TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกรุงไทย เปิดเทรดหุ้น DR เทคฯยักษ์ใหญ่จากจีน “TENCENT80” แล้ววันนี้

กรุงไทย เปิดเทรดหุ้น DR เทคฯยักษ์ใหญ่จากจีน “TENCENT80” แล้ววันนี้

ธนาคารกรุงไทย เปิดซื้อขาย DR “TENCENT80” แล้ววันนี้ (26 เมษายน) ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1DR  เทรดด้วยสกุลเงินบาท ตัดปัญหาแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เพิ่มทางเลือกนักลงทุนไทยลงทุนหุ้นเทคโนโลยีระดับโลก ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป  

รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรุงไทยพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยเสนอขายตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ(DR) อ้างอิงหุ้นบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด (Tencent Holdings Limited) หรือ Tencent DR ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) และเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อ (IPO) เมื่อวันที่ 18-21 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ราคาเสนอขายหน่วยละ 14.62 บาท ขณะนี้ ธนาคารได้นำ Tencent DR  เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว นักลงทุนที่สนใจ สามารถซื้อขาย Tencent DR  ซึ่งใช้ชื่อย่อ “TENCENT80” ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นักลงทุนสามารถลงทุนผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ได้ทันทีผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่ง ลงทุนขั้นต่ำในตลาดรองเริ่มต้นเพียง  1DR  สามารถซื้อขาย DR ได้ต่อเนื่องตลอดวัน ไม่มีหยุดพักกลางวัน ทั้งนี้ การซื้อขาย DR เป็นสกุลเงินบาท ตัดปัญหาเรื่องการแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างประเทศ ทำให้การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป  

Tencent DR เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านการสื่อสารเป็นหลัก เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ของจีนอย่างวีแชต(WeChat) มีบริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีฟินเทค (Fintech) อย่าง WeChat Pay ที่มียอดธุรกรรมกว่าพันล้านธุรกรรมต่อวัน และเป็นบริษัทเกมระดับโลกอย่าง RoV, Clash of Clans และ PUBG โดย Tencent เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มีการวัดผลการดำเนินงานและผ่านเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เป็นการเน้นย้ำถึงพันธกิจหลักของธนาคารในการให้ความสำคัญการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในการทำ ESG Financial Solution ที่พร้อมตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

สำหรับแนวโน้มการเติบโตในอนาคต Tencent ยังมีการลงทุนและพัฒนาธุรกิจอื่นอย่างต่อเนื่อง เช่น ธุรกิจ cloud platform และมีพอร์ตลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น Meituan, Sea, JD, Pinduoduo ส่งผลให้ Tencent ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลก โดย Tencent มีปริมาณการซื้อขายหุ้น (Turnover) สูงสุดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (ข้อมูล ณ วันที่ 22 เมษายน 2565) ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์นักลงทุนไทยที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จิตตะ ส่ง “Jitta Ranking US Healthcare” เฟ้นหาหุ้นสุขภาพสหรัฐฯรายตัวด้วย AI ตอบแทนเฉลี่ย 10 ปี กว่า 22%

‘ShopeePay’ ผนึก ‘BEM’ เพิ่มช่องทางการเติมเงินออนไลน์บนบัตรโดยสาร MRT ผ่าน Mobile wallet


STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ