TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceยูโอบีเปิดตัวแอป "UOB TMRW" แพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลแบบครบวงจร

ยูโอบีเปิดตัวแอป “UOB TMRW” แพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลแบบครบวงจร

ยูโอบี ประเทศไทย ประกาศรวม 2 แอปพลิเคชัน UOB Mighty กับ TMRW เป็นหนึ่งเดียว สู่แพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลแบบครบวงจรภายใต้ชื่อ “UOB TMRW” รองรับบริการด้านดิจิทัล พร้อมให้ดาวน์โหลดและสมัครได้แล้วใน Apple App Store และ Google Play Store ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

UOB TMRW คือการรวมเอาความสามารถทางเทคโนโลยีในการพัฒนาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของแอป TMRW บริการธนาคารดิจิทัล กับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างกันของแอป Mighty เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการใช้บริการทางการเงินที่ง่าย สะดวก และตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวยิ่งขึ้น

ลูกค้าปัจจุบันของ Mighty จะได้รับบริการและการช่วยเหลือผ่านช่องทางดิจิทัลที่สะดวกและง่ายขึ้นผ่าน Chatbot หรือแชตกับเจ้าหน้าที่ การโทร.ฟรีผ่านแอป การออมเงินในรูปแบบเกมผ่าน City of TMRW และสามารถติดตามและควบคุมค่าใช้จ่ายตามหมวดหมู่ที่ต้องการ ควบคู่กับการตั้งค่างบใช้จ่ายรายเดือน โดยแอปจะแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อมีการใช้จ่ายเกินเป้าที่กำหนด ขณะที่ลูกค้าปัจจุบันของ TMRW จะสามารเข้าถึงดีลและโปรโมชันสุดพิเศษตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ รวมถึงสามารถโอนเงินข้ามประเทศได้

เควิน แลม Head of UOB TMRW and Group Digital Banking ธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า กลุ่มธนาคารยูโอบีเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง สูงถึง 13,000 ล้านบาท ในการพัฒนาเทคโนโลยีและข้อมูลเชิงลึก เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายแต่ละช่วงวัย โดยได้นำเอาเทคโนโลยีทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้เพื่อเข้าถึงและรองรับแผนการขยายธุรกิจลูกค้ารายย่อยของยูโอบีในประเทศไทย

ทั้งนี้ การเปิดตัวแอปพลิเคชัน UOB TMRW ถือเป็นการรวมจุดเด่นของ 2 แอปพลิเคชัน คือ จุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์จาก UOB Mighty และจุดเด่นด้านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของ TMRW ที่ถือเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกของอาเซียน และเป็นบทพิสูจน์ถึงกลยุทธ์ดิจิทัลของกลุ่มธนาคารยูโอบีในเรื่องการพัฒนา เพื่อเป็นผู้นำด้านธนาคารดิจิทัล พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านไลฟ์สไตล์และการเงินที่ต่างกันของกลุ่มลูกค้าแต่ละรายให้ดียิ่งขึ้น

ยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า แอปพลิเคชัน UOB TMRW เป็นฟันเฟืองสำคัญในกลยุทธ์ขยายลูกค้ารายย่อยของยูโอบี หลังจากรวมธุรกิจธนาคารลูกค้ารายย่อยของ citibank ครอบคลุมลูกค้า 2 ล้านคน

ขณะที่อนาคตยูโอบี เตรียมขยายฐานให้บริการลูกค้ากลุ่ม Upper Mass ที่มองหาแอปธนาคารดิจิทัลครบวงจรทั้งเรื่องใช้จ่าย บริหารจัดการเงิน และการลงทุน ซึ่งแอปพลิเคชัน UOB TMRW สามารถโหลดได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

“ก่อนหน้านี้ธนาคารทั่วไป การทำธุรกรรมแบงกิ้ง สามารถทำได้เพียง ฝาก ถอน โอน จ่าย แต่ส่วน UOB TMRW จะเป็นธนาคารดิจิทัล ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ทั้งการเปิดบัญชี การยืนยัน การลงทุนต่างๆ เพื่อลูกค้าใช้งานได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยลูกค้าที่ใช้แอป Mighty และ TMRW นี้อยู่ ระบบจะแจ้งให้มีการอัปเดตเปลี่ยนมาเป็น UOB TMRW โดยอัตโนมัติ ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้ารายย่อยอยู่ประมาณ 1 ล้านราย”

แอป UOB TMRW รูปแบบใหม่ได้ปรับโฉมและเพิ่มฟีเจอร์ ดังนี้

  • ดีไซน์ใหม่ : ปรับ UI (User Interface)  และดีไซน์ให้ใช้งานง่าย โดยฟีเจอร์ที่ใช้บ่อยจะขึ้นในหน้าล็อกอิน
  • บริการสะดวกรวดเร็ว : ปรับปรุง และขยายขีดความความสามารถเดิมที่มีอยู่ของแอปให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น ลดเวลาและขั้นตอนการทำธุรกรรมลง
  • ฟีเจอร์ใหม่ : เพิ่มฟีเจอร์การจัดการและควบคุมรายการบัตรเครดิตด้วยตนเอง เช่น การตั้งวงเงิน การอายัติบัตร การตั้งรหัสกดเงินสด ดูใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์บัตรเครดิตโดยไม่ต้องสมัคร เป็นต้น

ยุทธชัย เปิดเผยว่า กลยุทธ์ที่ธนาคารให้ความสำคัญต่อไปมีด้วยกัน 3 เรื่องได้แก่ การให้บริการในรูปแบบ Omni Channel เพื่อให้บริการลูกค้าได้ในหลากหลายช่องทาง โดยปัจจุบันลูกค้าประมาณ 60-70% ใช้ช่องทางดิจิทัล นอกจากนี้ จะให้ความสำคัญในการเปลี่ยนลูกค้า Traditional มาสู่ Digital ซึ่งจะต้องทำให้ธุรกรรมที่เกิดขึ้นในช่องทางดังกล่าวมีความง่าย สะดวก และรวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์-ผลิตภัณฑ์ที่รองรับในทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่วงชีวิตของลูกค้า ในการวางแผนทางการเงินและการลงทุน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SPOTIFY เปิดตัว ฟีเจอร์ ‘GETREADYWITHMUSIC’ เพลย์ลิสต์ที่แมทช์กับสไตล์การแต่งตัว

RED HAT แนะวิธีการใช้ EDGE AUTOMATION ใน 7 อุตสาหกรรมหลัก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ