TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyปุ้มปุ้ย ชวน Gen Z โชว์ฝีมือผ่านการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

ปุ้มปุ้ย ชวน Gen Z โชว์ฝีมือผ่านการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ปุ้มปุ้ย” และ “Smiling Fish” ชวนนิสิต นักศึกษาในระดับปริญญาตรีมาประชันความคิดสร้างสรรค์ผ่านการคิดค้นเมนูอาหาร โดยใช้ผลิตภัณฑ์ “หอยลายปรุงรส” ของปุ้มปุ้ยในโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui โชว์ศักยภาพเพื่อก้าวสู่การทำงานในสายอาชีพอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหารระดับชาติ

ปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด หรือ ปุ้มปุ้ย กล่าวว่า “พลังความคิดสร้างสรรค์เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากในธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร นั่นก็เพราะว่าเราต้องคิดค้น ปรับปรุง และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ทุกวันนี้มีทางเลือกมากขึ้น ปุ้มปุ้ยมองเห็นพลังความครีเอทีฟของน้อง ๆ Gen Z ที่สามารถสรรสร้างคอนเทนต์ซึ่งสด แปลกใหม่ และไม่ซ้ำซากจำเจ ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ จนในหลายๆ ครั้งก็กลายมาเป็นคอนเทนต์ไวรัลให้เราได้เพลิดเพลิน ประกอบกับดิจิทัลคอนเทนต์ที่ทั่วโลกให้ความนิยมมากในยุคนี้ คือ วิดีโอสั้น (Reels) ที่เข้าถึงทุกคนได้ในหลากหลายช่องทาง ทุกที่และทุกเวลา”

“ปุ้มปุ้ยจึงจับเทรนด์นี้เข้ามารวมเข้ากับพลังความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ นักศึกษาได้เป็น Content Creator ในสายอาหาร โชว์ความสามารถผ่านการครีเอตเมนูจากหอยลายปรุงรส ส่งเข้ามาชิงทุนการศึกษาผ่านโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui และโอกาสในการเข้ามาร่วมงานในโปรเจ็กต์ต่าง ๆ กับทางปุ้มปุ้ยในอนาคต ซึ่งเราเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตอาหารที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย”

จากสถิติของกระทรวงอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมอาหารของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นทั้งภาคการผลิตและการส่งออก โดยใน 7 เดือนแรกของปี 65 นี้การผลิตอาหารเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 การส่งออกอาหารก็มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.5 และแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารไทยใน 5 เดือนหลังยังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 11

“แนวทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหารของประเทศไทยมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางปุ้มปุ้ยเองก็ต้องเตรียมกำลังทรัพยากรบุคคลให้รองรับกับการเติบโตนี้ด้วย โดยน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่เพียงแต่ผู้ชนะที่จะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานในโปรเจ็คต์ต่างๆ กับเราเท่านั้น แต่เรายังมองหาทาเลนต์ใหม่ๆ เพื่อเข้ามาสู่อุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหารของไทยอีกด้วย” ปวิตา กล่าวเสริม

ผู้ที่สนใจสามาถส่งผลงานความคิดสร้างสรรค์เข้าร่วมประกวดในโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui ผ่านการโพสต์ลงบนช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง และเปิดค่าเป็นสาธารณะ พร้อมส่งคลิปดังกล่าวมายังอีเมล [email protected]

เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 65 นี้ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 10 คน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 65 เพื่อมาโชว์ทักษะการทำอาหาร ต่อหน้าคณะกรรมการชื่อดังผู้ที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมอาหาร

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว XPS 13 PLUS เรียบง่าย สร้างนิยามใหม่ แล็ปท็อประดับพรีเมียม

BITKUB ACADEMY BLOCKATHON BOOT CAMP รีสกิล-อัปสกิล เด็กมหาวิทยาลัย ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ