TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessfoodpanda เปิดตัวหมี “เปาเปา” ส่งแคมเปญออนไลน์ เจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั่วประเทศ

foodpanda เปิดตัวหมี “เปาเปา” ส่งแคมเปญออนไลน์ เจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั่วประเทศ

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) ผู้ให้บริการ Food Delivery ชั้นนำ ฉลองครบรอบ 10 ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เปิดตัว “เปาเปา” (Pau-Pau) แบรนด์แอมบาสเดอร์ foodpanda ในแคมเปญ “meet Pau-Pau” หมีแพนด้าที่มาพร้อมคาแรคเตอร์โดดเด่น น่ารัก และสดใส พร้อมนำเครื่องมือดิจิทัลมาปรับใช้กับกลยุทธ์การทำตลาด หวังเจาะกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ Carbon Neutral 

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “ปีนี้ฟู้ดแพนด้าฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 10 ปี ในการเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกและเป็นแอปพลิเคชันเดียวที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และพัฒนาบริการให้เข้ากับความต้องการของลูกค้ามาโดยตลอด ทำให้เข้าใจว่าแบรนด์ควรคิดว่าลูกค้าคือมนุษย์คนหนึ่ง จึงปรับกลยุทธ์การสื่อสารให้เป็น “Human Centric” เมื่อคุยกับมนุษย์ก็ต้องทำให้ foodpanda มีความเป็นมนุษย์ มีคาแร็คเตอร์ มีตัวตน 

”เปาเปา” จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับลูกค้าในคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ รวมถึงพาร์ทเนอร์ และไรเดอร์ ผ่านความน่ารัก สดใส และขี้เล่นของเปาเปา ทำให้แบรนด์ foodpanda เข้าถึงง่าย สื่อสารกับลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง เปาเปาจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุก ๆ คนในทุก ๆ ประสบการณ์ไม่ว่าจะเรื่องอาหารจานอร่อย หรือของกินของใช้”

แพรวพลอย สันติวิริยผดุง Graphic Designer foodpanda Asia Pacific หนึ่งในทีมดีไซน์เนอร์ เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์เปาเปาว่า “ทีมงานครีเอทีฟและดีไซเนอร์ทั่วเอเชียทำงานร่วมกัน ตั้งแต่การทำรีเสิร์ช การคิดคอนเซ็ปต์ และความหมายในทุกรายละเอียดบนตัวเปาเปา เราได้แลกเปลี่ยนไอเดียเพื่อสร้างสรรค์เปาเปา ให้ออกมากน่ารัก เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนของ foodpanda ในการสื่อสารกับผู้คนได้เข้าอกเข้าใจที่สุด”

นอกจากนี้เปาเปายังให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม โดยจะเข้าไปมีบทบาทในทุกกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของ foodpanda อย่างจริงจัง อาทิ การสนับสนุนให้ไม่เลือกใช้ช้อน-ส้อมพลาสติกในแอปฯ ซึ่งช่วยลดขยะพลาสติกได้ถึง 544 ล้านชิ้น และการส่งเสริมให้ร้านค้าพันธมิตรเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ foodpanda ตั้งเป้ามุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ Carbon Neutral

อเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า “แม้ foodpanda จะมีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมาก แต่ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่กำลังเพิ่มขึ้นคือกลุ่ม Gen Y ที่มีสถิติการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์แบบเดลิเวอรี่สูงถึง 40.2% และตามมาด้วย Gen Z 30.0% ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความพร้อมที่จะลองเครื่องมือหรือบริการผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องมีความพร้อมเต็มที่ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในกลยุทธ์การทำตลาด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และสื่อสารได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย” 

สำหรับเครื่องมือดิจิทัลที่ foodpanda ใช้เพื่อสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมในระดับ Nationwide คือ 1) Social media แบบครบลูป โดยเฉพาะ TikTok ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดในยุคปัจจุบัน ทุกท่านจะได้เห็นแคมเปญของเปาเปาผ่านทาง TikTok ในรูปแบบ Gamification เร็ว ๆ นี้ 2) สื่อ Digital Out of Home มีการผสานเอาข้อดีของฝั่งออฟไลน์และฝั่งออนไลน์เข้ากันอย่างลงตัว ทำให้เราสร้างความกลัวตกกระแส หรือ “FOMO” (Fear Of Missing Out) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ให้กับแคมเปญเปาเปาได้ และ 3) Influencer foodpanda ร่วมงาน influencer หลากหลายกลุ่มทั้งสายอาหาร สายไลฟ์สไตล์ สายบันเทิง แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ คาแรกเตอร์ของ Influencer ที่เหมาะกับแบรนด์และการเป็นลูกค้าจริง ๆ เราอยากสนับสนุนให้ลูกค้าของเราเป็น influencer เพราะเมื่อมีประสบการณ์ เขาจะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจลูกค้าของ foodpanda ได้ดีที่สุด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Zipmex ปี 64 มีผู้ใช้งานเพิ่ม 700,000 คน พร้อมดันคริปโทฯ เข้าสู่ไลฟ์สไตล์ยุคการเงินดิจิทัล

ไทยพาณิชย์ประกาศผลกำไรสุทธิประจำปี 2564 จำนวน 35,599 ล้านบาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ