TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัวโครงการ 'DIPROM AgriBiz Scale Up' เสริมแกร่งนักธุรกิจเกษตรรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัวโครงการ ‘DIPROM AgriBiz Scale Up’ เสริมแกร่งนักธุรกิจเกษตรรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ผนึกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับโครงการ 88 SANDBOX และ SCB SME พร้อมด้วย WOODY WORLD เปิดโครงการ DIPROM AgriBiz Scale Up เสริมสร้างความแข็งแกร่งและศักยภาพนักธุรกิจเกษตรรุ่นใหม่ รองรับการแข่งขันในตลาดโลก พร้อมเปิดเวทีเสวนาความรู้จากกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ที่จะมาร่วมแบ่งปันมุมมองของการขับเคลื่อน Agri สู่ AgriBiz-AgriTech ตั้งเป้าสร้างมูลค่า 5 พันล้านบาทในปีนี้

ดร.อริยาพร  อำนรรฆสรเดช กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนและเสริมศักยภาพภาคอุตสาหกรรมเกษตรไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันนำไปสู่การพัฒนา “เกษตรยุคใหม่” สอดรับการเปลี่ยนแปลง Digital Economy กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงสนับสนุนให้ผู้ที่ประกอบอาชีพเกษตรกร ก้าวเข้าสู่การเป็น smart farmer หรือเกษตรกรอัจฉริยะ โดยการใช้เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ รวมทั้งกระบวนการคิด การตลาด ซึ่งจะทำให้เกษตรกรสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นนักธุรกิจเต็มตัว  เนื่องจากในปัจจุบัน เกษตรกรสามารถทำการค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้สะดวกสบาย พร้อมยังสามารถเชื่อมโยงให้เกิดการสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศ  

ล่าสุด กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จึงได้ผนึกความร่วมมือกับภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ โดยมี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับโครงการ 88 SANDBOX: Startup Ecosystem พื้นที่แห่งโอกาสเพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ และ SCB SME พร้อมด้วย WOODY WORLD เปิดโครงการ DIPROM AgriBiz Scale Up ซึ่งเป็นโครงการสร้างและขยายธุรกิจ (Scale Up) ให้เติบโตและยังเพิ่มโอกาสในการขยายต่อยอดไปสู่การทำตลาดต่างประเทศ สำหรับนักธุรกิจเกษตรรุ่นใหม่ ได้เข้ามาเรียนรู้ ลงมือทำ และเชื่อมโยงกับกลุ่ม Start up , Mentor  และ Venture Capital ชั้นนำของประเทศไทย เพื่อสร้าง Disruptive Business Model พร้อมหลักสูตรการเรียนรู้ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ธุรกิจเพื่อให้เกิดการเติบโตแบบ 10X

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมโครงการ DIPROM AgriBiz Scale Up จะได้รับนอกจากองค์ความรู้ในการเป็นนักธุรกิจเกษตรยุคใหม่แล้ว ทางโครงการฯ ยังได้เชิญ  Mentor ในหลากหลายธุรกิจ เช่น สมรรถพล วิทวัสกุล COO of Genfosis, วิศิษฐ์ เพชรชูพงษ์ CFO of Travizgo, ราชิต ไชยรัตน์ CEO and Co-Founder of Accrevo จะให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ พร้อมด้วยกิจกรรม Workshop กับกลุ่ม Start Up จาก 88 Sandbox 

นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจเกษตรยุคใหม่ได้ร่วม Pitching กับนักลงทุนระดับอินเตอร์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับธุรกิจของคุณในอนาคต 

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ จะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจมาอย่างน้อย 3 ปี และมียอดขายต่อปีตั้งแต่ 10 ล้านบาท – 500 ล้านบาท โดยจะเปิดรับสมัครเพียง 50 ธุรกิจเท่านั้น ตั้งเป้าสร้างมูลค่าแก่เศรษฐกิจประเทศ 5,000 ล้านบาทในปี 2565 สนใจสมัครได้ที่เว็บไซต์ กิจกรรม Diprom AgriBiz Scale Up  และติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : [email protected]

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BITKUB VENTURES ประกาศเข้าลงทุนใน KILLSWITCH แพลตฟอร์ม YIELD FARMING

LINE MAN คว้า ‘ญาญ่า’ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ปลุกตลาดครึ่งปีหลัง

ดีแทค-เนคเทค นำ IOT, MACHINE LEARNING และคลาวด์ ต่อยอดโครงการวิจัยโรงเรือนเกษตรอัจฉริยะ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ