TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกู๊ดทีวี เปิด 14 ช่อง เอชดี ใหม่

กู๊ดทีวี เปิด 14 ช่อง เอชดี ใหม่

ในขณะที่การแข่งขันในธุรกิจโทรทัศน์บนดิจิทัลทีวี ยังคงมีความดุเดือด แข่งขันกันแย่งงบโฆษณา และขายสินค้าในช่องเพื่อดิ้นรนหาทางทำกำไร ในช่วงโควิด-19 และ เหลือเวลาอีกเพียง 7 ปีก่อนจะหมดสัญญากับทาง กสทช.

บริษัท เนกซ์สเตป เจ้าของโครงข่าย ทีวีดาวเทียม กู๊ดทีวี ได้ตัดสินใจเปิดตัวช่อง เอชดี ใหม่ บนโครงข่ายกู๊ดทีวี พร้อมกัน 14 ช่อง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มผู้ชม ระดับกลางที่ต้องการทางเลือก ให้มีช่องรายการที่ดูได้พร้อมกันทั้งครอบครัวโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ทำให้ตัดสินใจเปิดช่องใหม่พร้อมกันทีเดียว 14 ช่อง เป็นการเปิดช่องในระบบเอชดี พร้อมกันมากที่สุดในประเทศไทยในครั้งเดียว ดังนี้

สำรวจโลก MySci, Animal Show, New Explorer, Bxcite, Real Metro, Thainess, Just Fun, Real Metro, Sweet, Heart, Hero, Next Kid และ ของดีประเทศไทย

-ซัมซุงเปิดตัวไลน์อัพทีวีและจอภาพปี 2021
-แอลจีขยายแพลตฟอร์ม webOS บนสมาร์ททีวีให้แบรนด์อื่นร่วมใช้งาน

จิรัฐิติ โรจนานนท์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เนกซ์สเตป กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในช่วงวิกฤตนี้ ที่ช่องทีวีบนดาวเทียม ส่วนใหญ่มีแต่ช่องโฆษณาสินค้าแบบขายตรง ไม่ค่อยมีเนื้อหาและสาระให้ได้รับชม อย่างที่ควรจะเป็น จึงตัดสินใจผลิตช่องรายการที่มีเนื้อหาสาระตลอด 24 ชั่วโมง โดยทั้ง 14 ช่อง ออกอากาศในระบบเอชดี ที่ให้ภาพคมชัดที่สุดเหมาะกับการรับชมด้วยทีวีจอใหญ่ โดยเป็นแบบดูฟรีไม่มีรายเดือน ที่มีช่องเอชดีให้ดูมากที่สุด ในช่องจะไม่มีโฆษณาสินค้าแบบขายตรงในช่องเลย เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมเนื้อหาได้อย่างเต็มอิ่ม จุดเด่นของกู๊ดทีวีมีมากถึง 7 ข้อ ด้วยกัน คือ

1.ช่องเอชดีไม่เหมือนใคร ช่องรายการที่แตกต่าง มีครบทุกหลายสไตล์ สำหรับทุกคนในครอบครัว
2.ภาพคมชัดบนทีวีจอใหญ่ ทั้ง 14 ช่องออกอากาศในระบบ FULL HD 1080p
3.อิสระเลือกได้ จะเลือกดูฟรี ไม่มีรายเดือน ถ้ายังไม่เต็มอิ่มสามารถ เพิ่มช่องพิมพ์เมี่ยมได้ อยากดูเดือนไหนก็จ่ายเดือนนั้น
4.ดูถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จากช่อง พีพีทีวี 36 ได้ จอไม่ดำ ด้วยระบบเข้ารหัสสัญญาณแบบใช้ชิปการ์ด (CAS) ซึ่งแตกต่างจากกล่องดูฟรีทั่ว ๆ ไป
5.มีช่องรายการสำหรับเด็กเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับ เยาวชน ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 18 ปี
6.คัดเลือกแต่ช่องดี ๆ ไม่มีช่องขยะ ปลอดภัยไร้ความรุนแรง
7.ดูผ่านดาวเทียมไม่ต้องพึ่งเน็ต ไม่มีค่าบริการรายเดือน

ในปัจจุบัน จานดาวเทียมขนาดเล็ก ระบบเคยูแบนด์ มีมากกว่า 6 ล้านใบ ซึ่งจานเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนกล่อง ดูได้ทันที โดยไม่ต้องติดตั้งใหม่ หรือปรับจูนใด ๆ ทั้งสิ้น หากผู้บริโภคต้องการความคุ้มค่าในการเปลี่ยนกล่องดาวเทียม เราคือทางเลือกที่ดีที่สุดด้วยกล่องในระบบเอชดีที่มีช่องเอชดีให้ดูได้จริง ๆ มากที่สุด

สำหรับกระแสออนไลน์เชื่อว่าไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการดูทีวีของครอบครัวไทย หากเราสามารถใช้ประโยชน์จากออนไลน์ ให้เป็นส่วนเสริมกับการดูทีวีได้ จะทำให้การดูทีวีสนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดย กู๊ดทีวี ได้พัฒนาออนไลน์ให้ทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมให้กับทีวี ซึ่งเป็นสื่อหลัก เฉพาะออนไลน์ กู๊ดทีวี และ เนกซ์สเตป มีผู้ติดตามผ่านทาง Facebook, Twitter, YouTube และออนไลน์ มากกว่า 4 ล้านราย

เรามองว่าสื่อคือการทำซ้ำทางความคิด การที่ประเทศจะพัฒนาได้ จะต้องมีสื่อที่คอยช่วยพัฒนาแนวความคิดของเยาวชน และประชาชน สร้างวัฒนธรรมร่วมของคนในชาติ เพื่อให้มีประสบการณ์ แนวคิดไปในทางเดียวกันอย่างถูกต้อง โดยทีวียังคงเป็นสื่อหลักในการสื่อสารกับคนไทยทั้งประเทศทั้งที่อยู่ในเมืองและอยู่ในเขตชนบท และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกครัวเรือน แต่อยู่ที่ว่าเราจะผลิตเนื้อหารายการตามแต่รสนิยมของแต่ละบุคคลให้เป็นที่น่าสนใจ และยังคงรับชมบนทีวีได้อย่างไร

กู๊ดทีวีมีจุดแข็งตรงที่เราเป็นโครงข่ายทีวีดาวเทียมที่มีสารคดีมากที่สุด และมีช่องที่แบ่งตามสไตล์ของแต่ละกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เหมาะกับครอบครัวและเยาวชนที่ต้องการเรียนรู้ประสบการณ์ที่กว้างไกลมากขึ้น

ยกตัวอย่างช่องเพลง Sweet ที่เราทำให้แตกต่างจากทั่วไป คือเป็นช่องเพลงสำหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อให้ฟังเพลงในรสนิยมที่แตกต่างออกไป อาจจะไม่ใช่ช่องเพลงที่เป็นแมสมากนักแต่ก็มีกลุ่มเป้าหมายที่รับชมอย่างชัดเจน โดยกู๊ดทีวีได้จับมือกับทางสไปซ์ซี่ดิสก์ เพื่อทำช่องเพลงวัยรุ่น สำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ 24 ชั่วโมง ให้เยาวชนได้รับชม

ในส่วนของช่องสารคดี เราแบ่งตามความชอบ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เช่น ช่องที่เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ Animal Show ช่องวิทยาศาสตร์ MySci ท่องเที่ยวในประเทศ ของดีประเทศไทย ช่องรายการเด็ก Next Kid

เราตั้งใจให้ช่องเหล่านี้เป็นช่องรายการที่ใช้ประกอบการเรียนการสอนในโรงเรียนไปด้วยในตัวเพื่อเสริมความรู้ให้กับเยาวชน แต่ละช่องยังช่วยพัฒนาการทางด้านสมองสำหรับเด็กอีกด้วย กู๊ดทีวีจะเป็นเครื่องมือช่วยเสริมให้ผู้ปกครองใช้เป็นตัวอย่างในการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับลูก ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เราถือว่าเราค่อนข้างมั่นคง เราได้มีพัฒนาโครงข่ายทีวีดาวเทียม กู๊ดทีวี ให้เป็นตัวเลือกใหม่ของคนไทย กว่า 85% ของผู้ที่ได้รับชมกู๊ดทีวีมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยเฉพาะการให้บริการหลังการขายที่ผู้บริโภคสามารถพูดคุยและปรึกษาขอข้อมูลต่าง ๆ จากคอลเซ็นเตอร์เราได้โดยตรง

ในส่วนของเนื้อหาคอนเทนต์ก็เป็นจุดที่เด่นที่สุดของเรา โดยเฉพาะสารคดี นำทัพด้วยช่องสำรวจโลก เอชดี แต่วันนี้เราได้ขยายฐานผู้ชมให้มากขึ้น โดยเพิ่มช่องเพลงเพื่อวัยรุ่น ช่องเด็กสำหรับเด็ก ๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการรับชมได้มากขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ