน อ.แกลง จ.ระยอง หลังจากมีการตัดระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในบางพื้นที่ เพื่อดูแลขยายสัญญาณมือถือให้ประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทีมวิศวกรยังได้เข้าตรวจสอบเสาสัญญาณที่ถูกน้ำท่วม เพื่อดูแลให้ใช้งานสื่อสารได้ตามปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่ผู้ประสบภัยให้สามารถใช้บริการ ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แคสเปอร์สกี้ เผย APAC พบอีเมลขยะใน INBOX มากติด 1 ใน 4 ของอีเมลอันตรายทั่วโลก

RÊVER AUTOMOTIVE แสดงเจตจำนงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ