TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyไทยพาณิชย์ คว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล

ไทยพาณิชย์ คว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นำความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Customer Insight) ที่เป็นหัวใจ สำคัญในการเข้าใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ จนสามารถคว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล ประจำปี 2565 จาก 7 สถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและไม่หยุดยั้งในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ (Customer Experience) ตลอดจนช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินได้มากยิ่งขึ้น

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB DBank) กล่าวว่า “ธนาคารมีเป้าหมายในการนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังตระหนักและให้ความสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อและบริการทางการเงินให้กับคนไทยในทุกระดับ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดช่องว่างทางการเงินของผู้คนในสังคม จนสามารถคว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล ประจำปี 2565 จาก 7 สถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลกมาได้อย่างภาคภูมิ โดยความสำเร็จครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันในการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มต่อไปในอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำพาคนไทยเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบพร้อมสัมผัสประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุด”

ซึ่งในปี 2565 เอสซีบี ดีแบงก์ (SCB DBank) หน่วยงานด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถคว้ารางวัลจากผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience) และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ จำนวน 3 รางวัล นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมทางการเงิน อีก 5 รางวัล จากผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่โดดเด่นของธนาคาร อาทิ “SCB Connect” ที่เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือน และผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ และรวดเร็ว

8 รางวัล ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมทางการเงิน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับประกอบไปด้วย

  1. รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านเทคโนโลยี AI (Thailand Technology Excellence Awards in AI – Banking) จากงาน Asian Technology Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากบริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U”
  2. รางวัล Thailand Technology Excellence Awards in Connectivity – Banking จากงาน Asian Technology Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจาก “SCB Connect” บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT
  3. รางวัลสินเชื่อยอดเยี่ยม (Best in Lending) จากงาน Global Finance World Best Digital Bank Award 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดย Global Finance นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำของประเทศอังกฤษ โดยได้รับรางวัลจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending)
  4. รางวัล Best Frictionless Customer Relationship Management จัดขึ้นโดย The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับรางวัลจาก “SCB Connect” บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT
  5. รางวัล Thailand Customer Experience of the Year – Banking รางวัลยกย่องบริษัทที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อันโดดเด่นที่สุดในเอเชีย จากงาน Asian Experience Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience)
  6. รางวัล Best use of Customer Feedback จากงาน The Digital CX2022 เวทีประกวดชั้นนำระดับโลกซึ่งจัดขึ้นโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก  จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง(Customer Experience)
  7. รางวัล Best Use of CX Technology จากงาน CX Asia Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience)
  8. รางวัล Digital Marketing & Sales จากงาน The Qorus-Accenture Banking Innovation Awards 2022 จากความเป็นเลิศและโดดเด่นด้าน Digital Marketing & Data Analytics ในธุรกิจธนาคาร

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Apple เปิดตัว Freeform สำหรับ iPhone, iPad และ Mac เพื่อการสร้างสรรค์และการระดมสมองร่วมกัน

กรุงไทยแนะ จับตาภาคโลจิสติกส์ปรับตัวลดก๊าซเรือนกระจก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ