TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyYPO จับมือ RISE ผลักดันการสร้างนวัตกรรมองค์กรทั่วเอเชีย

YPO จับมือ RISE ผลักดันการสร้างนวัตกรรมองค์กรทั่วเอเชีย

YPO หรือ Young Presidents’ Organization ประกาศความร่วมมือกับ ไรส์ (RISE) สนับสนุนและผลักดันขีดความสามารถด้านนวัตกรรม ภาครัฐ เอกชน สตาร์ตอัพ และยกระดับการแข่งขันด้านนวัตกรรมองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง RISE กล่าวว่า RISE มีภารกิจหลัก คือการเพิ่ม 1% ของผลิตภัณฑ์มวลรวม (Gross Domestic Product) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการเร่งสปีดการสร้างนวัตกรรมองค์กรให้กับธุรกิจหลากหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ภูมิภาคต้องการการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนอันเป็นผลกระทบมาจากการระบาดของ COVID-19

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง YPO และ RISE จะเป็นส่วนช่วยให้ผู้บริหารรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และช่วยกันเร่งสปีดการเติบโตขององค์กรผ่านการสร้างนวัตกรรมองค์กร”

Xavier Mufraggi, CEO, YPO กล่าวว่า YPO ร่วมมือกับ RISE เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมองค์กร เพื่อสรรค์สร้างกิจกรรม และมอบประสบการณ์ให้กับเหล่าสมาชิกของ YPO

ผลจากการประกาศพันธมิตรในครั้งนี้ สมาชิก YPO จะได้สิทธิพิเศษในการร่วมเวิร์กชอปด้านนวัตกรรมองค์กรจาก RISE ที่ออกแบบเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ รวมถึงการได้เข้ารับการประเมินความพร้อมและวัดระดับนวัตกรรมองค์กรโดยโมเดลวัดระดับนวัตกรรมองค์กร หรือ Corporate Innovation Maturity Model (CIMM) เพื่อให้ทราบถึงขีดความสามารถและโอกาสในการพัฒนานวัตกรรมองค์กรอย่างยั่งยืน

นอกจากนั้น สมาชิกยังจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมงาน Corporate Innovation Summit ซึ่งถือเป็นงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับโลก ที่มุ่งเน้นการลงมือทำจริง ซึ่ง RISE ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ส่วน YPO จะช่วยอำนวยความสะดวกในแง่ของการสร้างโอกาสในการทำงานด้านนวัตกรรมร่วมกัน ระหว่างสมาชิก YPO และเครือข่ายองค์กรของ RISE รวมถึงการวางแผนและการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับสมาชิก

4 ปีที่ผ่านมา RISE ได้สร้างระบบนิเวศน์ด้านนวัตกรรมองค์กรผ่านเครือข่ายทั่วโลก 400 แห่งในเอเชีย สตาร์ทอัพกว่า 4,000 ราย และคอมมูนิตี้ด้านนวัตกรรมในอีก 40 ประเทศทั่วโลก

ภายในเวลา 4 ปี RISE ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมกว่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เทียบเท่าการจ้างงานเพิ่มกว่าแสนตำแหน่งให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย RISE ได้ช่วยเร่งสปีดการสร้างนวัตกรรมและผลักดันให้เกิดผลลัพธ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรได้ผ่านแพลตฟอร์มที่ RISE ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมศูนย์เร่งสปีดนวัตกรรมให้องค์กร (Corporate Accelerator), มหาวิทยาลัยผู้ประกอบการในองค์กร (Intrapreneur University), บริการสร้างธุรกิจใหม่ (Venture Builder) และงานสัมมนานวัตกรรมองค์กรที่เน้นการลงมือทำจริง (Experiential Conference)

ทั้งนี้ YPO (Young Presidents’ Organization) คือ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เป็นเครือข่ายของผู้บริหารรุ่นใหม่ระดับโลกที่มีการเชื่อมต่อผ่านภารกิจ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำที่ดีกว่า ผ่านการศึกษาและการแลกเปลี่ยนแนวคิด (Education and Idea Exchange)

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1950 โดยในปัจจุบัน YPO มีสมาชิกในโครงการกว่า 30,000 รายจากกว่า 142 ประเทศทั่วโลก บริษัทที่มีการดำเนินการของ YPO ได้ว่าจ้างผู้คนทั่วโลกกว่า 15 ล้านคนและสร้างรายได้รายปีละ 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ