TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyออราเคิล เปิดตัว Oracle Fusion Marketing ตอบทุกแคมเปญการตลาดดิจิทัล

ออราเคิล เปิดตัว Oracle Fusion Marketing ตอบทุกแคมเปญการตลาดดิจิทัล

ออราเคิล เปิดตัว Oracle Fusion Marketing โซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับนักการตลาด ช่วยในการทำแคมเปญพร้อมสร้างโอกาสทางการขายที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มยอดขาย และปิดรอบการขายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น Fusion Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มระบบ Oracle Advertising and CX ระบบแรกที่ช่วยให้นักการตลาดทำแคมเปญได้อย่างง่ายดาย ที่ช่วยในการขยายช่องทางการสื่อสารทางด้านการตลาดและการโฆษณา และระบบได้ถูกออกแบบเพื่อให้นักการตลาดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตอบโจทย์แคมเปญทางการตลาด (lead qualification) และขั้นตอนการซื้อขาย

โดย Fusion Marketing นำระบบ AI มาช่วยในการวางแผนทางการตลาดแบบอัตโนมัติสำหรับกลุ่มลูกค้า พร้อมช่วยประเมินการณ์ว่าลูกค้าพร้อมสนทนากับพนักงานขายเมื่อไหร่ อีกทั้งสร้างโอกาสการขายที่มีประสิทธิภาพได้แบบอัตโนมัติในระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)

ในปัจจุบันฝ่ายการตลาด และฝ่ายขายเล็งเห็นว่าระบบ CRM มีระบบการทำงานที่ไม่เชื่อมต่อกัน และต้องลงมือทำเองมากเกินไป อีกทั้งเข้าถึงการจัดเก็บข้อมูลได้ยากในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และการผลักดันยอดขายของแต่ละทีม รวมไปถึงไม่มีการส่งเสริมด้านการขาย ในแง่การซื้อขายสำหรับธุรกิจ B2B นั้นลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายมีการเชื่อมโยงการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น และสามารถเข้าถึงข้อมูลที่หลากหลายได้ผ่านทางสื่อดิจิทัล จึงเป็นผลให้เกิดการตัดสินใจซื้อขายได้มากกว่าการขายโดยตรงแบบเดิม

วัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันในยุคดิจิทัลนั้นไร้พรมแดน ธุรกิจไทยกำลังเผชิญกับการแข่งขันระดับโลก ซึ่งมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เปิดรับผู้ขายระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น สำหรับในประเทศไทยนั้น พนักงานขายไม่จำเป็นต้องขายให้กับผู้ซื้อปลายทางโดยตรง แต่จะต้องขายผ่านพันธมิตร ผู้จัดจำหน่าย และผู้ค้าปลีก ซึ่งก่อให้เกิดความซับซ้อนยิ่งขึ้น

ถึงเวลาแล้วที่อุตสาหกรรมต้องกล้าที่จะคิดต่างในเรื่องระบบอัตโนมัติสำหรับการตลาดและฝ่ายขาย เพื่อสามารถเปลี่ยนแปลงระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ให้กลายเป็นระบบที่ทำงานได้ผลจริง ทั้งสำหรับนักการตลาดและพนักงานขาย

สำหรับประเทศไทย นักธุรกิจตระหนักแล้วว่าโซลูชันคลาวด์ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรสู่ระบบดิจิทัล เทคโนโลยีการตลาดถือเป็นเครื่องมืออันทรงประสิทธิภาพทั้งในการบริหารธุรกิจ คอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ แคมเปญการตลาด การวิเคราะห์ตลาด ไปจนถึงระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์

เทคโนโลยีคลาวด์สามารถสนับสนุนและสร้างความเข้าใจต่อความต้องการเชิงลึกของลูกค้า และการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้องค์กรสามารถทุ่มเทเวลาเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) แคมเปญส่งเสริมโครงการในอนาคต และตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการดำเนินงานฝ่ายขาย การตลาด และแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ

“ออราเคิลเชื่อว่านวัตกรรมมีจุดเริ่มต้นที่การผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน และเราต้องการผู้คนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านภูมิหลัง มุมมอง และความสามารถ เพื่อการสร้างสรรค์อนาคต ทำให้เราพัฒนาโซลูชั่นนี้ขึ้นเพื่อช่วยเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้กลายเป็นโมเดลธุรกิจที่มีแนวคิดก้าวหน้าและเปี่ยมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ออราเคิลมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นเพื่อยุคดิจิทัลรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง และทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ในเมืองไทยเพื่อสนับสนุนให้พวกเขาสามารถบูรณาการโซลูชั่นเหล่านี้เข้าในระบบงาน และขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจผ่านนวัตกรรมดิจิทัล”

Fusion Marketing ลดความซับซ้อน และช่วยให้การทำแคมเปญทางการตลาดรวดเร็วขึ้น โดยการบริหารจัดการขั้นตอนต่าง ๆ บนระบบแบบครบวงจร ทั้งในด้าน Lead Generation และ Lead Qualification ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตอบโจทย์แคมเปญทางการตลาด นักการตลาดสามารถทำแคมเปญ และสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ผ่านช่องทางการโฆษณาที่หลากหลายได้ภายในหนึ่งคลิก ฟังก์ชันนี้สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขายได้อย่างสูงสุด

โซลูชัน Fusion Marketing เป็นตัวช่วยนักการตลาดในทุกขั้นตอน และครอบคลุม ไปจนถึงการออกแบบและทำแคมเปญ เช่น

  • การสร้างกลุ่มเป้าหมายจากฐานลูกค้า: นักการตลาดสามารถเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นจุดขายของแคมเปญ และคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากฐานลูกค้าเก่า ซึ่งมีรายชื่ออยู่แล้วจากระบบ CRM
  • การขยายกลุ่มเป้าหมาย: Fusion Marketing จะทำการสร้างกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับใช้ในการโฆษณาออนไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญให้มากที่สุด ซึ่งนอกเหนือไปจากฐานลูกค้าที่มีอยู่
  • การระบุแยกแยะข้อมูลลูกค้าที่ดีที่สุด: Fusion Marketing สามารถแนะนำข้อมูลที่ดีที่สุดของลูกค้าการใช้โปรโมทแคมเปญ โดยอ้างอิงจากจุดขายของแคมเปญ และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรม
  • การตั้งค่าแคมเปญที่ง่ายขึ้น: โดยปกติแล้วองค์กรต้องทำงานผ่านระบบที่หลากหลายในการทำแคมเปญ ซึ่ง Fusion Marketing สามารถช่วยบริหารจัดการ และเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อ ส่งผ่านข้อมูลของแคมเปญทั้งหมดผ่านไปยังอีเมล์แลนดิงเพจของเว็บไซต์ และช่องทางการโฆษณาต่าง ๆ
  • การเปิดตัวแคมเปญ: นักการตลาดสามารถกำหนดงบโฆษณา วันเริ่มต้นและวันจบแคมเปญ รวมถึงการเปิดตัวแคมเปญได้อย่างง่ายดาย
  • การวัดผลแคมเปญทางการตลาด: ด้วยระบบการติดตั้งแดชบอร์ดหลังบ้านที่มาพร้อมกับ Fusion Marketing ช่วยให้นักการตลาดสามารถวัดประสิทธิภาพการทำของแคมเปญได้แบบเรียลไทม์

หลังจากการเปิดตัวแคมเปญ Fusion Marketing จะทำการเลือกกลุ่มเป้าหมาย Lead Generation และ Qualification ให้โดยอัตโนมัติ

  • ไมโครไซต์ของแคมเปญเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย: Fusion Marketing ช่วยบริหารจัดการส่งข้อมูลผ่านอีเมลและทำการโฆษณาไปยังแลนดิ้งเพจ “ไมโครไซต์” ในแต่ละแคมเปญ ซึ่งมีทั้งข้อมูลอ้างอิงลูกค้าจริงที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อให้สอดคล้องกับอุตสาหกรรมและความสนใจของลูกค้า
  • การเลือกกลุ่มเป้าหมายด้วย AI : Fusion Marketing จะตรวจสอบการเข้าถึงแคมเปญในทุกช่องทาง ซึ่งรวมถึงอีเมล โฆษณาออนไลน์ และการเข้าชมไมโครไซต์ Fusion Marketing จะคัดเลือกข้อมูลยอดรวมกลุ่มลูกค้าที่เข้าถึงแคมเปญจากคนในบริษัทเดียวกัน โดยอัลกอริธึมของ AI จะสร้างโอกาสในการขาย เมื่อระบบตรวจพบการเข้าถึงต่างๆที่มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการนำเสนอขาย
  • การสร้างโอกาสทางการขายในระบบ CRM: เจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสทางการขายไปยังระบบ CRM

Oracle Advertising and CX เป็นส่วนหนึ่งของ Oracle Fusion Cloud Applications Suite ที่เชื่อมโยงข้อมูลของโฆษณา การตลาด การขาย และบริการทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ในทุกๆกลุ่มเป้าหมายลูกค้า  ซึ่ง Oracle Advertising and CX จะทำงานได้มากกว่าระบบ CRM แบบเดิม ช่วยให้นักธุรกิจสามารถบริหารจัดการและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างยาวนาน

ตัวอย่างแบรนด์ที่ได้เลือกใช้ Fusion Marketing ได้แก่ Mazda, Thermo Fisher, และ Zebra Technologies และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ