TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsมาสเตอร์การ์ด แต่งตั้ง ซาฟดาร์ คาน นั่งประธานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มาสเตอร์การ์ด แต่งตั้ง ซาฟดาร์ คาน นั่งประธานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มาสเตอร์การ์ดประกาศแต่งตั้ง ซาฟดาร์ คาน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแต่งตั้งครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบจากเดิมในตำแหน่งประธานฝ่าย ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตลอด 15 ปีในฐานะผู้บริหารของมาสเตอร์การ์ด ซาฟดาร์รับผิดชอบขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ที่ครอบคลุมและชัดเจน รวมทั้งได้เพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ โดยเพิ่มบริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น

นับจากนี้ ซาฟดาร์จะรับผิดชอบบริหารแนวทางการชำระเงินดิจิทัลแบบ multi-rail ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 10 แห่ง เพื่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้นแก่ธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับมาสเตอร์การ์ดและลูกค้า

“เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และยังเป็นภูมิภาคของประเทศที่มีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ความต้องการของธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งความแตกต่างทางวัฒนธรรม” อารี ซาร์เกอร์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าว 

“ผู้นำที่จะมาดูแลแผนกนี้จะต้องเข้าใจตลาดในภูมิภาคนี้โดยรวมอย่างลึกซึ้ง และยังต้องเข้าใจตลาดแต่ละแห่งอีกด้วย รวมทั้งต้องสามารถบริหารความซับซ้อนเหล่านี้ด้วยความเชี่ยวชาญอย่างมาก ด้วยประวัติความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงความสามารถในการวาง กลยุทธ์ และประสบการณ์ที่มากมายในภูมิภาคนี้ ซาฟดาร์ คานจึงเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนี้ซึ่งจะเป็นโอกาสให้เขาสามารถผลักดันสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ตลาดกลุ่มนี้”

ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งประธานแผนก ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซาฟดาร์ เป็นผู้ผลักดันการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการที่ถือเป็นครั้งแรกหลายอย่างในภูมิภาค ซึ่งรวมไปถึงการออกบัตรที่มี 2 ชิป (dual-chip cards) และเทคโนโลยี QR-on-Card ในประเทศเวียดนาม ภายใต้การนำของซาฟดาร์ มาสเตอร์การ์ดในอินโดนีเซียได้จับมือกับพันธมิตร ซึ่งเป็นกลยุทธที่ทำให้มาสเตอร์การ์ดมีบทบาทเข้มแข็งอย่างต่อเนื่องและเป็นผู้นำในด้านส่วนแบ่งตลาดในตลาดที่มีความสำคัญแห่งนี้

ซาฟดาร์ยังมีบทบาทสำคัญในการทำให้โซลูชันด้านไซเบอร์และปัญญาประดิษฐ์ของมาสเตอร์การ์ดให้ประโยชน์เพิ่มขึ้นมากกว่าในธุรกิจการจ่ายเงิน นอกเหนือจากนี้ ยังมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เกิดการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันระหว่างสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กับมาสเตอร์การ์ดเพื่อให้จังหวัดของไทย 27 จังหวัดเข้าร่วมในเครือข่าย City Possible ของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งเป็นเครือข่ายทั่วโลก และถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก

ในโอกาสนี้ ซาฟดาร์ คาน ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “การได้ทำงานในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้ผมได้เห็นวิวัฒนาการของความต้องการทางดิจิทัลของหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาล ผู้บริโภค และธุรกิจต่าง ๆ สำหรับผม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นภูมิภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีการชำระเงินมากที่สุด”

“มาสเตอร์การ์ดได้ช่วยให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปลี่ยนพฤติกรรมอย่างรวดเร็วจากการใช้เงินสดมาเป็นการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และล่าสุดคือการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ การเปลี่ยนแปลงนี้เปิดโอกาสให้ทั้งผู้บริโภคและธุรกิจ โดบเฉพาะร้านค้าได้ใช้โซลูชันการชำระเงินใหม่ ๆ ที่ปลอดภัยกว่า รวดเร็วและสะดวกกว่า ผมรู้สึกยินดีทุกครั้งที่ได้เห็นโซลูชันของมาสเตอร์การ์ดสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของผู้คนทั่วภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดเล็ก” ซาฟดาร์ กล่าว

ซาฟดาร์ เริ่มงานกับมาสเตอร์การ์ดในปี พ.ศ.2549 จากนั้นได้ดำรงตำแหน่งผู้นำในหลายภูมิภาค ซึ่งรวมถึงตำแหน่งประธานฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซียและบรูไน ผู้จัดการประจำประเทศมาเลเซียและบรูไน ผู้จัดการประจำประเทศกาตาร์ โอมาน และคูเวต ไปจนถึง ผู้นำทีม HSBC Global Key Account ประจำเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา

ก่อนที่จะร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ด ซาฟดาร์ได้มีบทบาทสำคัญในธุรกิจบริการด้านการเงิน เทคโนโลยี และอีบิซสิเนส ในบริษัทต่าง ๆ อาทิ ABN Amro, Citibank และ Oracle ในเขตอเมริกาเหนือ เอเชีย และตะวันออกกลาง

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิดวิสัยทัศน์ ‘ซีอีโอ’ คนใหม่ ดัน SABINA ขึ้นแท่นแบรนด์ระดับภูมิภาค

KBTG เปิด Tech Kampus ClassNest อัพสกิลบุคลากรป้อนตลาดเทคฯ ไทย จับมือ Skooldio ประเดิมคอร์สแรก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ