TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeApple เปิดตัว บริการสมัครสมาชิก Apple Podcasts

Apple เปิดตัว บริการสมัครสมาชิก Apple Podcasts

Apple เผยโฉมบริการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ตลาดระดับโลกสำหรับผู้ฟังในการค้นพบข้อเสนอการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมจากผู้สร้างที่ตนเองโปรดปราน พร้อมด้วยรายการที่ฟังได้ฟรีอีกนับล้านรายการทาง  Apple Podcasts

นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้ฟังจากกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคจะสามารถสมัครสมาชิกแบบพรีเมียม ซึ่งมีสิทธิประโยชน์หลากหลายที่คัดสรรมาโดยผู้สร้างแต่ละราย อย่างเช่น การฟังโดยไม่มีโฆษณาคั่น การเข้าถึงเนื้อหาเพิ่มเติม และการรับฟังซีรีส์ใหม่ก่อนใครหรือแบบพิเศษสุด ผู้ฟังจะสามารถเพลิดเพลินกับบริการสมาชิกแบบพรีเมียมจากนักพูดอิสระและสตูดิโอชั้นนำ อย่างเช่น Tenderfoot TV, Pushkin Industries, Radiotopia from PRX และ QCODE ไปจนถึงบริษัทสื่อและบันเทิงชั้นแนวหน้าอย่างเช่น NPR, Los Angeles Times, The Athletic, Sony Music Entertainment และอื่น ๆ อีกมากมาย

“เมื่อ 15 ปีที่แล้ว Apple เป็นผู้นำพ็อดคาสท์เข้าสู่ความนิยมกระแสหลัก ด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มชั้นแนวหน้าที่เปิดกว้างเพื่อนำเสนอข่าวสาร ความบันเทิง และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ฟังนับร้อยล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก”

Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการอินเตอร์เน็ตของ Apple กล่าว “วันนี้ Apple Podcasts เป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ฟังในการค้นหาและเพลิดเพลินกับรายการดีๆ นับล้านรายการ และเราก็ภูมิใจที่จะเป็นผู้นำในการยกระดับก้าวต่อไปของพ็อดคาสท์ด้วยบริการสมาชิก Apple Podcasts เราตื่นเต้นมากที่จะแนะนำแพลตฟอร์มใหม่อันทรงพลังนี้แก่ผู้สร้างทั่วโลก และเราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ฟังสิ่งใหม่ ๆ ที่พวกเขาจะสร้างขึ้นมาด้วยสิ่งนี้”

นอกจากนั้นในเดือนหน้านี้ผู้ฟังจะสามารถค้นหาช่อง ซึ่งเป็นกลุ่มของรายการที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วจากผู้สร้าง ด้วยชื่อ คำอธิบาย และอาร์ตเวิร์คที่ไม่เหมือนใคร และเช่นเดียวกับที่สามารถเลือกหารายการต่าง ๆ ได้ ผู้ฟังจะสามารถเลือกดูช่องฟรีได้เช่นกัน ซึ่งทำให้สามารถค้นหารายการเพิ่มเติมจากผู้สร้างคนโปรดได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่องที่มีค่าใช้จ่าย และช่องที่มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้สมัครสมาชิก

iOS 14.5 จะทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงแอป Apple Podcasts ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งมีคุณสมบัติของแถบค้นหาที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้สามารถเข้าถึงการจัดอันดับและหมวดหมู่ยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว Apple Podcasts ยังนำเสนอหน้าเพจใหม่อันสวยงามสำหรับทุกรายการโชว์ และแต่ละตอน เพื่อทำให้การติดตาม การรับฟัง และการแชร์ทำได้ง่ายขึ้น ปุ่ม Smart Play ใหม่ช่วยให้ผู้ฟังสามารถเริ่มฟังรายการตอนล่าสุดได้โดยอัตโนม้ติ และยังจัดเรียงลำดับรายการตั้งแต่ตอนแรกของแต่ละซีรีส์ได้ด้วย ตอนนี้ผู้ฟังยังจะสามารถบันทึกรายการแต่ละตอน ซึ่งจะมีการดาวน์โหลดเก็บไว้สำหรับฟังแบบออฟไลน์ได้ ทำให้สามารถบุ๊คมาร์คพ็อคคาสท์เพื่อรับฟังในภายหลังได้อย่างง่ายดาย

เว็บไซต์ใหม่ Apple Podcasts for Creators ช่วยผู้สร้างในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างพ็อดคาสท์ รับรู้ข่าวสารและคุณสมบัติล่าสุด และสำรวจคู่มือแบบเจาะลึกพร้อมแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ที่ผู้สร้างทั้งหมด จะสามารถเข้าถึงแดชบอร์ด Apple Podcasts Connect ที่อัปเดตใหม่ ซึ่งมีคุณสมบัติใหม่ที่ทำให้จัดการกับรายการโชว์ทาง Apple Podcasts ได้ง่ายขึ้น รวมถึงสามารถแก้ไขเมตาดาต้า จัดตารางเวลาและจัดการความพร้อมของรายการ จัดระเบียบรายการแบ่งเป็นช่องต่าง ๆ จัดการผู้ใช้และบทบาทแบบหลายผู้ใช้พร้อมทั้งเรียนรู้ว่าผู้ฟังมีส่วนร่วมกับรายการของตัวเองอย่างไร ผ่านทางมเตริกด้านประสิทธิภาพและเครื่องมือแผนภาพข้อมูลแบบใหม่ ผู้สร้างจะสามารถสมัครเข้าโปรแกรม Apple Podcasters ใหม่ได้จาก Apple Podcasts Connect ซึ่งมอบการเข้าถึงเครื่องมือทุกอย่างที่จำเป็นในการสร้างและจัดจำหน่ายบริการสมาชิกแบบพรีเมียมบน Apple Podcasts

ผู้สร้างแชร์ความตื่นเต้นของตนเองเกี่ยวกับการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ที่เป็นย่างก้าวใหม่ของพ็อดคาสท์พ็อคคาสท์ทำให้ผู้สร้างสามารถที่จะแชร์เสียงของตัวเองกับผู้ฟังจากทั่วทุกมุมโลก การสมัครสมาชิก Apple Podcasts ยกระดับความสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนใครนี้ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการนำเสนอหนทางให้ผู้สร้างได้สร้างสายสัมพันธ์กับผู้ฟังที่มีส่วนร่วมมากที่สุดของตนเอง:

Martina Abrahams Ilunga ซึ่งเป็น CEO และหัวหน้าบรรณาธิการของ You Had Me at Black: “ในฐานะรายการอิสระที่เริ่มต้นเมื่อห้าปีที่แล้ว เราได้รับพลังขับเคลื่อนจากชุมชนของเรา และชุมชนของเราก็มีความปรารถนาที่มากยิ่งขึ้น สำหรับเรื่องราวและตอนต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น และเร็วขึ้น การสมัครสมาชิก Apple Podcasts ทำให้เรามีศักยภาพที่จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ได้ บริการสมาชิกของเราทำให้ผู้ฟังได้รับฟังซีซั่นใหม่และตอนใหม่ได้ก่อนใคร พร้อมกับช่วยสนับสนุนการเติบโตของเราแบบยั่งยืน”

Donald Albright ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Tenderfoot TV: “TenderfootPlus+ ช่วยให้เราสามารถมอบสิ่งที่ชุมชนผู้ฟังของเราต้องการได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการฟังเนื้อหาหลักและรายการใหม่ของเราในแบบเอ็กซคลูซีฟ ได้รับฟังก่อนคนอื่น และไม่มีโฆษณาคั่น การเปิดตัวบริการสมาชิกทาง Apple Podcasts ซึ่งเป็นที่ซึ่งผู้ฟังส่วนใหญ่ของเรามีส่วนร่วมกับเราในแต่ละสัปดาห์เช่นนี้ ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ฟังของ Tenderfoot ในการยกระดับสู่ประสบการณ์ที่ดีที่สุดได้อย่างราบรื่น”

Alex Mather ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ The Athletic: “ทีมของเราชื่นชอบการนำเสนอเรื่องเล่าที่สมจริงให้แก่แฟนผู้คลั่งไคล้กีฬาทั่วทุกมุมโลก และผู้ฟังของเราก็ใช้เวลากว่าล้านชั่วโมงในแต่ละสัปดาห์เปิดฟังข่าวกีฬา การวิเคราะห์ และเรื่องเล่าต่าง ๆ เรารู้ว่าแฟนกีฬาตัวจริงจะเสาะหาเรื่องราวเกี่ยวกับชมรมและทีมของตนเองผ่านมุมมองใหม่ ๆ อยู่เสมอ และการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ก็ทำให้เราสามารถนำเสนอเรื่องราวที่ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยวิธีการใหม่ ๆ ในแบบที่ไม่มีโฆษณาคั่น ได้โดยตรงจาก Apple Podcasts”

พ็อดคาสท์ยังกลายมาเป็นวิถีทางใหม่ที่สำคัญในการทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ผู้ฟังหันมาหาพ็อคคาสท์เพื่อทำความเข้าใจกับความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ ในเรื่องข่าวสารและวัฒนธรรม การสมัครสมาชิก Apple Podcasts ทำให้ผู้ฟังมีวิธีการที่ใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยากในการสนับสนุนรายการที่มีคุณภาพจากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อดิจิทัล สถานีวิทยุท้องถิ่น และอื่น ๆ ได้โดยตรงจาก Apple Podcasts:

John F. Lansing ประธานและซีอีโอของ NPR: “Apple เป็นพันธมิตรที่ทรงคุณค่าในการทำงานด้าพ็อดคาสท์ของเรา นับตั้งแต่ที่เริ่มต้นเมื่อปี 2005 และเราก็สนับสนุนแผนของ Apple ในการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ สำหรับผู้สร้างเนื้อหาบนแพลตฟอร์มของพวกเขา การสมัครสมาชิก Apple Podcasts เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ผู้ฟังจะได้สนับสนุนผู้สร้างพ็อดคาสท์ที่ตนเองโปรดปรานที่ NPR และสถานีที่เป็นสมาชิกของเรา ในภารกิจการหยิบยื่นความรู้แก่สาธารณชนให้มากขึ้น”

Chris Argentieri ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Los Angeles Times: “การสมัครสมาชิกเป็นแหล่งรายได้สำคัญในการสนับสนุนธุรกิจของเรามาโดยตลอด และพ็อดคาสท์ก็ได้สร้างตัวเองในฐานะสื่ที่ทรงพลังสำหรับผู้ฟังกลุ่มใหญ่ในการมีส่วนร่วมกับการสื่อข่าวและบอกเล่าเรื่องของสำนักข่าวของเรา ความสามารถในการจับคู่ทั้งสองอย่างกับการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ช่วยให้เราสามารถขยายข้อเสนอด้านเสียงของเราให้ครอบคลุมรูปแบบใหม่ ๆ เรื่องราว ชุมชน และอื่นอีกมากมาย”

Stefan Ottlitz ซึ่งเป็น CEO ร่วมและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Der Spiegel หนึ่งในสำนักข่าวชั้นนำในเยอรมนี: “เสียงเป็นสื่ออันโดดเด่นและทรงพลังที่ทำให้ Der Spiegel มีโอกาสในการมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดกับผู้ฟัง เพื่อให้ผู้ฟังเกิดความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับแบรนด์ของเรา เรายินดีที่ได้เห็นการลงทุนที่สำคัญในพ็อดคาสท์จาก Apple ซึ่งเปิดประตูให้กับโอกาสในการสร้างรายได้ในระยะยาว ที่จะทำให้เรามีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการมุ่งสู่การเป็นสื่อมวลชนอิสระที่มีความทะเยอทะยานมากยิ่งขึ้น”

การสมัครสมาชิก Apple Podcasts จะทำให้เกิดอิสระในการพัฒนาและการเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเล่าเรื่องผ่านเสียงแบบใหม่ และจะสร้างนิยามใหม่แก่พ็อดคาสท์ในแบบที่น่าประหลาดใจและน่าปลาบปลื้มแก่ทั้งผู้สร้างและผู้ฟังได้พอ ๆ กัน:

Maggie McGuire ซึ่งเป็น CEO ของ Pinna บริการความบันเทิงด้านเสียงสำหรับเด็กแบบออนดีมานด์: “การสมัครสมาชิก Apple Podcasts ทำให้ Pinna มีศักยภาพในการนำเสนอเรื่องเล่าที่ดีที่สุดสำหรับเด็กๆ และครอบครัว บริการสมาชิกแบบไม่มีโฆษณาคั่นของเราจะนำเสนอคอลเลกชั่นเรื่องต้นฉบับที่เคยได้รับรางวัล ทั้งเรื่องแนวแอ็คชั่นผจญภัย เรื่องลึกลับ เรื่องตลก เกมโชว์ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ทำให้เด็กๆ ทั่วทุกมุมโลกได้รู้จักกับพ็อคคาสท์ที่จะเป็นเรื่องโปรดเรื่องต่อไปของพวกเขา”

Dennis Kooker ประธานฝ่ายธุรกิจดิจิทัลทั่วโลก และฝ่ายขายในสหรัฐฯ ของ Sony Music Entertainment: “Apple ให้ความสำคัญกับผู้สร้างด้วยการสร้างรูปแบบการสมัครสมาชิกขึ้นมา โดยการนำเสนอการสมัครสมาชิกจะมอบความยืดหยุ่นและตัวเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค และเป็นการเพิ่มเติมที่สำคัญที่ช่วยให้ผู้สร้างสามารถสร้างรายได้จากผลงานของตัวเองได้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การลงทุนที่มากขึ้น และรายการที่ดียิ่งกว่าเดิมสำหรับแฟนพ็อดคาสท์ทุกคน”

Malcolm Gladwell และ Jacob Weisberg ผู้ร่วมก่อตั้ง Pushkin Industries: “พ็อดคาสท์เปลี่ยนวิธีการเล่าเรื่องของผมไปโดยสิ้นเชิง และการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ก็เป็นการเปลี่ยนในเรื่องวิธีคิด” Gladwell ผู้ซึ่งเป็นผู้จัดรายการ Revisionist History ด้วยกล่าว “โปรดิวเซอร์ของเราและผมมีไอเดียมากมายที่ไม่เข้ากับรูปแบบที่มีอยู่ แต่ตอนนี้ก็จะมีทางออกแล้ว ซึ่งนี่เป็นย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ไปสู่พัฒนาการของธุรกิจเนื้อหาด้านเสียง และเราก็ตื่นเต้นกับเรื่องนี้มาก” Weisberg กล่าวเสริม “พ็อดคาสท์ดำรงอยู่และเติบโตได้ในทุกวันนี้ก็เพราะ Apple การสมัครสมาชิก Apple Podcasts จะช่วยเราในการเชื่อมโยงกับผู้ฟังของเราได้อย่างใกล้ชิดขึ้น และสร้างธุรกิจที่ดีไปด้วยพร้อมกัน เราเชื่ออย่างมากว่า การสมัครสมาชิกแบบมีค่าใช้จ่ายเป็นสิ่งที่ผู้สร้างอิสระอย่างเราต่างก็ต้องการ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จและเติบโตในระยะยาว และเราก็ตื่นเต้นมากที่ Apple ก้าวเข้ามาเป็นผู้นำ”

ราคาและการวางจำหน่าย

  • การสมัครสมาชิก Apple Podcasts จะพร้อมให้บริการสำหรับผู้ฟังใน 170 ประเทศและภูมิภาคในเดือนพฤษภาคมนี้ ข้อกำหนดเฉพาะด้านซอฟต์แวร์สำหรับการสมัครสมาชิก Apple Podcasts และช่องต่างๆ จะเปิดเผยก่อนหน้าการให้บริการ
  • ผู้สร้างจะเป็นผู้กำหนดราคาการสมัครสมาชิกแต่ละรายการ และจะมีการเรียกเก็บเงินรายเดือนเป็นค่าเริ่มต้น โดยผู้สร้างสามารถเสนอการเรียกเก็บเงินแบบรายปีเพิ่มเติมได้ ซึ่งสมาชิกสามารถจัดการได้จากการตั้งค่าบัญชี Apple ID ของตนเอง ซึ่งตอนนี้สามารถเข้าถึงได้จาก Listen Now ผู้ฟังจะสามารถเข้าถึงช่วงเวลาทดลองใช้ฟรีและรายการตัวอย่างที่ผู้สร้างเสนอให้ได้ด้วย
  • ด้วยการแชร์กันในครอบครัว ทำให้สามารถแชร์การสมัครสมาชิกสำหรับสมาชิกครอบครัวได้สูงสุด 6 คน
  • ผู้ฟังจะสามารถเข้าถึงแถบการค้นหาที่ดียิ่งขึ้น ด้วยชาร์ตจัดอันดับรายการและหมวดหมู่ยอดนิยม รายการใหม่ และหน้าเพจของแต่ละตอน ด้วยปุ่ม Smart Play และ Saved Episodes บน iOS 14.5, iPadOS 14.5 และ macOS 11.3 โดยฟังก์ชั่น Saved Episodes ยังสามารถใช้ได้บน watchOS 7.4 และ tvOS 14.5 ซึ่งจะมีการอัปเดตซอฟต์แวร์เหล่านี้ในสัปดาห์หน้า
  • โปรแกรม Apple Podcasters ซึ่งมีเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเสนอบริการสมาชิกแบบพรีเมียมบน Apple Podcasts จะพร้อมให้บริการสำหรับผู้สร้างในกว่า 170 ประเภทศและภูมิภาคในราคา 629 บาท ต่อปี ผู้สร้างสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรม Apple Podcasters ได้วันนี้ทาง Apple Podcasts Connect
  • Apple Podcasts นำเสนอรายการฟรีมากกว่า 2 ล้านรายการ และใช้ได้ฟรีบน iPhone, iPad, iPod touch, Mac, Apple Watch, Apple TV, HomePod mini, CarPlay, iTunes on Windows และลำโพงอัจฉริยะและระบบในรถยนต์อื่นๆ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ