TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessETDA ดีเดย์ โครงสร้างองค์กรใหม่มีนาคมนี้

ETDA ดีเดย์ โครงสร้างองค์กรใหม่มีนาคมนี้

ETDA เผยโครงสร้างองค์กรใหม่ ประกาศใช้เดือนมีนาคม 2564

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA เปิดเผย ความก้าวหน้า การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ของ ETDA ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2563 ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก การเวิร์กชอปในระดับส่วนงาน และการเวิร์กชอปในระดับองค์กรร่วมกับพนักงาน มาอย่างต่อเนื่อง โดยโครงสร้างใหม่นี้ ได้นำเสนอต่อบอร์ด ETDA แล้ว โดยให้พนักงานได้เลือกเข้าร่วมทั้งในสำนักงาน (onsite) และผ่านระบบ e-Meeting (online) ในส่วน Work from Home

สำหรับการปรับโครงสร้างนั้น ได้เสนอถึงกรอบแนวคิดของโครงสร้างที่จะเกิดขึ้นใหม่ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ

  1. การบริหารจัดการแบบศูนย์ (Center of Excellence) เน้นการพัฒนาความเชี่ยวชาญในสายงานและเป็นผู้นำด้านความรู้ในระดับประเทศ
  2. การบริหารจัดการแบบฝ่าย ที่เน้นการทำงานเพื่อตอบโจทย์ภารกิจของ ETDA อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้น ยังนำเสนออัตรากำลังของแต่ละส่วน และสิ่งที่จะดำเนินการภายหลังมีโครงสร้างนี้แล้ว พร้อมทั้งเปิดเวที ให้พนักงานทุกคน ทั้งออนไซต์และออนไลน์ ได้ส่งคำถามที่อยากรู้และให้ข้อแนะนำต่อโครงสร้างใหม่ ไม่ว่าจะเป็นด้านภารกิจและหน้าที่ความรับผิดชอบของศูนย์และฝ่าย ด้านการจัดอัตรากำลัง ด้านกระบวนการทำงาน และด้านอื่น ๆ โดย ดร.ชัยชนะ และทีมปรับโครงสร้าง ร่วมตอบทุกคำถาม

โครงสร้างนี้เป็นการจัดกลุ่มงานให้เหมาะสมจัดคนที่มีทักษะใกล้เคียงกันมาไว้ด้วยกันเพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการจะไม่มีการแบ่งงานว่างานนี้ของคุณงานนี้ของผมกลุ่มงานที่จัดขึ้นใหม่เป็นงานที่ทุกคนต้องช่วยกันทำทุกคนต้องมองร่วมกันว่างานทุกงานของ ETDA เป็นงานของทุกคนซึ่งคนที่เป็นคนทำงานและมีผลงานอยู่แล้วไม่ต้องกังวลกับโครงสร้างใหม่เพราะจะมีการจัดการให้ไปช่วยสนับสนุนงานที่มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้นอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมปรับไปด้วยกันเดินไปด้วยกัน  ดร.ชัยชนะ กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ