TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessซีพีแรม ชู Plant-Based Diet และ Functional Food เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย

ซีพีแรม ชู Plant-Based Diet และ Functional Food เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารของไทย ชู Plant-Based Diet และ Functional Food ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 พร้อมเปิดตัว ‘โอแรมปัง’ เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทาน รองรับความนิยมของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น

วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า สำหรับงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 ซีพีแรมร่วมจัดแสดงสินค้า ด้วยแนวคิด “Plant-Based Diet และ Functional Food เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย แสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมอาหาร การจัดแสดงผลงานวิจัยด้านอาหาร หรือ Biotech โดยศูนย์วิจัยและบริการทดสอบ บริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ จำกัด

นอกจากนี้ยังจัดแสดงอาหารแห่งอนาคต ภายใต้ตราสินค้า “ VG for Love” ถอดบทเรียนศูนย์วิชาการเกษตร “เกษตรกรคู่ชีวิต” และเมตาเวิร์สซีพีแรม (CPRAM on Metaverse) ซึ่งมีทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันและสิ่งที่วางไว้ในอนาคต รวมถึงการสร้างสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษ โดยเชฟฝีมือดี พร้อมจัดแสดงสินค้าอาหารพร้อมรับประทานในกลุ่มบริษัท ซีพีแรม จำกัด อาทิ เลอแปง, เจด ดราก้อน, วีจีฟอร์เลิฟ, เดลี่ไทย, เดลิกาเซีย, โอแรมปัง และเลอเชอรีน เป็นต้น

ซีพีแรม ยังคงพัฒนากลุ่มสินค้า Plant-Based Diet อย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มที่สังคมไทยและทั่วโลกมีการบริโภคอาหารที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น และการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดสมดุลในห่วงโซ่อาหารเพื่อก่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหาร และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมอาหารไทย

สินค้า “VG for Love หรือ วีจีฟอร์เลิฟ” ถือว่าเป็นอาหารพร้อมรับประทานสำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก “Plant-Based Diet” ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย ซึ่งมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องทั้ง 4 ความรัก คือ รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์  รักสิ่งแวดล้อม และรักโลก แบ่งประเภทอาหารเป็น 5 ประเภท ได้แก่ หมายเลข 1 อาหารเจ, หมายเลข 2 อาหารวีแกน, หมายเลข 3 อาหารมังสวิรัติกับนม, หมายเลข 4 อาหารมังสวิรัติกับไข่ และหมายเลข 5 อาหารมังสวิรัติกับนมและไข่ บรรจุในบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ปิดผนึกเพื่อคงสภาพความสดใหม่

นอกจากนี้ ซีพีแรม เตรียมรับกระแส “เมกะเทรนด์” ที่เป็นอนาคตของโลก คือ เทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ซึ่งเกี่ยวข้องกับอาหารและสุขภาพโดยตรง นำเทคโนโลยีชีวภาพมาพัฒนานวัตกรรมอาหารเพื่อคนเฉพาะกลุ่ม ตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการที่แตกต่างกัน นำไปสู่การผลิตอาหารที่จำเพาะเจาะจงกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มมากขึ้นเรียกว่า “Functional Food”

เปิดตัว “โอแรมปัง” เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทาน

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ตลาดเบเกอรี่ ปี 2566 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงผู้บริโภคมีความมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตปกติ สอดคล้องกับการดำรงชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่หันมาทานเบเกอรี่เพราะเน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และอิ่มท้องมากขึ้น

ปัจจุบันมูลค่าตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทย คาดว่าจะอยู่ที่ 38,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดเบเกอรี่เป็นตลาดที่ใหญ่ทำให้ ซีพีแรมเห็นโอกาสทางธุรกิจในกลุ่มเบเกอรี่ จึงได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ เสริมความแกร่งของกลุ่มสินค้าเบเกอรี่ ซีพีแรม ภายใต้ตราสินค้า “โอแรมปัง” (ORAMPANG) เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทาน รองรับความนิยมของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนยกระดับเบเกอรี่ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สำหรับกลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยตั้งเป้ายอดขายภายใน 3 ปี อยู่ที่ 500 ล้านบาท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

พาณิชย์จัด THAIFEX 2023 โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารไทย ขยายโอกาสการส่งออก

กรุงศรีออโต้ ตั้งเป้ารักษาแชมป์สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ด้วยยอดสินเชื่อสะสม 37 หมื่นล้าน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ