TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsAMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Instinct มอบเทคโนโลยีระดับ Exascale

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Instinct มอบเทคโนโลยีระดับ Exascale

AMD ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Instinct พร้อมการสนับสนุนบนระบบของพันธมิตร ประกอบด้วย ASUS, Dell Technologies, Gigabyte, HPE, Lenovo และ Supermicro บนกราฟิกการ์ด AMD Instinct MI210 และซอฟต์แวร์ของ AMD ROCm 5 โดยภาพรวมแล้ว กราฟิกการ์ด AMD Instinct และ ROCm นำเสนอการผสมผสานเทคโนโลยีระดับ Exascale ให้กับลูกค้ากลุ่ม HPC และ AI ในวงกว้าง ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในงานด้านเวิร์กโหลดบนดาต้าเซ็นเตอร์ที่ต้องการประสิทธิภาพด้านการประมวลผลเพิ่มขึ้น และลดเวลาในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกและการค้นคว้า

แบรด แมคเครดี้ รองประธานฝ่าย Data Center GPU และ Accelerated Processing บริษัท AMD กล่าวว่า “ด้วยประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มที่พร้อมใช้งานมากขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับกราฟิการ์ดรุ่นก่อนหน้า การใช้งานของลูกค้าบนแอปพลิเคชัน HPC และ AI ที่เพิ่มขึ้น และการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ขายซอฟต์แวร์อิสระเชิงพาณิชย์ (commercial ISVs) บนเวิร์กโหลดการทำงานหลัก เรากำลังผลักดันผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Instinct MI200 และซอฟต์แวร์ ROCm 5 ให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง ด้วยความพร้อมในการใช้งานของกราฟิกการ์ด AMD Instinct MI210 ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกกราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพสำหรับเวิร์กโหลดการทำงานของแต่ละองค์กร ไม่ว่าจะเป็นความต้องการด้านการประมวลผลความเร็วสูงระดับแนวหน้าสำหรับเวิร์คโหลดงานด้าน HPC และ AI ขนาดใหญ่ หรือการเข้าถึงข้อมูลด้วยเทคโนโลยีระดับ Exascale ในเชิงพาณิชย์”

ขับเคลื่อนอนาคตการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) และ AI

กราฟิกการ์ด AMD Instinct ซีรีย์ MI200 ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้านการค้นคว้าในระดับ Exascale เพื่อช่วยนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และวิศวกรจัดการความท้าทายที่ต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วนที่สุด ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศไปจนถึงการวิจัยด้านวัคซีน กราฟิกการ์ด AMD Instinct MI210 พร้อมใช้งานในเทคโนโลยีระดับ Exascale โดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพด้านการประมวลผลความเร็วสูง และด้าน AI ในรูปแบบ PCIe ซึ่งกราฟิกการ์ด AMD Instinct MI210 ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนสถาปัตยกรรม AMD CDNA 2 ขยายความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการประมวลผลรูปแบบ double-precision (FP64) บนการ์ดที่รองรับ PCIe[i] อีกทั้ง AMD ยังมอบโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการฝึกอบรมด้าน deep learning พร้อมประสิทธิภาพที่ผสมผสานความแม่นยำในการประมวลผลโดยอิงจาก AMD Matrix Core Technology

ขับเคลื่อนการใช้งานซอฟต์แวร์ ROCm

แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่ช่วยให้นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และวิศวกรสามารถใช้ประโยชน์จากกราฟิกการ์ด AMD Instinct ขับเคลื่อนการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ โดยซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม AMD ROCm สร้างขึ้นบนของแอปพลิเคชั่นและไลบรารีจำนวนมหาศาลที่เป็นตัวขับเคลื่อนแอปพลิเคชั่นด้าน HPC และ AI ระดับชั้นนำ

ROCm 5 ทำให้ AMD สามารถขยายแพลตฟอร์มด้านซอฟต์แวร์โดยเพิ่มการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ใหม่ในกลุ่มกราฟิกการ์ด AMD Instinct ซีรีย์ MI200 และกราฟิกการ์ดระดับมืออาชีพ AMD Radeon PRO W6800 รวมไปถึงการสนับสนุน Red Hat® Enterprise Linux® 8.5 เพื่อเพิ่มการเข้าถึงซอฟต์แวร์ ROCm ให้กับนักพัฒนาและพร้อมใช้งานด้านการประมวลผล ส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับเวิร์คโหลดงานที่สำคัญ

นอกจากนี้ ผู้ใช้ปลายทางยังสามารถค้นหา ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์ด้าน HPC และเฟรมเวิร์กด้าน ML ที่ได้รับการพัฒนาและรองรับบนกราฟิกการ์ด AMD ผ่าน AMD Infinity Hub ศูนย์กลางสำหรับแอปพลิเคชันด้านโอเพนซอร์สได้อย่างง่ายดาย ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อลดปัญหาที่ยุ่งยากด้านการติดตั้งในอดีต ในขณะเดียวกันก็ให้ผู้ใช้ได้เรียนรู้จากประสบการณ์การใช้งานร่วมกันและมีโอกาสในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

การขยายพันธมิตรและกลุ่มลูกค้า

AMD ยังคงขยายระบบนิเวศด้านซอฟต์แวร์ผ่านการเพิ่มผู้ขายซอฟต์แวร์อิสระเชิงพาณิชย์ (ISVs) ประกอบด้วย Ansys®, Cascade Technologies และ TempoQuest เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์การทำงานและได้รับการพัฒนาให้มีความเหมาะสมในการทำงานร่วมกันกับซอฟต์แวร์ ROCm และกราฟิกการ์ด AMD Instinct

โดยกลุ่ม ISV เตรียมความพร้อมด้านแอปพิลเคชันสำหรับเวิร์กโหลดด้านกราฟิก รวมไปถึงด้านพลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ (CFD), สภาพอากาศ, การวิเคราะห์ทางวิศกรรมผ่านคอมพิวเตอร์ (CAE) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งการอัปเดตเหล่านี้จะได้รับการรองรับบนซอฟต์แวร์ ROCm ประกอบด้วย HPC, AI and Machine Learning applications, AMBER, Chroma, CP2K, GRID, GROMACs, LAAMPS, MILC, Mini-HAAC, NAMD, NAMD 3.0, ONNX-RT, OpenMM, PyTorch, RELION, SPECFEM3D Cartesian, SPECFEM3D Globe, และ TensorFlow.

AMD ให้การสนับสนุนพันธมิตรเช่น ASUS, Dell Technologies, Gigabye, HPE, Lenovo, Supermicro และ SI กลุ่มต่าง ๆ ประกอบด้วย Colfax, Exxact, KOI Computers, Nor-Tech, Penguin และ Symmetric เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่แตกต่างในการจัดการความท้าทายด้านการประมวลผลในยุคใหม่ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ได้รับประโยชน์จากการชนะใจลูกค้าใหม่ รวมไปถึงการติดตั้งเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Frontier ที่ห้องปฎิบัติการแห่งชาติ Oak Ridge, KTH/Dardel, CSC/LUMI และ Cines/Adastra

เปิดโอกาสในการเข้าถึงให้กับลูกค้าและพันธมิตร

AMD Accelerator Cloud เปิดโอกาสให้กับลูกค้าในการเข้าถึงและทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกการ์ด AMD Instinct และซอฟต์แวร์ AMD ROCm ผ่านทางไกล (remotely) ไม่ว่าจะเป็นการพอร์ต legacy code การเบนช์มาร์คแอปพลิเคชั่น หรือการทดสอบ multi-GPU หรือการขยาย multi-node โดย AMD Accelerator Cloud ช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรเข้าถึงผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดและซอฟต์แวร์ AMD ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ยังใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ เช่น hackathons และกิจกรรมสอนการใช้งานซอฟต์แวร์ ROCm ที่ AMD เสนอให้กับทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ทำให้นักพัฒนาได้พัฒนาทักษะและเรียนรู้วิธีใช้งาน AMD Accelerator Cloud ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอส เทลลิเจนซ์ สยายปีก เปิดตัวเทคโนโลยีแห่งอนาคต ชูความเป็นผู้นำโซลูชันด้านดาต้าแพลตฟอร์ม ตั้งเป้าเติบโต 25%

เดลล์ เทคโนโลยีส์ พัฒนายกระดับระบบนิเวศ Cloud Client Computing เพื่อการทำงานยุคใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ