TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife"ความหลากหลาย" และ "ความเท่าเทียม" ในแบบ LINE ประเทศไทย

“ความหลากหลาย” และ “ความเท่าเทียม” ในแบบ LINE ประเทศไทย

ในโอกาสที่เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่ง Pride Month ของทุกปี ความเท่าเทียมทางเพศ LGBTQ+ (Equality) ถูกนำมาพูดถึงในหลากหลายบริบท และดูเหมือนจะทวีความสำคัญมากขึ้นในทุก ๆ ปี จากการก้าวเข้ามาของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในหลายๆ ภาคส่วน ซึ่งให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกันกับ LINE ประเทศไทย องค์กรที่ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่มีคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ก็ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์องค์กรที่เปิดรับและยอมรับความหลากหลาย (Diversity & Inclusion) ทั้งในแง่ของเชื้อชาติ วัฒนธรรม ประสบการณ์ ความเชื่อในเรื่องต่างๆ รวมถึงเพศสภาพที่ไม่เป็นอุปสรรคต่ออาชีพ

กานต์ กิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ประเทศไทย เห็นความสำคัญในการสนับสนุนความหลากหลายของพนักงานเสมอมา เป็นบริษัทที่รวม New Blood ที่จะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญของสังคมและประเทศในอนาคตอันใกล้เล็งเห็นว่าการยอมรับความหลากหลาย จะนำมาซึ่งการทำให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าและศักยภาพการทำงานของตัวพนักงานแต่ละคน ซึ่งไม่เพียงแต่การเปิดพื้นที่กว้างโดยไม่ได้หยิบเอาความแตกต่างมาเป็นประเด็นหรือกีดกันแต่อย่างใดเท่านั้น บริษัทฯยังส่งเสริมการปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมงานอย่างเท่าเทียม ทำให้พนักงานรู้สึกอิสระเป็นตัวของตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท กลายเป็นแรงผลักดันที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับคนที่ LINE ได้แสดงความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่

พูดคุยกับชาว LINE ประเทศไทย: เมื่อการยอมรับคือจุดเริ่มต้นของความสุขพนักงาน

เมย์เดย์ (Marketing Manager – LINE TODAY) กล่าวว่า ในการทำงานที่ LINE ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ เท่าเทียมกันหมดไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ ตั้งแต่ที่ทำงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ถูกดูถูก หรือถูกลิดรอนเสรีภาพอะไรจากการทำงานเลย ทุกคนถูกปฏิบัติเท่าเทียมกันหมด พูดแสดงความคิดเห็นต่องานได้อย่างเต็มที่ อยากแต่งตัวแบบไหนก็แต่งทุกคนให้เกียรติกันมาก รวมถึงเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ ยิ่งทำให้สภาพแวดล้อม ในที่ทำงานมันดีและน่าอยู่สำหรับทุกคน

เช่นเดียวกันกับ บูม (Human Resources – LINE ประเทศไทย) พูดถึงความสุขที่ไม่มีการแบ่งแยกในการทำงานว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยเปิดกว้างให้กับพนักงานทุกคนได้ทำงานอย่างเต็มที่ LINE มี Mission ที่ว่า Closing The Distance เช่นเดียวกันกับสังคมในที่ทำงานที่ถูกเชื่อมเข้าด้วยกันโดยที่ความหลากหลายไม่ได้เป็นข้อจำกัด เราสามารถแสดงตัวตน ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน ทำให้บรรยากาศการทำงานสนุก ไม่อึดอัด

สุดท้ายกับ แพทริเซีย (Partnership Team – LINE TODAY) แพทเชื่อเสมอว่าการทำงานที่ดีคือการไเป็นตัวของตัวเองด้วย เพราะชีวิตการทำงาน คือ เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตคนวัยกับแพท ถ้าแพทไม่ได้เป็นตัวเองในที่ทำงานก็คงน่าเศร้า แต่แพทโชคดีที่เพื่อร่วมงานสนับสนุนให้เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งแน่นอนผลงานก็จะสะท้อนความสุขและสภาพจิตใจคนทำงานได้เลยนะคะ แต่ถ้าไม่มีความสุขไม่ว่าจะสาเหตุมาจากการต้องปกปิดตัวตนหรือเหตุผลใด ก็ตาม ก็จะฟ้องออกมาที่ผลงาน งานดูไม่มีเอเนอร์จี้

“เรามาถึงยุคที่เพศไม่ควรเป็นอุปสรรคใดๆ ในการทำงาน ซึ่งความหลากหลายจะนำมาซึ่งผลลัพธ์งานที่มีพลัง สนุกสนานและมีสีสันค่ะ”

“LINE ประเทศไทย ยังมุ่งเน้นให้องค์กรเสมือนพื้นที่เสรีให้กับพนักงานได้เรียนรู้เก็บเกี่ยว และต่อยอดประสบการณ์เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับสังคมไทย ผ่านมุมมองที่มาจากความหลากหลายทั้งสายอาชีพ วัย และเพศ เพื่อให้ทุกคนที่ทำงานในบริษัทฯ สามารถที่จะเติบโตได้ด้วยศักยภาพตัวเองอย่างแท้จริง” กานต์ กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ