TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupConicle เดินหน้าพลิกโฉมโมเดลการเรียนรู้ สร้างโซลูชันการเรียนรู้แบบครบวงจร ต่อยอด HRTech สู่ PeopleTech

Conicle เดินหน้าพลิกโฉมโมเดลการเรียนรู้ สร้างโซลูชันการเรียนรู้แบบครบวงจร ต่อยอด HRTech สู่ PeopleTech

Conicle สตาร์ตอัพสัญชาติไทย ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและโซลูชันการเรียนรู้สำหรับองค์กร เดินหน้าพลิกโฉมโมเดลการเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง สร้างโซลูชันการเรียนรู้แบบครบวงจร ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรและบุคคลทั่วไป ภายใต้แนวคิด Everyday Learning Experience พร้อมสร้างธุรกิจใหม่จาก HRTech ต่อยอดสู่ PeopleTech รองรับเทรนด์ Lifelong Learning ให้เข้ากับคนไทยในปัจจุบัน

นกรณ์ พฤกษ์พิพัฒน์เมธ CEO & Co-Founder, Conicle หรือ บริษัท โคนิเคิล จำกัด กล่าวว่า  ในอนาคตการเรียนรู้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คน ที่สำคัญการเรียนรู้จะต้องเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา Conicle เป็นส่วนหนึ่งในสังคมเลยต้องทำหน้าที่ให้สังคมพัฒนาขึ้นรวมถึงให้การเรียนรู้ที่ดีขึ้น ซึ่งในอนาคตการเรียนรู้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คน ที่สำคัญการเรียนรู้จะต้องเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยิ่งโตแบบก้าวกระโดดหลังเกิดเหตุการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 

“ปัจจัยที่ทำให้ Conicle ประสบความสำเร็จตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เพราะเป็นผู้ให้บริการ Learning Platform และ People Transformation Solution ที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แนวใหม่ ภายใต้แนวคิด Conicle Everyday Learning Experience เพราะเราเชื่อว่าการสร้างประสบการณ์เรียนรู้ที่ดี ต้องเกิดจากการเรียนที่เข้าถึงง่าย สนุก และไม่น่าเบื่อ ในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่สอดคล้องและให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของคน”

จุดแข็งของ Conicle คือเป็นรายเดียวในตลาดที่นำเสนอ Total Learning Solutions เจาะกลุ่ม B2B ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กร โดยครอบคลุม 3 บริการ ได้แก่

  1. แพลตฟอร์มการเรียนรู้ (Learning Experience Platform) เป็น Software as a Service ให้ลูกค้าองค์กรสามารถบริหารจัดการด้านการเรียนรู้ให้พนักงานภายในองค์กรได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดี ง่าย สนุก และไม่น่าเบื่อ นอกจากทำให้พนักงานสามารถเรียนรู้ที่ไหนเมื่อไรก็ได้ ยังมีระบบติดตามความสำเร็จจากการเรียนและวัดผลการเรียนรู้
  2. คอนเทนต์การเรียนรู้ (Learning Experience Content) ในหลากหลายช่องทางผสมผสานทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ (Blended Learning Program) โดยทำงานร่วมกับ Content Providers กว่า 60 ราย ประกอบด้วย วิทยากร ผู้บริหารระดับสูง สถาบัน อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านครอบคลุมลักษณะงานในตำแหน่งต่าง ๆ หลากหลายอุตสาหกรรม

    ออกแบบบนพื้นฐานของ Framework การออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรในการพัฒนาบุคลากร ตามบริบทของแต่ละองค์กรรายอุตสาหกรรม รวมถึง Conicle ยังความโดดเด่นในการออกแบบการเรียนรู้ตามความต้องการเฉพาะของแผนกหรือเป้าหมายการเรียนรู้รายบุคคล
  3. บริการที่ปรึกษาให้คำแนะนำและออกแบบการเรียนรู้ (Learning Experience Service) เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีตามความต้องการขององค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามเป้าหมายการเรียนรู้ เช่น การทำ Change Management, Competency-Base Development, Learning Engagement, Test and Assessment Design, Internal Communication, Content Design และ Production Service เป็นต้น

นภสินธุ์ เสือดี Product Excellence Lead, Conicle กล่าวว่า Conicle ออกแบบแพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานได้ง่ายและมีรูปแบบสวยงาม โดยคำนึงถึงการใช้งานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งคอนเทนต์ และแผนการเรียนที่เหมาะกับ Career Path แบบ Personalize Learning ให้กับเป็นผู้เรียน เช่น ระบบ Conicle Learning เป็นระบบการเรียนการสอนที่ใช้งานง่ายมี online learning ให้การเรียนรู้ใน Solution ต่างๆ, Conicle grow การวิเคราะห์ผลการเรียนรู้และนำมาวางแผนในการพัฒนา, Conicle Sharing การทำสื่อผ่านหลายแพลตฟอร์มฟอร์ม เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเก็บข้อมูลไว้ได้ หรือสามารถแชร์ข้อมูลไปในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้, Conicle Play เป็นระบบการเก็บคะแนน เพื่อทำให้ผู้เล่นอยากเล่นและเพื่อล่ารางวัล, Conicle Commo ระบบการแชท การประชุม การแชร์ข้อมูล หรือการหาแชทคนที่เรียนในครอสได้โดนที่ไม่ต้องเป็นเพื่อนกัน

ในระบบของ Conicle สามารถวัดผลการเรียนรู้ของแต่ละบุคคลผ่านระบบ Dashboard Analytics ที่ทำให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ HR หรือหัวหน้างาน สามารถวัด Return on Development ซึ่งเป็นข้อมูลเพื่อใช้ในการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (IDP – Individual Development Plan) เพิ่มเติมต่อไปในอนาคต

อนพัทย์ วิมลประภาพร CTO & Co-Founder, Conicle กล่าวเสริมว่า ในขณะเดียวกัน Conicle ได้ออกแบบระบบการเรียนรู้ที่ใช้งานได้ง่ายให้แก่ผู้เรียนและผู้ใช้งานระบบแล้ว ก็ได้ออกแบบ Platform Architecture ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ ผสานกับหลักการของ Data Driven ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลผลการเรียนรู้ของพนักงานเพื่อนำไปวิเคราะห์ต่อยอด นอกจากนี้ Conicle ยังได้มีการใช้ระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของข้อมูลบนแพลตฟอร์ม และปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้เรียนและขององค์กรด้วยเช่นกัน

มนัส มกรากุล Academy Lead, Conicle กล่าวว่า “เรามุ่งที่จะพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้ตรงกับโจทย์ของความต้องการขององค์กรได้อย่างครอบคลุม ซึ่งโจทย์ก็จะแตกต่างกันไปตามอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจประกัน ธุรกิจโทรคมนาคม หรือธุรกิจพลังงาน โดยสามารถออกแบบ Journey การเรียนรู้ตามโจทย์ที่มีความหลากหลายได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว”

ปีที่ผ่านมา Conicle เปิดตัวบริการสำหรับกลุ่ม B2C ภายใต้ชื่อ “ConicleX” เช่น ConicleX Content การเรียนรู้แบบผสมผสาน, Conicle x Program การทำงานด้วยกันอย่างรวดเร็วอย่างเป็นระบบ และ Conicle x Solution การช่วยคิดการวางแผนกลยุทธ์ในแพลตฟอร์มต่างๆและการดีไซน์สิ่งต่าง ๆ เป็นต้น ปัจจุบัน Conicle มีลูกค้าองค์กรกว่า 100 บริษัท จากหลายอุตสาหกรรมทั้งโทรคมนาคม พลังงาน ธนาคาร และธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ มีผู้ใช้งานรวมประมาณ 1 ล้านคน โดยแต่ละเดือนจะมี Active User มากถึง 3 แสนราย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Flash จับมือ SC Asset ปั้นคลังสินค้า 300,000 ตรม. กระจายสินค้าทั่วประเทศ

อว. พร้อมขับเคลื่อนแผนพัฒนาระบบมาตรวิทยาแห่งชาติ ระยะที่ 4 พ.ศ. 2566 – 2570

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ