TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเลอโนโว เปิดตัว ThinkBook รุ่นใหม่ รับเทรนด์ “work from anywhere”

เลอโนโว เปิดตัว ThinkBook รุ่นใหม่ รับเทรนด์ “work from anywhere”

เลอโนโว (Lenovo) เปิดตัวแล็ปท็อป ThinkBook รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้คนทำงานในปัจจุบันก้าวผ่านความท้าทายแห่งยุคที่เกิดขึ้นด้วยการผสมผสานปรัชญาการออกแบบสมัยใหม่เข้ากับคุณสมบัติที่สรรสร้างขึ้นเพื่อตอบรับเทรนด์ “ทำงานได้จากทุกที่” หรือ “work-from-anywhere”

แล็ปท็อปรุ่นใหม่ในตระกูล ThinkBook ประกอบด้วย ThinkBook Plus Gen 2 i, ThinkBook 13s Gen 2 i, ThinkBook 13x i, ThinkBook 14s Yoga i, ThinkBook 14p Gen 2, ThinkBook 15 Gen 2 i และ ThinkBook 16p Gen 2

-Fujitsu ประกาศวางขายแล็ปท็อปรุ่น CH-X และ UH-X ในไทย
-Dynabook เปิดตัว Portégé X30W-J แล็ปท็อปไฮบริด 13 นิ้ว

ในขณะที่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ต่างกำลังปรับตัวเพื่อให้เข้ากับวิถีการทำงานแบบใหม่ ธุรกิจขนาดเล็กและกลางหรือ SMB ต้องเผชิญกับการปรับตัวในการนำโมเดลธุรกิจแบบไฮบริดมาใช้ได้ยากยิ่งกว่า  เลอโนโวจึงตั้งใจออกแบบเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลางสามารถเดินหน้าต่อในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้

ไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์ ThinkBook รุ่นใหม่มีดังนี้:

ThinkBook Plus Gen 2 i

  • จอแสดงผล e-Ink มาพร้อมอัตรา screen-to-body (STB) เพิ่มขึ้นจาก 48% เป็น 68% และมีพื้นที่ใช้งานที่ใหญ่ขึ้นเป็น 12 นิ้ว ขณะที่ความละเอียดของจอแสดงแบบ top cover ก็เพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความละเอียด 2560×1600 ของจอแสดงผลหลัก
  • ด้านประสิทธิภาพก็สูงขึ้นด้วยอัตราการรีเฟรชที่ดีขึ้นและ e-Ink User Interface (UI) ได้รับการคิดค้นและออกแบบใหม่เพื่อให้เข้าถึงแอพพลิเคชั่นเพิ่มผลิตภาพ (productivity) ได้สะดวกง่ายดายขึ้นโดยไม่ต้องเปิดฝา
  • แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้บางขึ้นกว่าเดิม (13.9 มม.) และเบาขึ้น (1.3 กก.) และเปลี่ยนไปเป็นจอแสดงผลแสงสีฟ้าต่ำ 16:10 แบบใหม่ ซึ่งยังเห็นว่าอัตราส่วน STB เพิ่มขึ้นจาก 78% เป็นเกือบ 90% เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานหน้าจอแบบเกือบจะขอบจรดขอบ (edge-to-edge screen experience)
  • ประสิทธิภาพการโต้ตอบกับหน้าจอแบบสัมผัส (touch interaction) ถูกยกระดับด้วยปากกาแบบใหม่ทำหน้าที่เปิดแอพพลิเคชั่นที่เลือกโดยอัตโนมัติเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
  • ระบบการเชื่อมต่อ (connectivity) ประกอบด้วยพอร์ต Intel Thunderbolt ™ 4, Wi-Fi 61 และ ThinkBook Charging Mat (เป็นอุปกรณ์เสริมที่เพิ่มมาใหม่) ซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Power by Contact® ของ Energysquare สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่แบบไร้สาย ซึ่งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 15 ชั่วโมงหรือนานสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง2 สำหรับการชาร์จต่อครั้ง เมื่อใช้เฉพาะจอแสดงผลแบบ e-Ink

ThinkBook 13x i,

  • ThinkBook 13x i มาพร้อมขนาดกะทัดรัด มีสี Storm Grey หรือ Cloud Grey ให้เลือก นับเป็นหนึ่งในแล็ปท็อปเพื่อใช้งานธุรกิจขนาด 13 นิ้วที่บางที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาด โดยมีความบางเพียง 12.9 มม. และน้ำหนังเพียง 1.2 กก.
  • แล็ปท็อปที่เพรียวบางและทันสมัยนี้มาพร้อมกับพอร์ต Dolby Vision, Dolby Atmos และ Thunderbolt 4
  • ออกแบบบนแพลตฟอร์ม Intel Evo และขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ 11th Gen Intel Core Processor ที่ใช้พลังงานต่ำ
  • ThinkBook Plus Gen 2 i และ 13x i ให้ความเร็วที่ยอดเยี่ยมและความชาญฉลาด พร้อมยืดอายุการใช้งานที่ยอดเยี่ยมของแบตเตอรี่ไว้3
  • การเพิ่ม wireless LAN ไร้สายความเร็วสูงด้วย Wi-Fi 61 และแบตเตอรี่ 53 วัตต์ต่อชั่วโมง นั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานส่วนใหญ่ ทั้งในและนอกพื้นที่ทำงานหลักได้

ThinkBook 14p and 16p

  • ThinkBook 14p และ 16p ขับเคลื่อนด้วย AMD Ryzen™ 9 5000 H Series Mobile Processors เวอร์ชั่นล่าสุด จึงเป็นที่สนใจของผู้ใช้งานระดับสูงที่ต้องการรุ่นประสิทธิภาพพร้อมคุณภาพการแสดงผลระดับมืออาชีพ หน่วยความจำที่ประมวลผลรวดเร็ว และการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง
  • ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับแล็ปท็อปที่พัฒนามาเพื่อรองรับการประชุมผ่าน video conference ผ่าน webcam ระดับ Full HD ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการปกป้องโดยฝาครอบ ThinkShutter พร้อม Touchpad ที่ใหญ่ขึ้นและคีย์บอร์ดเรืองแสงที่ตรวจจับแสงโดยรอบที่ใช้งานสะดวกสบาย ซึ่งมีปุ่มลัดสำหรับเข้าถึงระบบเรียกประชุม video conference ได้อย่างฉับไว 
  • อัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนที่ใช้ AI จะระงับเสียงรบกวนรอบข้าง และผู้ใช้สามารถสลับโหมดเสียงที่อยู่ระหว่างโหมด Private เพื่อการประชุมแบบเป็นรายบุคคล โหมด Shared สำหรับการเรียกประชุมเป็นกลุ่ม หรือโหมด Environmental เมื่อผู้ใช้ต้องการแชร์เสียงจากอุปกรณ์อื่นๆ
  • ThinkBook 14p ทั้งบางและเบา (16.9 มม. และ 1.4 กก.) และสามารถกำหนดค่าด้วยจอแสดงผล OLED 2.8K สูงสุด 14 นิ้ว พร้อมมาตรฐาน VESA® DisplayHDR ™ True Black
  • ThinkBook 16p จะมาพร้อมกับกราฟิกแยก NVIDIA GeForce RTX รุ่นใหม่ที่เป็นอุปกรณ์เสริม เพื่อเสริมพลังการประมวลผลของ AMD Ryzen ให้แล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงพร้อมจอแสดงผลขนาด 16 นิ้วขนาด 2560×1600 ที่สามารถยกระดับงานสร้างสรรค์ รวมถึงการติดตามรังสี ตลอดจน AI และวิดีโอความละเอียดสูง
  • เพื่อความถูกต้องและความสม่ำเสมอของสีที่แท้จริง ThinkBook 16p ยังสามารถกำหนดค่าด้วยจอแสดงผลที่ปรับเทียบล่วงหน้า (pre-calibrated display) ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน X-Rite™ Pantone®

ThinkBook 13s Gen 2 i:

  • ThinkBook 13s Gen 2 i เกิดจากการออกแบบร่วมกับ Intel® มาพร้อมจอแสดงผล WQXGA ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ผ่านการทดสอบ ปรับแต่ง และตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแพลตฟอร์ม Intel® Evo™ ในทุกคุณสมบัติของฮาร์ดแวร์และเป้าหมายด้านการสร้างประสบการณ์การใช้งานหลักๆ เพื่อให้เอื้อต่อการตอบสนองของอุปกรณ์ ความพร้อมทำงานอย่างฉับไว (instant wake) อายุการใช้งานแบตเตอรี่ และการชาร์จเร็ว3 นับเป็นแล็ปท็อปที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วง
  • Thunderbolt™ 4 อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล PCIe Gen 4 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน2 ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีผลิตภาพสูงตลอดทั้งวัน
  • จอแสดงผลความละเอียดสูง 13.3 นิ้ว พร้อมอัตราส่วน aspect ratio 16:10 ซึ่งให้อัตราส่วน screen-to-body สูงถึง 90% พร้อมขอบจอที่แคบเป็นพิเศษและมีระบบสัมผัสให้เลือกใช้เป็นคุณสมบัติเสริม
  • การประชุมเสมือนจริง (virtual meeting) ได้รับการปรับปรุงดีขึ้นด้วยระบบเสียงที่ชาญฉลาดกว่า โดยมีไมโครโฟนที่สามารถสลับไปมาระหว่างโหมดเสียง 3 โหมด ได้แก่ Private, Shared และ Environmental เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับประสบการณ์การประชุมที่ดีที่สุดไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด

ThinkBook 14s Yoga i:

  • ปากกาอัจฉริยะ (Smart Pen) จะซิงค์กับอุปกรณ์ของคุณ เมื่อดึงปากกาดังกล่าวออกมาในโหมด Modern Standby และแอพจดบันทึก (note-taking app) จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อเข้าสู่ระบบ Windows 10 ชอร์ตคัท Windows Ink จะพร้อมใช้งานทันทีที่คุณหยิบปากกาขึ้นมา
  • พลังของโปรเซสเซอร์ 11th Gen Intel® Core™ และความยืดหยุ่นของ Yoga form factor ช่วยให้สามารถเปลี่ยนระหว่างโหมดต่างๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อผลิตภาพที่มากยิ่งขึ้น พอร์ต Thunderbolt™ 4 และ USB-C ช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่อพ่วงและจอภาพได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ
  • รุ่น 14s Yoga มีให้เลือกทั้งสีคลาสสิกอย่าง ThinkBook mineral grey และ limited-edition อย่าง Abyss Blue ซึ่งเพิ่มการผสานที่ลงตัวของสีที่สื่อถึงความมีไหวพริบและความสง่างาม

ThinkBook 15 Gen 2 i:

  • หูฟังไร้สาย ThinkBook ในตัว ซึ่งสามารถจัดเก็บไว้ในแล็ปท็อป จะมอบประสบการณ์ของพลังเสียงใหม่ที่สมบูรณ์แบบ7 หูฟังเหล่านี้จะชาร์จโดยอัตโนมัติเมื่อจัดเก็บและเชื่อมต่อกับระบบเสียงของแล็ปท็อปทันทีเมื่อนำออกมา การปิดเสียงหรือเปิดเสียงระหว่างการโทรทำได้ง่ายเพียงแค่แตะที่หูฟังสองครั้ง หูฟังนี้มาพร้อมกับไมโครโฟนคู่และระบบตัดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อม ทำให้การประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา
  • ตัวเลือกการจัดเก็บที่ยืดหยุ่น ซึ่งรวมถึงการผสานกันของ Hard disk drive (HDD) และ Solid-state drive (SSD) หรือ dual SSD
  • Modern Standby เปิดประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบ always-on และ always-connected เพื่อให้แน่ใจว่าพีซีของคุณพร้อมให้คุณใช้งานเมื่อคุณอยู่และดาวน์โหลดอีเมล์แม้ฝาจะปิดอยู่ก็ตาม
  • คุณทำงานจากระยะไกลและต้องการความช่วยเหลือใช่ไหม? ถ้าใช่ service hot key จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของเลอโนโวได้ด้วยการกดปุ่ม ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ รวมถึงรายละเอียดของอุปกรณ์ เช่น serial number เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือที่รวดเร็วฉับไว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ