TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเก็ทลิงส์ เปิดตัว GetLinks.io ปฏิวัติการทำงานการเรียนด้วยบล็อกเชน

เก็ทลิงส์ เปิดตัว GetLinks.io ปฏิวัติการทำงานการเรียนด้วยบล็อกเชน

เก็ทลิงส์ (GetLinks) ประกาศเปิดตัว GetLinks.io เครือข่ายสำหรับการกระจายค่าตอบแทนให้แก่บรรดาทาเลนต์แบบไร้ตัวกลาง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางสู่ยุคใหม่ของตลาดแรงงานทั่วโลก และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง หรือ DeFi มาใช้ในการค้นหากลุ่มผู้มีความสามารถหรือ “ทาเลนต์” ในการทำงาน ช่วยให้นายจ้างสามารถเฟ้นหาคนกลุ่มนี้ได้จากทั่วทุกมุมโลก 

พิชญ ศรีฟ้า ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวว่า “นี่ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในระดับโลกที่มีการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้เพื่อปฏิวัติการทำงานและการเรียบรู้สู่รูปแบบแห่งอนาคต จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ เราได้เห็นอภิมหาการลาออก หรือ The Great Resignation ที่เหล่าทาเลนต์ทั่วโลกต่างหันมาทำงานนอกสำนักงานมากขึ้น จนเกิดแรงงานอิสระหรือกลุ่มฟรีแลนซ์มากขึ้นเป็นปรากฏการณ์ เก็ทลิงส์จึงริเริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ไร้ตัวกลาง และโซลูชั่นฟินเทคต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มฟรีแลนซ์ที่มีความสามารถจากทั่วโลกนี้ไว้ด้วยกัน”

GetLinks.io คือ เครือข่ายกระจายค่าตอบแทนแบบไร้ตัวกลางที่ช่วยกระจายความเสี่ยงของเงินสดที่ใช้อยู่ทั่วไปด้วยระบบที่ใช้ได้แบบไร้พรมแดน สามารถแลกเปลี่ยน และเชื่อมต่อ API กับธนาคารดิจิทัลได้ สร้างเป็นมาร์เก็ตเพลสจากอัลกอริธึ่มที่ควบคุมโดยผู้ใช้งานทุกคน ผู้ใช้งานบนเครือข่ายทั้งหมดจะได้รับการตอบแทนเมื่อมีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายนี้ให้เติบโต ซึ่งจะกลายเป็นเป้าหมายร่วมกันของทุกคนในที่สุด

เครือข่าย GetLinks.io นี้ทำงานบน Binance Smart Chain เครือข่ายบล็อกเชนประสิทธิภาพสูงด้วย LINKS Token ซึ่งจะถูกใช้ในการเชื่อมโยง ส่งเสริม และเปิดให้ทุกคนใช้งานได้ทั้งเครือข่ายของเก็ทลิงส์ และของพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นบนแพลตฟอร์มประกาศรับสมัครงาน มาร์เก็ตเพลส การจ่ายเงินเดือน และสวัสดิการพนักงานต่าง ๆ จากเอเชียสู่ทั่วทุกมุมโลก

“นายจ้างสามารถใช้ LINKS Token เพื่อจ้างงาน จ่ายเงินหรือค่าตอบแทน และสามารถนำเสนอขายบริการต่าง ๆ กลับเข้าสู่เครือข่ายได้ ในขณะที่กลุ่มทาเลนต์ก็สามารถใช้ LINKS Token เพื่อหางาน หารายได้ ลงทุน บริจาค และใช้จ่ายด้วยส่วนลดพิเศษได้เช่นกัน ทั้งนี้ เก็ทลิงส์ใช้กลศาสตร์เกมเพื่อตอบแทนบรรดากลุ่มทาเลนต์ในทุกรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงเมื่อพวกเขามองหางานเท่านั้น แต่รวมถึงเมื่อพวกเขาทำการเพิ่มทักษะ หรือสร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นในการทำงานให้กับตัวเอง รวมไปถึงการเข้าร่วมสัมมานาต่าง ๆ หรือตอบแทนสังคมด้วย” นรีภัสร์ ลพานุกรม ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของเก็ทลิงส์ อธิบายต่อ

การเปิดตัว GetLinks.io นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการปฏิวัติรูปแบบการสรรหาทาเลนต์ และการต่อยอดเพื่อลงทุนด้านดิจิทัลและ ESG รวมทั้งการตอบแทนคืนสู่สังคม ซึ่งแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นล่าสุดนี้ มีความแม่นยำและช่วยให้องค์กรประหยัดต้นทุนมากขึ้นในทุกด้าน เมื่อต้องจ่ายค่าตอบแทนหรือค่าธรรมเนียมในการจ้างฟรีแลนซ์ และการแนะนำทาเลนต์ 

“ด้วยแพลตฟอร์มนี้ เก็ทลิงส์จะยังคงเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกในการช่วยให้ทาเลนต์สามารถอยู่และเติบโตได้ ท่ามกลางนวัตกรรมที่เดินหน้าอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คน สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของภารกิจนี้เท่านั้นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างธุรกิจที่มีผลกระทบเชิงบวก และเราจะไม่หยุดเพียงแค่การใช้ AI บล็อกเชน และกลศาสตร์เกม แต่เราจะก้าวผ่านสู่โลกเมตาเวิร์ส หรือโลกเสมือนจริงที่ทุกคนสามารถเข้าไปมีตัวตนแบบดิจิทัลได้ด้วยกัน เราอยากเชิญชวนพันธมิตรไม่ว่าจะจากเอเชียหรือประเทศอื่น ๆ ก็ตามที่สนใจให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตใหม่การทำงานและเส้นทางการเรียนรู้ร่วมกันนี้” คีแนน กวอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเก็ทลิงส์ กล่าวทิ้งท้าย

เก็ทลิงส์ ตั้งเป้าว่าจะมีนายจ้างที่มาร่วมเป็นพันธมิตรในการร่วมปฏิวัติการทำงานและการเรียนรู้สู่ยุคใหม่ครั้งนี้มากกว่า 1,000 รายภายใน 2565

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ