TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife‘ห้องสมุดรูหนอน’ แลนด์มาร์กใหม่ในไหหลำ

‘ห้องสมุดรูหนอน’ แลนด์มาร์กใหม่ในไหหลำ

จีนเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ให้ความสำคัญและส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในหมู่เยาวชนจีนและครอบครัว ล่าสุด มีการเปิดตัว “ห้องสมุดรูหนอน” แลนด์มาร์กใหม่ในไหหลำ

ห้องสมุดรูหนอน (Wormhole Library) ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ริมอ่าวไห่โข่วในนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เปิดให้บริการแก่สาธารณชนแล้ว เมื่อวันอังคาร ที่ 13 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา

สำนักสารนิเทศแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เรียกร้องให้มีความพยายามส่งเสริมการอ่าน เพื่อให้จำนวนนักอ่านในประเทศเพิ่มสูงขึ้นภายในปี 2025 ส่งเสริมความสนใจของสาธารณชนในการอ่านหนังสือที่มีคุณภาพ ปรับปรุงขีดความสามารถด้านการอ่านของประชาชน และสร้างบรรยากาศการอ่านที่ดีทั่วทั้งสังคม

การควรจัดสรรแนวทางอันเหมาะสมเพื่อกระตุ้นความสนใจ บ่มเพาะลักษณะนิสัยอันดี และเพิ่มขีดความสามารถในการอ่าน เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และความรู้ความเข้าใจในวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมของประชาชน

ภายในปี 2025 ระบบบริการด้านการอ่านทั่วจีน ที่ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเมืองและชนบท ควรพร้อมให้บริการ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับหน้าที่ปรับปรุงระบบการทำงาน และความสามารถในการจัดสรรเนื้อหาคุณภาพสูงให้แก่ประชาชน รวมถึงยกระดับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง

ห้องสมุดรูหนอน (Wormhole Library) ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ริมอ่าวไห่โข่วในนครไห่โข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เปิดให้บริการแก่สาธารณชนแล้ว เมื่อวันอังคาร (13 เม.ย.) ที่ผ่านม

ที่มา: xhinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ