TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAlienware เปิดตัวแล็ปท็อปบน AMD เครื่องแรกในรอบกว่าทศวรรษ

Alienware เปิดตัวแล็ปท็อปบน AMD เครื่องแรกในรอบกว่าทศวรรษ

อย่างที่เกมเมอร์รู้กัน เมื่อเอ่ยถึงไม่ว่าจะเป็น Halo 3 หรือ The Orange Box World of Warcraft: The Burning Crusade ไปจนกระทั่งถึง Call of Duty: Modern Warfare สิ่งที่เกมเหล่านี้มีเหมือนกันนอกเหนือจากการเป็นมหากาพย์แห่งกาลเวลาแล้ว เกมมิ่งที่ตกทอดมาจนถึงปัจจุบันทั้งหมดนี้ ล้วนเปิดตัวบนพรมแดงในปี 2007 ด้วยกันทั้งสิ้น เช่นเดียวกับ Aurora mALX  แล็ปท็อปที่อยู่บน AMD ตัวสุดท้ายของ Alienware กระโดดข้ามผ่านเวลามา 14 ปีจนถึงปัจจุบันอย่างรวดเร็ว ประสบการณ์ต่าง ๆ ในการเล่นเกมได้มีการพัฒนาไปไม่น้อยเลย การที่จะเพิ่มพลังให้กับบรรดาเกมที่ประสบความสำเร็จในด้านความนิยมและรายได้ หรือเกมบล็อกบัสเตอร์นั้น จำเป็นที่ต้องใช้ประสิทธิภาพอันมหาศาล

มาถึงวันนี้ กำลังเริ่มต้นช่วงเวลาที่สำคัญครั้งใหม่กับ AMD ด้วยการประกาศเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปใหม่ ไม่ใช่เพียงหนึ่งแต่ถึงสองรุ่น นั่นคือ Alienware m15 Ryzen Edition R5 และ Dell G15 Ryzen Edition ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด (redesign) โดยทั้งคู่มาพร้อมกับ NVIDIA GeForce RTX 30 Series Laptop GPUs และเพื่อทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ยังเปิดตัวชุด Dell Gaming Monitors ใหม่เพื่อทำให้สถานีรบของคุณเปี่ยมศักยภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Alienware m15 ใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมฟีเจอร์ที่ออกแบบมาใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า ที่สำคัญ ด้วยจอแสดงผล (display) ที่มีความเร็วที่สุดของ Alienware เท่าที่เคยมีบนโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว เกมเมอร์สามารถเลือก panel ได้สูงสุดถึง QHD 240Hz หรือ FHD 360Hz  เพื่อการเล่นเกมที่ราบรื่น และในฐานะของโน๊ตบุ๊ค Alienware ตัวแรกที่วิ่งอยู่บน Legend 2.0 เกมเมอร์จะถูกดึงเข้าสู่บรรยากาศการเล่นเกมอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Dark Core ซึ่งมีผลทำให้เฉดสีภายในแล็ปท็อปมีสีเข้ม และมืดมากขึ้นเพื่อลดสิ่งรบกวนที่จะทำให้ผู้เล่นเสียสมาธิ อีกทั้งช่วยให้สามารถจดจ่อกับเกมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งข้อดีของวิชวล หรือภาพที่มองเห็นนั้นถูกขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง (high-performance) ที่รวมถึง

·      AMD Ryzen 5000 H-Series Mobile โพรเซสเซอร์ และ NVIDIA® GeForce RTX ™ 30 Series Laptop GPUs

·      หน่วยความจำ DDR4 3200Mhz ที่ผู้ใช้สามารถอัพเกรดได้เป็นครั้งแรกบนโน๊ตบุ๊กขนาด15 นิ้วของ Alienware

·      โน๊ตบุ๊ก Alienware เครื่องแรกที่มาพร้อมกับสูตรสี Silky-Smooth High-Endurance แบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความทนทานต่อรอยเปื้อนและสัมผัสพื้นผิวระดับพรีเมียม

และในที่สุด เราก็ไม่สามารถปล่อยวาง “สิ่งพิเศษ” เช่นนี้ไปได้ ซึ่งนั่นก็คือคีย์บอร์ดที่เป็น ultra-low profile mechanical ที่เราพัฒนาร่วมกับ Cherry MX ที่ช่วยสร้างประสบการณ์การพิมพ์ การใช้งานที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และรองรับแสง RGB lighting

Dell G15 Ryzen Edition

เดลล์เดินหน้าผลักดันการเล่นเกมระดับ AAA มาสู่กลุ่มผู้เล่นระดับแมสด้วย Dell G15 Ryzen Edition ขนาด 15 นิ้วรุ่นใหม่

เมื่อมองจากภายนอก ตัวเครื่องอวดโฉมด้วยรูปลักษณ์ใหม่ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ที่เพรียวบางที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ narrow-bezel และใช้สีระบบน้ำ (waterborne) ที่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Volatile organic Compounds หรือ VOC)ในระดับต่ำอีกด้วย สำหรับภายใน เครื่อง G15 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับการออกแบบระบบระบายความร้อนที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Alienware เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศเพื่อการระบายความร้อนและการกระจายความร้อนที่ดีที่สุด การปรับโฉมทั้งหมดได้รับการตกแต่งอย่างสมบูรณ์พร้อมคุณสมบัติที่พร้อมเล่นเกม ได้แก่

·      โพรเซสเซอร์ที่สูงถึงระดับ AMD Ryzen 5000 series ตลอดจน NVIDIA GeForce RTX 30 Series Laptop GPUsและหน่วยความจำ 3200Mhz DDR4 ที่ผู้ใช้สามารถอัพเกรดได้

·       “Game Shift” คีย์การทำงานเฉพาะของ G Series ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนในทันทีสำหรับการเล่นเกมที่เข้มข้น

·      พาแนลที่ระดับ 120Hz พร้อมจอแสดงผล 360Hz โดยทั้งหมดมากับฮาร์ดแวร์ในการแสดงผลที่ลดการใช้แสงสีฟ้า (low-blue-light)

Dell Gaming Monitors

พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัว Dell Gaming Monitors ใหม่สี่รุ่นที่มาพร้อมตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการต่อสู้ในแบบ multi-players ที่ต้องการพลังในการรองรับเฟรมเรท (framerate-demanding) อย่างสูง ไปจนถึงเกม RPG แนว Open-World และเกมแข่งรถ high-octane racing games ต่างๆ

·      Dell 25 Gaming Monitor (S2522HG) มาพร้อมอัตราการรีเฟรชที่ 240Hz และเวลาตอบสนองภายใน 1ms (มิลลิเซคเคินด์) ทำให้กลายเป็นจอมอนิเตอร์ในอุดมคติสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่ทุก ๆ เฟรมมีความหมายและความสำคัญในการแข่งขัน และด้วยเทคโนโลยี Fast IPS ตัวจอมอนิเตอร์ให้ความความสม่ำเสมอและความชัดเจนในทุกแง่มุมและทุกรายละเอียด ทั้งนี้ Dell 25 Gaming Monitor มาพร้อมกับใบรับรอง NVIDIA G-SYNC Compatible และเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium เพื่อการแสดงภาพที่ราบรื่นปราศจากการติดขัด

เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง เกมเมอร์สามารถเลือกระหว่างจอภาพ VA gaming  แบบโค้งใหม่ 3 จอ ที่มีให้เลือกในขนาด 27 นิ้ว 32 นิ้ว และ 34 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดนี้รองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium หรือ Premium Pro เพื่อให้แน่ใจว่าการเล่นเกมจะไม่สะดุด

·      Dell 27 และ 32 Curved Gaming Monitors (S2722DGM และ S3222DGM) ดึงคุณเข้าสู่การเล่นเกมของคุณเองด้วยความละเอียดแบบ QHD พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรชเรทที่ 165Hz และเวลาตอบสนองใน 2ms (มิลลิเซคเคินด์)ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะเห็นความเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจนและตอบโต้กลับได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ Dell 27 และ 32 Curved Gaming Monitors พร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายนตามลำดับ

·      Dell 34 Curved Gaming Monitor (S3422DWG) แสดงภาพเสมือนมีชีวิตบนจอมอนิเตอร์ WQHD ขนาด 34 นิ้วแบบโค้งที่กว้างขวาง ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับสีสันที่สดใสพร้อมการรองรับ VESA DisplayHDR 400 และการครอบคลุมสี DCI-P3 90% และเมื่อนำมาทำงานร่วมกับความสามารถของอัตรารีเฟรชเรทที่ 144Hz ช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นและฉับไว

มอนิเตอร์ใหม่ทั้งสี่รุ่นนี้รองรับ Variable Refresh Rate (VRR) เอาต์พุตสำหรับเกมคอนโซลทำให้ตัวจอเป็นจอในอุดมคติที่เหมาะอย่างยิ่งกับการเล่นเกมคอนโซลเช่นกัน และตามมาตรฐานแล้ว จอภาพของ Dell Gaming มอนิเตอร์ทั้งหมดมาพร้อมกับPremium Panel และ Advance Exchange เป็นระยะเวลาสามปี ซึ่งหมายความว่า customer service จะส่ง panel ทดแทนให้กับผู้ใช้ภายในระยะเวลาหนึ่งวันทำการหากมีการพบปัญหาจุดสว่างบนหน้าจอแม้เพียงพิกเซลเดียวก็ตาม ราคาสำหรับจอภาพใหม่ทั้งหมดนี้จะได้รับการเปิดเผยเมื่อใกล้ระยะเวลาในการวางตลาด

การดูแลหลังการขายและการบริการ

เดลล์ให้ชุดบริการหลังการขายที่สมบูรณ์ทั้งสำหรับ Alienware และ G Series PCs เพื่อมอบความอุ่นใจให้กับผู้ใช้ ตลอดจนความง่ายดายในการใช้บริการ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ