TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyซัมซุงโชว์นวัตกรรมจาก โครงการ “C-Lab Inside” และ “C-Lab Outside” ที่งาน CES 2021

ซัมซุงโชว์นวัตกรรมจาก โครงการ “C-Lab Inside” และ “C-Lab Outside” ที่งาน CES 2021

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ โชว์เคส 4 นวัตกรรมจากโครงการ C-Lab Inside และ 17 นวัตกรรมจากสตาร์ตอัพในโครงการ C-Lab Outside ที่งานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ 2021 (CES 2021) ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม ที่ผ่านมา

-แอลจี จัดเสวนา “Future Talk” ถกคุณค่านวัตกรรมแบบเปิดในยุคใหม่
-ซัมซุง ยกทัพโชว์นวัตกรรมสมาร์ทโฮมในงาน CES 2021

เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ซัมซุงจึงได้สนับสนุนให้ธุรกิจสตาร์ตอัพได้เข้าร่วมงาน CES 2021 เพื่อพบปะนักลงทุนแบบออนไลน์ และยังเป็นครั้งแรกของสตาร์ตอัพจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากซัมซุงและ 2 สถาบันนวัตกรรมชั้นนำอย่าง Daegu Center for Creative Economy & Innovation และ Gyeong-buk Center for Creative Economy & Innovation ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมจัดแสดงในงาน CES ครั้งนี้

C-Lab Inside: 4 นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคจากพนักงานซัมซุง

C-Lab Inside คือโครงการบ่มเพาะธุรกิจที่สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ จากไอเดียของพนักงานซัมซุง ซึ่งเริ่มต้นในปี 2012 และปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่ C-Lab Inside ได้เข้าร่วมงาน CES โดยนวัตกรรมที่นำมาแสดงได้เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ทุกโครงการได้รับการประเมินความสามารถทางการตลาด (Marketability) และเสียงตอบรับจากผู้บริโภคที่เข้าชมงาน เพื่อผู้พัฒนาสามารถนำไปปรับปรุงแนวคิดให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่อไป

รายละเอียดของทั้ง 4 โครงการจาก C-Lab Inside

  • EZCal คือแอปพลิเคชันประเมินคุณภาพภาพบนทีวี เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมเสมือนในโรงภาพยนตร์
  • Air Pocket คืออุปกรณ์เก็บออกซิเจนขนาดพกพา
  • Scan&Dive คืออุปกรณ์ IoT สำหรับการจำแนกประเภทของผ้า และแนะนำวิธีการดูแลที่เหมาะสมกับเนื้อผ้ามากที่สุด
  • Food&Sommelier คือบริการแนะนำมื้ออาหาร ที่ช่วยเลือกเมนูอาหารและไวน์ที่เข้าคู่กันอย่างลงตัว

C-Lab Outside: 17 โครงการของสตาร์ตอัพหน้าใหม่ จาก AI ไปจนถึงนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความบันเทิง

C-Lab Outside ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ในฐานะโครงการที่ช่วยผลักดันอีโคซิสเต็มสำหรับสตาร์ตอัพของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รวมเอาโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพของ Daegu Center และ Gyeong-buk Center for Creative Economy & Innovation เข้าเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมสนับสนุนสตาร์ตอัพนี้ด้วย

สตาร์ตอัพที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ C-Lab Outside จะได้รับการสนับสนุนพื้นที่สำนักงาน คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง โอกาสในการนำเสนอผลงานบนเวทีระดับโลก และการสร้างความสัมพันธ์กับนักลงทุน รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการเงิน

นวัตกรรมจาก 17 สตาร์ตอัพภายใต้การสนับสนุนของซัมซุง ที่ได้เข้าร่วมโชว์เคสในงาน CES 2021 เช่น

  • กระบวนการปกปิดข้อมูลส่วนตัวด้วย AI จาก Deeping Source
  • การสร้างอวาตาร์เสมือนจริง ด้วยการสแกน 3 มิติ และโซลูชันการสร้าง VR (Virtual reality) และ AR (Augmented reality) จาก Flux Planet
  • อุปกรณ์ติดตามการเจริญเติบโต สำหรับเด็ก จาก Magpie Tech
  • การออกแบบแฟชั่นผ่านภาพ ด้วย AI จาก Designovel

สตาร์ตอัพในโครงการ C-Lab Outside เปิดตัวสู่สายตาโลก พร้อมพบปะนักลงทุนเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ในงาน CES 2021 เป็นที่แรก

สตาร์ตอัพ 3 บริษัท ที่โดดเด่น จาก C-Lab Inside คว้า Innovation Honorees จากงาน CES 2021

ตั้งแต่ปี 2015 ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ให้การสนับสนุนโครงการที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ใน C-Lab Inside เพื่อให้สตาร์ตอัพที่ร่วมโครงการสามารถเติมโตได้อย่างเต็มที่ และในปีนี้ Luple Bluefeel และ Pixelro คือสตาร์ตอัพที่ได้อวดโฉมสู่สายตาพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าจากทั่วโลก

CTA (The Consumer Technology Association) เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุง ที่ต้องการช่วยสนับสนุนโครงการต่าง ๆ และได้เลือกสตาร์ตอัพ 3 บริษัท จาก C-Lab Inside ให้คว้าตำแหน่ง Innovation Honorees ในงาน CES 2021 สาขาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (health and wellness)

นวัตกรรมที่ได้รับรางวัล ได้แก่

  • Luple ผู้พัฒนาเครื่องสร้างแสงอาทิตย์เทียมแบบพกพา
  • Breathings ผู้สร้างอุปกรณ์ IoT อัจฉริยะ เพื่อการบริหารระบบหายใจ
  • Linkface ผู้ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มาพร้อมกับอุปกรณ์คล้องคอ ที่สามารถตรวจวัดการหายใจ และตรวจจับสัญญาณชีวภาพได้

“ซัมซุงหวังว่า งาน CES จะเป็นเวทีสำหรับการแสดงศักยภาพ ความสามารถในการแข่งขัน และเป็นโอกาสในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจของเหล่าสตาร์ตอัพในโครงการ C-Lab Outside” นายอินกุก ฮาน รองประธานและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสร้างสรรค์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “ซัมซุงมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้นำโปรเจคของโครงการ C-Lab Inside มาเปิดตัวสู่สาธารณชน ซัมซุงตระหนักถึงความสำคัญของการพลักดันนวัตกรรมอันล้ำสมัย ของทั้งในองค์กรและขององค์กรอื่น เพื่อให้เกิดการรวมมือในการพัฒนา ซึ่งท้ายที่สุดจะเป็นผลดีต่อทุกคนในสังคม”

ในปี 2018 ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ประกาศว่าจะสนับสนุนสตาร์ตอัพในโครงการ C-Lab Outside ให้ถึง 300 บริษัท และอีก 200 โครงการ ในโครงการ C-Lab Inside ภายในระยะเวลา 5 ปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ