TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceอินเทล เปิดตัว Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ในงาน Thailand Game Show 2022

อินเทล เปิดตัว Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ในงาน Thailand Game Show 2022

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-13900K เร็วแรงที่สุดในโลก ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สายเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์ผลงานโดยเฉพาะด้วยจำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ 32 เธรด และอัตราความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดถึง 5.8 GHz

เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทยมีโอกาสได้สัมผัสขุมพลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

อินเทลนำโปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-13900K เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่แกะกล่อง มาจัดแสดงภายในงาน Thailand Game Show 2022 มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดความสนุกตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูธ G3 ชั้น G ฮอลล์ 3 และ 4   

ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 นี้ ประกอบด้วยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่แบบปลดล็อก 6 ตัว ด้วยจำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ 32 เธรด และอัตราความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดถึง 5.8 GHz พร้อมส่งมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้เล่นเกม สตรีม และสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ บันทึกภาพและเสียงได้อย่างดีและราบรื่นที่สุดโดยไม่ถูกขัดจังหวะ

เพื่อโชว์เคสประสิทธิภาพการทำงานของตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่แบบเต็ม ๆ อินเทลได้ยกขบวนกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อเอาใจผู้มาเยี่ยมชมบูธของอินเทลภายในงาน พร้อมมอบประสบการณ์ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสพลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ระหว่างการเล่นเกมต่าง ๆ อาทิ Teamfight Tactics และ Forza Horizon 5 นอกจากนี้ อินเทลยังได้จัดการแข่งขันรายการทัวร์นาเมนต์กับศึกตัดสินหาผู้ชนะครั้งยิ่งใหญ่ในเกม League of Legends โดยคัดเลือกจากทีมผู้เข้าแข่งขัน 4 ทีมสุดท้ายที่มาจากการแข่งขันในงาน Intel Gamer Days ที่ผ่านมาและคอเกมยังมีโอกาสได้ลองเล่นมินิเกมมิ่งพีซี Intel® NUC 12 Enthusiast (ภายใต้โค้ดเนม Serpent Canyon) ที่มีโซลูชันกราฟิก Intel® Arc™ อีกด้วย

ดิโน่ สตรึคล์เจวิก (Dino Strkljevic) หัวหน้าทีมฝ่ายบริการลูกค้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของอินเทล กล่าวว่า “อินเทลรู้ว่าปัจจุบันคนไทยจำนวนมากชอบเล่นเกมและสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ อีกทั้ง ยังคิดเป็นสัดส่วนที่สำคัญเมื่อเทียบกับทั้งภูมิภาค เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับกระแสตอบรับอันยอดเยี่ยมที่ชาวไทยมีต่อโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ของเรา เราตั้งตารอที่จะให้ผู้คนอีกมากมายได้สัมผัสขุมพลังของโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดตลอดสองวันที่เหลือของงาน Thailand Game Show 2022 นี้”

ตระกูลเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ ‘K’ จะประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ทั้งหมด 22 ตัวและดีไซน์ระบบของพันธมิตรมากกว่า 125 แบบ ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้น ทั้งในด้านประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันและความสามารถในการรองรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ที่มาพร้อมเมนบอร์ด (แผงวงจรหลักของพีซี) ชิปเซ็ต (แกนซิลิโคนที่ฝังอยู่ในเมนบอร์ด) Intel® 600 หรือชิปเซ็ตIntel® 700 รุ่นใหม่ ตลอดจนการรองรับหน่วยความจำ DDR5 รุ่นล่าสุดและหน่วยความจำ DDR4 อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าตามคุณสมบัติและงบประมาณที่ต้องการได้

แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมและตอบโจทย์รอบด้านเพื่อการเล่นเกมและสร้างสรรค์งานต่าง ๆ

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 สร้างขึ้นจากกระบวนการผลิต Intel 7 และสถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูง x86 ซึ่งช่วยให้ประสิทธิภาพของระบบดีขึ้น เพื่อรองรับการทำงานมัลติทาสกิ้งของเวิร์กโหลด ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15% และประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุด 41%[i].

นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูงของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ได้ผสานรวมทั้งคอร์ประสิทธิภาพ (P-คอร์) ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และคอร์ประสิทธิผล (E-คอร์) ที่เพิ่มจำนวนขึ้นถึงสองเท่า เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวและหลายเธรดที่ดีขึ้น โดยประสิทธิภาพการทำงานดังกล่าว ได้แก่:

  • ชูประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในโลก – ด้วยจำนวนคอร์สูงถึง 24 คอร์ (8 P-คอร์ และ 16 E-คอร์) และ 32 เธรด ทำให้โปรเซสเซอร์ Intel Core i9-13900K ใหม่ล่าสุด สามารถส่งมอบประสบการณ์ชั้นยอดสำหรับการเล่นเกม สตรีม และการบันทึกภาพและเสียงได้อย่างลงตัว ด้วยความถี่สูงสุดถึง 5.8 GHz และประสิทธิภาพการทำงานแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15% ก็ช่วยเพิ่มอัตราความเร็วของเฟรมภาพหรือเฟรมเรต (Frame Rate) ได้มากขึ้นเพื่อปลดล็อกประสบการณ์การเล่นเกมระดับท็อปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า[ii]
  • ต่อยอดด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นเพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ –เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 เพิ่มจำนวน E-คอร์ มากขึ้น และขยายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุดถึง 41% เพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่หลากหลายและต้องการการประมวลผลที่ซับซ้อนในเวลาพร้อมกันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานผลิตผลงานสร้างสรรค์ได้อย่างราบรื่น
  • ส่งมอบประสบการณ์โอเวอร์คล็อกที่เหนือกว่า[iii] – โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ให้ประสบการณ์การโอเวอร์คล็อก (overclock) ที่ยอดเยี่ยมที่ไม่มีผู้ผลิตรายใดสามารถทำได้มาก่อนเพื่อผู้ใช้งานทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 จะสัมผัสได้ถึงความเร็วของอัตราการโอเวอร์คล็อกโดยเฉลี่ยที่สูงขึ้นทั้งจาก P-คอร์, E-คอร์ และหน่วยความจำ DDR5 อินเทลยังได้ทำการอัปเดตฟีเจอร์ Intel® Speed Optimizer กับการโอเวอร์คล็อกแบบ 1-click ที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยเสริมการทำงานของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำการโอเวอร์คล็อกได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ระบบนิเวศ Intel®Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 ที่แข็งแกร่งยังนำเสนอโมดูลสำหรับการโอเวอร์คล็อกที่หลากหลาย เมื่อทำงานคู่กับ Intel® Dynamic Memory Boost ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำทั้ง DDR4 และ DDR5 เป็นไปได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

ฟีเจอร์ที่มีคุณสมบัติชั้นนำในอุตสาหกรรมเพื่อการทำงานบนเดสก์ท็อปแพลตฟอร์ม

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ขับเคลื่อนขุมพลังให้แก่ผู้ใช้งานด้วยประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า ทั้งสำหรับการเล่นเกม การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการทำงานทั่วไป ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ และฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

  • เทคโนโลยี Intel® Adaptive Boost Technology และ Thermal Velocity Boost – ที่ช่วยเพิ่มความถี่ในการคล็อก (clock) หรือความเร็วสัญญาณนาฬิกาของโปรเซสเซอร์ได้ในทันทีตามพลังงานและอุณหภูมิของระบบในช่วงเวิร์กโหลดที่ได้รับ โดยเทคโนโลยีนี้มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 unlocked SKUs
  • E-คอร์เพิ่มขึ้นใน Intel Core i5, i7 และ i9 – เพิ่มพลังการประมวลผลแบบหลายเธรดให้ทรงพลังขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานแบบมัลติทาสก์/เมกะทาสก์ที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น
  • รองรับ PCIe Gen 5.0 พร้อมเลนด้านนอกโปรเซสเซอร์สูงสุด 16 เลน
  • รองรับหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเป็น DDR5-5600 และ DDR5-5200 โดยยังคงสามารถใช้งานร่วมกับ DDR4 ได้
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแคช L2 เร็วขึ้นถึง 2 เท่า พร้อมเพิ่มขนาดแคช L3

เปิดตัว Intel® NUC 12 Enthusiast Kit (โค้ดเนมชื่อ Serpent Canyon)

นอกจากเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 แล้ว อินเทลยังได้จัดแสดงIntel® NUC 12 Enthusiast ซึ่งเป็นโซลูชันเกมมิ่งแบบครบวงจรของอินเทลที่ออกแบบมาสำหรับมินิเกมมิ่งพีซีที่มีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็ก Intel® NUC 12 Enthusiast ประกอบด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการสร้างพีซี (PC builder) ที่มีส่วนประกอบของระบบที่มีคุณภาพสำหรับมินิพีซีที่เงียบกว่า แต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า และง่ายต่อการผสานรวมและอัปเกรดการทำงาน Intel®NUC 12 Enthusiast Kit ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7-12700H เจนเนอเรชั่น 12 โดยมาพร้อมกับหน่วยความจำที่จัดเก็บข้อมูล และระบบปฏิบัติการ 

การวางจำหน่าย

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ ‘K’ ของ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 และมินิเกมมิ่งพีซี Intel® NUC 12 Enthusiast มีวางจำหน่ายแล้วในไทยที่ร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ โดยสินค้าจะมาพร้อมโปรเซสเซอร์ชนิดบรรจุกล่อง เมนบอร์ด และระบบเดสก์ท็อป

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 เตรียมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 12,990 บาท ถึง 25,990 บาท โดยที่โปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-13900K วางจำหน่ายในราคา 25,990 บาท ในขณะที่ Intel® NUC 12 Enthusiast มีวางจำหน่ายในราคา57,990 บาทที่ร้านค้า Intel Powered Store, Elysium, JIB, Speed Computer และ Tohome(ราคานี้ไม่รวมหน่วยความจำ ที่จัดเก็บข้อมูล และระบบปฏิบัติการ)

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ