TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceเมกาบางนา จับมือ อีโวลท์ - ปอร์เช่ เปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 9 ช่องจอดในศูนย์การค้า

เมกาบางนา จับมือ อีโวลท์ – ปอร์เช่ เปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 9 ช่องจอดในศูนย์การค้า

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมมือกับ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด และปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป เปิดสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) เฟสแรกจำนวน 9 ช่องจอดภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยเปิดให้บริการแล้ว ณ ที่จอดรถบริเวณทางเข้าโฮมโปร ชั้น G และอาคารจอดรถเมกา ฟู้ดวอล์ค ชั้น 1

พลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า เมกาบางนามีนโยบายเรื่องการทำธุรกิจแบบยั่งยืน ในขณะเดียวกันยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการรณรงค์ให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV นั้น นับเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) เมกาบางนาเอง เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญ เปิดให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า สอดคล้องกับแนวทาง ECO-FRIENDLY OPERATIONS ของเมกาบางนา ซึ่งไม่เพียงเป็นการใช้พลังงานสะอาด ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV โดยเริ่มเปิดให้บริการเฟสแรกจำนวน 9 ช่องจอดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565ที่ผ่านมา  และจะขยายเพิ่มอีก ภายในปี 2566

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “การเปิดให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าที่เมกาบางนาในครั้งนี้ นับเป็นการมุ่งขยายเครือข่ายสถานีชาร์จเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ At Home, At Work, At Play, At Travel ซึ่งเมกาบางนานับเป็น Strategic Location สำคัญในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกที่มีผู้ใช้บริการรถยนต์ EV เป็นจำนวนมาก ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และยังเป็นจุดหมายสำคัญของนักเดินทางก่อนที่จะเดินทางไปยังภาคตะวันออก ซึ่งมีเขตเศรษฐกิจและนิคมอุตสาหกรรม รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก”

ด้าน ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามอบความไว้วางใจให้กับศูนย์การค้า  เมกาบางนาในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเลือกติดตั้งสถานีชาร์จที่เมกาบางนา เพื่อยกระดับความสะดวกสบายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าปอร์เช่และผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ ทั้งหมดนี้ จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นอีกแรงสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ใช้รถยนต์หันมาเลือกใช้ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น”

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในเมกาบางนามีจำนวน 9 ช่องจอด จะตั้งอยู่ ณ ที่จอดรถบริเวณทางเข้าโฮมโปร ชั้น G และอาคารจอดรถเมกา ฟู้ดวอล์ค ชั้น 1 เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.0 0 – 22.00 น. โดยเป็นหัวชาร์จ Type 2 ซึ่งเป็นหัวชาร์จมาตรฐานในประเทศไทยที่ใช้ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าเกือบทุกรุ่น (ยกเว้น Mitsubishi Outlander และ Nissan) ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลด Evolt Application ทั้งระบบ IOS และ Android เพื่อลงทะเบียนสมัครใช้งาน และเติมเงินเพื่อใช้บริการ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SHARGE ผนึก เรเว่ ออโตโมทีฟ ติดตั้ง EV Charger ให้ลูกค้ารถ BYD ถึงบ้านทุกคัน

เปิดตัว VOLT City EV 2022 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 325,000 บาท

Google เผย คนไทยค้นหา ‘สถานีชาร์จรถไฟฟ้า’ บน Google แผนที่ เพิ่มขึ้นสูงถึง 357 เปอร์เซ็นต์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ