TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyApple ปล่อย iOS 14.5 ให้ผู้ใช้ได้อัปเดต

Apple ปล่อย iOS 14.5 ให้ผู้ใช้ได้อัปเดต

iOS 14.5 เพิ่มการปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch, เสียงของ Siri ที่มีให้เลือกหลากหลายยิ่งขึ้น และการควบคุมความเป็นส่วนตัวใหม่

ปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch — ลูกค้าสามารถใช้ Apple Watch เพื่อปลดล็อค iPhone ได้อย่างปลอดภัยเมื่อพยายามใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากาก โดยในขณะที่ Apple Watch อยู่บนข้อมือในสถานะปลดล็อค และอยู่ใกล้กับ iPhone เพียงแค่ผู้ใช้เหลือบมองที่ iPhone แล้ว Apple Watch ก็จะตอบสนองด้วยการสั่นเพื่อบอกว่า iPhone ได้รับการปลดล็อคแล้ว คุณสมบัติใหม่นี้สามารถใช้งานได้กับ iPhone X หรือใหม่กว่า และ Apple Watch Series 3 หรือใหม่กว่า

Siri — Siri ไม่มีเสียงพูดที่เป็นค่าเริ่มต้นอีกต่อไป ผู้ใช้จึงสามารถเลือกเสียงพูดที่อยากได้ยินได้ในขณะที่ตั้งค่าอุปกรณ์เป็นครั้งแรก และวันนี้เสียงพูดภาษาอังกฤษที่มีให้เลือกนั้นยังมีความหลากหลายมากขึ้นด้วย — Siri มาพร้อมความสามารถใหม่ๆ อย่างการรองรับ FaceTime แบบกลุ่ม, การแจ้งเกี่ยวกับสายที่โทรเข้ามาผ่านทาง AirPods และหูฟัง Beats ที่ใช้งานร่วมกันได้ รวมถึงการโทรหาผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน

อิโมจิ— อิโมจิคู่รักจูบกันและคู่รักพร้อมหัวใจมีสีผิวโทนอื่นให้เลือกเพิ่มเติมแล้ว — นอกจากนี้ยังมีอิโมจิใหม่ ๆ อย่างใบหน้าขณะหายใจออก, ใบหน้าที่ตาบิดเป็นเกลียว, ใบหน้าในหมู่เมฆ, หัวใจที่มีไฟลุก, หัวใจที่มีผ้าพันแผล และผู้หญิงมีเครา 

คุณสมบัติ “ความโปร่งใสในการติดตามของแอป” — iOS 14.5 มาพร้อมคุณสมบัติ “ความโปร่งใสในการติดตามของแอป” ที่กำหนดให้แอปต้องขออนุญาตก่อนติดตามข้อมูลของผู้ใช้ข้ามไปยังแอปหรือเว็บไซต์ที่เป็นของบริษัทอื่นเพื่อจุดประสงค์ในการโฆษณา หรือแชร์ข้อมูลกับนายหน้าหาข้อมูล 

Apple Maps— วันนี้ผู้ใช้แอปแผนที่สามารถแชร์เวลาที่คาดว่าจะถึงหรือ ETA ขณะเดินหรือปั่นจักรยานได้แล้วเพื่อบอกเพื่อนๆ และครอบครัวว่าน่าจะมาถึงเมื่อไหร่ — ผู้ใช้ CarPlay สามารถเรียกใช้งานคุณสมบัติการแชร์ ETA โดยใช้ Siri ใหม่หรือควบคุมผ่านคีย์บอร์ดก็ได้

Apple Podcasts— มีการปรับโฉม “หน้ารายการ” เพื่อให้ผู้ใช้เริ่มฟังได้ง่ายขึ้น และวันนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกที่จะบันทึกและดาวน์โหลดตอนต่างๆ เก็บไว้ได้ แล้วตอนเหล่านั้นก็จะถูกเพิ่มลงในคลังโดยอัตโนมัติเพื่อให้เปิดฟังได้อย่างรวดเร็ว — ค้นพบรายการใหม่ๆ ด้วย “อันดับยอดนิยม” และหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมในหน้า “การค้นหา” 
แอปเตือนความจำ— ตอนนี้ผู้ใช้สามารถจัดเรียงรายการเตือนความจำตามชื่อ ลำดับความสำคัญ วันถึงกำหนด และยังสั่งพิมพ์รายการเตือนความจำได้ด้วย 

อีกหลายคุณสมบัติใน iOS 14.5

  • รองรับ AirTag ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามและค้นหาสิ่งของสำคัญ อย่างกุญแจ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าเป้ หรืออื่น ๆ ได้อย่างเป็นส่วนตัวและปลอดภัยในแอปค้นหาของฉัน
  • Apple News มีแถบ News+ โฉมใหม่ที่ช่วยให้สมาชิกสามารถค้นหา ดาวน์โหลด และจัดการนิตยสารและหนังสือพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น พร้อมด้วยประสบการณ์การค้นหาแบบใหม่ที่จะช่วยผู้ใช้ Apple News ค้นหาหัวข้อเรื่อง ช่อง และเรื่องราวที่ตรงกับความสนใจ
  • วันนี้ผู้ใช้ Apple Fitness+ สามารถสตรีมภาพและเสียงไปยังทีวีและอุปกรณ์ที่รองรับ AirPlay ได้แล้ว
  • แอปเตือนความจำ เพิ่มความสามารถในการจัดเรียงตามชื่อ ลำดับความสำคัญ วันถึงกำหนด หรือวันที่สร้าง พร้อมตัวเลือกในการสั่งพิมพ์รายการเตือนความจำ
  • การปรับปรุง 5G สำหรับ iPhone 12 รุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรองรับ SIM คู่สำหรับการเชื่อมต่อ 5G และการปรับปรุงโหมดข้อมูลอัจฉริยะเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานบนเครือข่าย ทั้งในด้านระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่และปริมาณการใช้ข้อมูล
  • การสั่งการด้วยเสียงสำหรับการช่วยการเข้าถึง ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานได้เต็มรูปแบบโดยใช้เพียงแค่เสียงพูด และวันนี้ยังขยายการรองรับภาษาอังกฤษให้ครอบคลุมออสเตรเลียและแคนาดา พร้อมกับเพิ่มการรองรับภาษาสเปสนในเม็กซิโก สเปน และสหรัฐอเมริกาด้วย


STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ