TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyแคริว่า จับมือ รพ.รามา พัฒนาโมเดลวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพ

แคริว่า จับมือ รพ.รามา พัฒนาโมเดลวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพ

บริษัท แคริว่า (CARIVA) ประเทศไทย จำกัดร่วมมือกับฝ่ายงานสร้างเสริมสุขภาพ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิด­­ล เพื่อร่วมพัฒนาโครงการต้นแบบในการวิเคราะห์โรคในกลุ่มผู้ป่วยทั่วไปผ่าน “โมเดลการวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพซึ่งพัฒนาจากข้อมูลสุขภาพแบบไม่ระบุตัวตนที่ได้รับความยินยอมในการนำไปทำวิจัย” และการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการประเมินความเสี่ยงการเกิดโรคได้อย่างง่ายดายด้วยตนเอง พร้อมเตรียมขยายความร่วมมือกับโรงพยาบาลที่เป็นโรงเรียนแพทย์ขนาดใหญ่ในอนาคต เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลในการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดโรคที่แม่นยำ และครอบคลุมยิ่งขึ้น 

ดร. ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV) กล่าวว่า แคริว่า (CARIVA) ประเทศไทย จำกัด คือผู้นำด้านการนำโครงข่ายข้อมูลด้านสุขภาพ มาวิเคราะห์ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) มาใช้เพื่อส่งเสริมการสร้างข้อมูลเชิงลึกและพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์แก่กลุ่มผู้ใช้งานทั้งในกลุ่มบุคคลและกลุ่มธุรกิจในด้านสุขภาพและสาธารณสุข

โดยเชื่อว่าการมีข้อมูลสารสนเทศด้านสุขภาพที่ครอบคลุมจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการตัดสินใจในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้ดีและแม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม โดยปัจจุบันเราดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้งเรื่องซอฟท์แวร์การนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาวิเคราะห์ฐานข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพหลากหลายรูปแบบ รวมถึงฮาร์ดแวร์ในการพัฒนาอุปกรณ์ IoT และ Robotic เพื่อนำมาใช้ในวงการสาธารณสุขของประเทศ

โดยโรงพยาบาลรามาธิบดี จะสนับสนุนในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และดูแลสุขภาพ ข้อมูลสุขภาพไม่ระบุตัวตนที่ได้รับความยินยอมในการนำไปทำวิจัย รวมถึงมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอดการวิจัย ในขณะที่ CARIVA มีทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist) และวิศวกรด้าน ML (Machine Learning Engineer) ซึ่งทำหน้าที่ในการสร้างโมเดลวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสามารถต่อยอดนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งในกลุ่มบุคคลและกลุ่มธุรกิจในอนาคต 

“ความร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของมิติใหม่ในการสร้างต้นแบบของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันส่วนบุคคล ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างง่ายดาย ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน โดยอาศัยสถิติข้อมูลด้านสุขภาพของคนไทยของโรงพยาบาลขนาดใหญ่จากอดีตถึงปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพหรือโอกาสที่จะเกิดโรคต่าง ๆ ในอนาคตผ่านข้อมูลสุขภาพของตนเองบนแอปพลิเคชัน และโครงข่ายข้อมูลที่เชื่อมต่ออยู่กับแหล่งข้อมูลต่าง ๆ โดยเทคโนโลยี AI จะวิเคราะห์ให้เห็นถึงแนวโน้มภาพรวมด้านสุขภาพของคนไทยที่ชัดเจน ผลการวิเคราะห์ที่แม่นยำ รวมถึงมีการใช้เทคโนโลยี Machine Learning ในการขยายขีดความสามารถของแอปพลิเคชันผ่านการเรียนรู้ จากการใช้งานของผู้ใช้งานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ”

พร้อมกันนี้ บริษัท แคริว่า (CARIVA) ประเทศไทย จำกัด ยังเตรียมขยายความร่วมมือกับโรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดโรคที่แม่นยำและครอบคลุมยิ่งขึ้นให้พร้อมรองรับการเป็นพันธมิตรผู้นำเทคโนโลยีโครงข่ายข้อมูลสุขภาพ ที่ช่วยยกระดับชีวิต และการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คลังสินค้า ดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ประเดิมลูกค้ารายแรก เคอรี่ โลจิสติคส์

ETRAN จากความฝัน สู่ยานยนต์พลังงานสะอาด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ