TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดตัว "แฟลช เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย"

แฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดตัว “แฟลช เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย”

แฟลช เอ็กซ์เพรส ประกาศเปิด “แฟลช เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย” ลุยตลาดอาเซียนต่อ พร้อมสร้างทีมงานมืออาชีพกว่า 4,000 คน ชูนโยบาย รับฟรีถึงที่ ให้บริการ 365 วัน 

  • ประเทศมาเลเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่อุตสาหกรรม E-Commerce มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด
  • มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมากถึง 89.6% ของจำนวนประชากร ส่งผลให้มีปริมาณการใช้ E-Commerce ที่สูงขึ้นตาม
  • รัฐบาลของมาเลเซีย ยังมีนโยบายสนับสนุนการค้าออนไลน์ อาทิ Malaysia Digital Economy Blueprint (MyDIGITAL) หรือแผนพิมพ์เขียวเศรษฐกิจดิจิทัลมาเลเซียระยะ 10 ปี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเปลี่ยนแปลงมาเลเซียไปสู่ประเทศเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีรายได้สูง

คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังคงเดินหน้าตามเป้าหมายเพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตลาด ASEAN ทั้งหมดตามทิศทางธุรกิจที่วางแผนไว้ โดยล่าสุดเปิด แฟลช เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย ซึ่งนับเป็นการขยายบริการครบ 3 ประเทศอย่างเป็นทางการ (ฟิลิปปินส์ ลาว และมาเลเซีย)

นอกจากนี้ ภาพรวมตลอดจนแนวโน้มตลาดออนไลน์พบว่าโดยเฉลี่ยร้อยละ 45 ของผู้บริโภคในมาเลเซียมีปริมาณการใช้จ่ายออนไลน์สูงขึ้นถึง 65 %จากสถิติดังกล่าวจึงเอื้อต่อการขยายธุรกิจของแฟลชในการเข้าไปเป็นผู้ให้บริการ E-Commerce แบบครบวงจร ได้เป็นอย่างดี

“ประเทศมาเลเซียนับเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโต E-Commerce แบบก้าวกระโดด และมีกำลังการซื้ออันดับต้นๆของ ASEAN เรามองเห็นศักยภาพในภาพรวมของประเทศมาเลเซียจึงต้องการนำเอา Business Model ที่ประสบความสำเร็จแล้วในประเทศไทย มาประยุกต์ให้เข้ากับพฤติกรรมของลูกค้าผู้ใช้บริการและความต้องการของตลาดในมาเลเซีย โดยยังคงชูนโยบายการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ เปิดให้บริการ 365 วัน และจุดเด่นด้านราคาที่คุ้มค่า ที่มาพร้อมกับมาตรฐานการให้บริการแบบพรีเมี่ยม ตลอดจนการนำเทคโนโลยีด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ลดการสัมผัสและการเดินทาง ตลอดจนสามารถติดตามพัสดุ ตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเองผ่านทางแอปพลิเคชัน

นอกจากการให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร แฟลช มาเลเซีย ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ครอบคลุม  E-Commerce แบบครบวงจร อาทิ การให้บริการด้าน Supply Chain ต่างๆรวมไปจนถึงการให้บริการทางการเงิน และการให้บริการเทคโนโลยี (Flash AI) และบริการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต   

แฟลช มาเลเซีย ปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่(HUB) 10 แห่ง มีจุดบริการส่งพัสดุกว่า 100 แห่งทั่วประเทศมาเลเซีย และมีพนักงานรวมทั้งหมดประมาณ 4,000 คน โดยตั้งเป้าจะมีพนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 คนภายในสิ้นปี 2565 

ที่สำคัญมียอดการจัดส่งพัสดุต่อวันเฉลี่ยมากกว่า 30,000 รายการ และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา และนับเป็นประเทศที่ 3 ที่มีการขยายไปยัง ASEAN หลังก่อนหน้านี้เปิดในประเทศลาว และประเทศฟิลิปปินส์ ตามลำดับ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ