TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessYouTube จัด YouTube Works Awards 2022 เฟ้นหาโฆษณาที่โดดเด่น

YouTube จัด YouTube Works Awards 2022 เฟ้นหาโฆษณาที่โดดเด่น

YouTube เปิดรับแคมเปญโฆษณาที่สนใจเข้าร่วมประกวดชิงรางวัล YouTube Works Awards ประเทศไทย ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องผลงานโฆษณาบน YouTube ที่มีความโดดเด่นและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แคมเปญที่ชนะรางวัล YouTube Works Awards ประจำปี 2564 ได้แสดงให้เห็นว่าแคมเปญโฆษณาอันทรงพลังของพวกเขาช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสนใจในแบรนด์อย่างมีนัยสำคัญ การรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่เปลี่ยนไปอย่างมาก และยอดขายที่เพิ่มขึ้นเกินความคาดหมาย

สำหรับปีนี้ แคมเปญโฆษณาที่มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกจะต้องเป็นแคมเปญที่โฆษณาบน YouTube ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 ถึง 15 พฤษภาคม 2565 ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการวางแผนสื่อ การเล่าเรื่องราว การร่วมงานระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงผลงานที่สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจสูงสุด ทีมการตลาด สื่อ ครีเอทีฟ และเอเจนซี่ที่สนใจสามารถส่งแคมเปญที่โดดเด่นของตนเข้าร่วมประกวดได้ทาง yt.be/works/th โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 20 พฤษภาคม 2565 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลในเดือนกันยายน 2565

หมวดหมู่รางวัลสำหรับการประกวดในปีนี้ มีดังนี้

Best Full Funnel Campaign 

แคมเปญที่มีการใช้ YouTube ในการตอบโจทย์ทางการตลาดแบบ full funnel ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ไปจนถึงการเพิ่มการพิจารณาและสร้างยอดขาย 

Best Storytelling 

แคมเปญที่ใช้การเล่าเรื่องเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพบน YouTube ไม่ว่าจะผ่านการเขียนก๊อปปี้ แนวทางครีเอทีฟ และโปรดักชั่นที่ทำให้งานวิดีโอไร้ที่ติ พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือของ YouTube ถูกนำมาใช้เพื่อเล่าเรื่องราวได้อย่างสร้างสรรค์และสอดคล้องกัน

Best Collaboration: Brand and YouTube Creators

แคมเปญที่มีการร่วมมือในเชิงกลยุทธ์ระหว่างแบรนด์และ YouTube ครีเอเตอร์ อย่างสร้างสรรค์ และเล่าเรื่องราวได้อย่างสอดคล้องและมีประสิทธิภาพ

Intelligent Insight

แคมเปญที่มีการใช้อินไซต์จากข้อมูลเชิงลึกหรือเครื่องมือจาก Google ได้อย่างลงตัว เช่น เทรนด์การค้นหา รายงานและการศึกษาต่างๆ ของ Google เพื่อขับเคลื่อนแคมเปญให้ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม YouTube

Action Driver

แคมเปญที่ใช้รูปแบบ (format) โฆษณาของ YouTube ที่เน้นให้เกิด action เพื่อเพิ่ม conversion และโอกาสในการขายออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Small and Mighty

แคมเปญที่แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานอันแรงกล้าของแบรนด์ และการใช้ประโยชน์จาก YouTube เพื่อเอาชนะอุปสรรคและสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ โดยแบรนด์ดังกล่าวอาจเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ ธุรกิจเอสเอ็มอี หรือแบรนด์น้องใหม่ที่ต้องการดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย

ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะมาจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดแก่ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีรางวัล Grand Prix ที่จะมอบให้กับผู้ชนะที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศครบทุกกระบวนขั้นตอน ตั้งแต่การใช้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเพื่อเข้าใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและการพัฒนาไอเดียที่สร้างสรรค์ ไปจนถึงการลงแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ (การตัดสินรางวัลเป็นไปตามดุลยพินิจของกรรมการ) 

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ YouTube Works Awards และเคล็ดลับในการเขียนนำเสนอผลงานที่ต้องการส่งเข้าประกวดให้น่าสนใจ สามารถเข้าร่วมฟังได้ในงาน YouTube Works Awards Unwrapped ผ่านการสตรีมสด ในวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ เวลา 11:00-12:00 น. ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ bit.ly/youtubeunwrapped

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

WHAUP ผนึก PTT – Sertis และ PEA ปลดล็อกซื้อขายไฟฟ้า สำหรับภาคอุตสาหกรรมครั้งแรกในไทย

KX และ Ookbee หนุนครีเอเตอร์ เข้าสู่โลกศิลปะดิจิทัล NFT และ Metaverse ด้วย Coral

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ