TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessมิตซูบิชิ ประกาศเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถ EV เป็น 50% ในปี 2573

มิตซูบิชิ ประกาศเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถ EV เป็น 50% ในปี 2573

HIGHLIGHT

  • ปี 2567 เป็นต้นไป รถมิตซูบิชิทุกรุ่นที่สู่ตลาดจเป็นรถ EV
  • ปี 2573 ยอดขายรถ EV จะเป็น 50% ของพอร์ต
  • เปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ต่อยอดความสำเร็จของการเป็นรถเอ็มพีวีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย
  • เผยโฉมรถยนต์แรลลี่อาร์ตสองรุ่นใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ดับเบิลแค็บ และมิตซูบิชิ มิราจ แรลลี่อาร์ต

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแผนธุรกิจผลิตรถยนต์นั่งที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป การประกาศแผนงานครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อมุ่งสู่โลกแห่งยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยในปี 2565 นี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการเปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ต่อยอดความสำเร็จของการเป็นรถเอ็มพีวีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย พร้อมด้วยการเผยโฉมรถยนต์แรลลี่อาร์ตสองรุ่นใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ดับเบิลแค็บ และมิตซูบิชิ มิราจ แรลลี่อาร์ต เติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับตำนานของแรลลี่อาร์ต

พบกับรถยนต์ทุกรุ่นได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

“ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกของเราที่ต้องการลดมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ในรถยนต์รุ่นใหม่ลงร้อยละ 40 และเพิ่มสัดส่วนสู่เป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ให้ถึงร้อยละ 50 ภายในปี 2573 โดยนับตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป เรามีความมุ่งมั่นนำเสนอระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถยนต์นั่งทุกรุ่นของเราออกสู่ตลาดเมืองไทย” เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

นอกจากการประกาศพัฒนารถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะเผยโฉม มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ เป็นครั้งแรกที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 การปรับโฉมครั้งนี้มาพร้อมการยกระดับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเน้นย้ำสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตาแบบรถเอสยูวีขณะเดียวกันยังมีการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (CVT) เพื่อลดอัตราการบริโภคน้ำมันพร้อมกับมอบอัตราเร่งที่นุ่มนวลและทรงพลังในทุกสถานการณ์ขับขี่นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มียอดจำหน่ายสะสมทุกรุ่นมากกว่า 44,000 คัน นับเป็นรถยนต์ที่โดดเด่นมากที่สุดรุ่นหนึ่งในประเทศไทย และยังเป็นผู้นำตลาดรถเอ็มพีวีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีในประเภท


‘รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีที่มีเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1,600 ซีซียอดเยี่ยม’ มาครองได้ 4 ปีติดต่อกัน

วิดีโอแนะนำดีไซน์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ วิดีโอแนะนำสมรรถนะการขับขี่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังแนะนำรถยนต์แรลลี่อาร์ตสองรุ่นใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ดับเบิลแค็บ และมิตซูบิชิ มิราจ แรลลี่อาร์ตที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพิ่มทางเลือกในกลุ่มรถยนต์แรลลี่อาร์ตสำหรับลูกค้าที่หลงใหลในความตื่นเต้นและเร้าใจที่ถ่ายทอดชัยชนะจากสนามแข่งตามแบบฉบับของแบรนด์แรลลี่อาร์ตระดับตำนาน

“เราจะเดินหน้ายกระดับรถยนต์และบริการหลังการขายของเราเพื่อลูกค้าชาวไทยด้วยการหลอมรวมวิสัยทัศน์แบบ Mitsubishi Motors-ness ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความมั่นใจ และความสะดวกสบายรวมถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ประสบการณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตที่เราสั่งสมจากการคว้าชัยชนะในสนามแข่งแรลลี่สุดหฤโหดทั่วโลกถูกถ่ายทอดสู่รถยนต์รุ่นใหม่ของเราในรูปแบบของเทคโนโลยีในรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุกรุ่นในปัจจุบันศูนย์การวิจัยและพัฒนาของเรามีการทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิทุกรุ่นในการจำลองสถานการณ์และสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ของเราตอบสนองการใช้งานด้วยความเป็นเลิศในสภาพอากาศและสภาพถนนทุกรูปแบบ” โคอิโตะ กล่าวเพิ่มเติมเพื่อตอกย้ำดีเอ็นเอ ‘จิตวิญญาณแห่งชัยชนะ’ และสานต่อความหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

ประกาศแผนเข้าร่วมการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 ภายใต้ทีมแข่งมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต (Mitsubishi RALLIART) ทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตนี้จะนำโดย มร. ฮิโรกิ มาซูโอกะหนึ่งในนักแข่งแรลลี่ชาวญี่ปุ่นชั้นนำของโลก และแชมเปี้ยนการแข่งขันดาการ์ แรลลี่ สองสมัยติดต่อกันในปี พ.ศ. 2545 และ พ.ศ. 2546 ศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และชื่อเสียงอันยากเทียบเคียงในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของ มร. มาซูโอกะจะช่วยนำแบรนด์ระดับไอคอนอย่างแรลลี่อาร์ตกลับมาอีกครั้งด้วยการขับขี่
มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ถูกดัดแปลงเพื่อการแข่งขัน

มาซูโอกะ กล่าวว่า “รถยนต์ของมิตซูบิชิช่วยทำให้ผมถึงเส้นชัยได้เร็วกว่าคนอื่นในการแข่งขันแรลลี่สุดหฤโหดรายการต่าง ๆ สิ่งนี้หมายความว่ารถยนต์ของเราช่วยให้ผู้ขับถึงจุดหมายด้วยความมั่นใจและขับขี่อย่างมั่นใจไม่ว่าสภาพท้องถนนจะเป็นอย่างไร ผมจะนำทีม Mitsubishi RALLIART ในฐานะผู้อำนวยการของทีม และวิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะพัฒนารถแข่งตลอดจนให้การสนับสนุนเชิงเทคนิคระหว่างการแข่งขัน ติดตามพวกเราเพื่อรับข่าวสารเพิ่มเติมจากทีม Mitsubishi RALLIART”

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในรถยนต์ไฟฟ้าและการสร้างนวัตกรรมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยยังให้ความสำคัญกับแนวคิดริเริ่มที่จะลดมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ในประเทศไทยบริษัทฯ ดำเนินโครงการรับผิดชอบต่อสังคมมากมายที่สอดคล้องกับแนวทางการสร้างความยั่งยืนของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

อย่างการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทย (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์พีเอชอีวี) การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานผลิตรถยนต์การปลูกป่าครอบคลุมพื้นที่ 60 ไร่ในจังหวัดชลบุรีและสระแก้วรวมถึงการบริจาคแผงโซลาร์เซลส์ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศไทยภายใต้โครงการ “Solar for Lives: พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

และเมื่อไม่นานมานี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เปิดโรงงานพ่นสีแห่งใหม่เพื่อส่งมอบงานพ่นสีรถยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพที่ดีที่สุดผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย หรือ Volatile Organic Compounds (VoCs) และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่สิ่งแวดล้อมพบกับมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ และรถยนต์แรลลี่อาร์ตสองรุ่นใหม่ที่บูธ A11 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 จัดที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 – 3 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23มีนาคม – 3 เมษายน พ.ศ. 2565

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“พีระภัทร ศิริจันทโรภาส” กับ พันธกิจ ดัน “ชาร์จ แมเนจเม้นท์” (SHARGE) ขึ้นผู้นำตลาดขายไฟให้รถ EV

ทรูมันนี่ จับมือ ชิลด์ด เอ ไอ เทคโนโลยี ยกระดับระบบรักษาความปลอดภัย จับสกัดความเสี่ยงฉ้อโกง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ