TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyมาเลเซียเริ่มใช้งาน ‘รถไฟดีเซลพ่วงไฟฟ้า’ วิ่ง 120 กม./ชม.

มาเลเซียเริ่มใช้งาน ‘รถไฟดีเซลพ่วงไฟฟ้า’ วิ่ง 120 กม./ชม.

เมื่อวันอาทิตย์ (11 เม.ย.) มาเลเซียเริ่มใช้งานรถไฟดีเซลราง (DMU) ซึ่งเป็นรถไฟไฮบริดระบบดีเซล-ไฟฟ้า ที่ผลิตโดยบริษัท ซีอาร์อาร์ซี จูโจว อิเล็กทริก โลโคโมทีฟ จำกัด (CRRC Zhuzhou Electric Locomotive) ของจีน ซึ่งจะมีบทบาทส่งเสริมการเชื่อมต่อและอำนวยความสะดวกการเดินทางในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย

วี กา เซียง รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย กล่าวระหว่างพิธีเปิดขบวนรถไฟในโกตาบารู เมืองหลวงของรัฐกลันตันทางตอนเหนือของมาเลเซีย ว่ารถไฟระบบดีเซล-ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นมาตามข้อกำหนดของมาเลเซียโดยเฉพาะ

รถไฟรุ่นนี้มีประสิทธิภาพและใช้งานสะดวกกว่ารถไฟรุ่นก่อน โดยจะส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่รวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้ผู้โดยสารชาวมาเลเซีย

-รถไฟฟ้าความเร็ว 160 กม./ชม. ขบวนแรกของอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า
-วัดกำลัง… อนาคต BTS สายสีเขียว มีผู้บริโภคเป็นตัวประกัน

บริษัทฯ ระบุว่ารถไฟขนาด 4 ตู้โดยสารสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลิตขึ้นโดยอิงจากผลิตภัณฑ์รถไฟที่บริษัทฯ เคยสร้างให้มาเลเซียก่อนหน้านี้ และทำขึ้นมาให้ใช้งานได้กับทั้งรางรถไฟที่ใช้และไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า ในภูมิภาคชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรมาเลเซียโดยเฉพาะ ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างมาก

บริษัทฯ ยังหวังว่าจะสร้างตำแหน่งงานมากขึ้น และนำแรงผลักดันใหม่มาสู่อุตสาหกรรมรถไฟของมาเลเซียผ่านการดำเนินการรถไฟขบวนใหม่ด้วย

ที่มา xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ