TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyกรุงไทยจับมือสถาบันพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ยกระดับสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ

กรุงไทยจับมือสถาบันพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ยกระดับสู่มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ

ธนาคารกรุงไทย จับมือ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เดินหน้าสู่ Digital University Transformation ยกระดับสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด ผ่าน Krungthai Digital Platform พร้อมเปิดตัว KMITL UApp เชื่อมโยงทุกมิติการใช้ชีวิตในรั้วสถาบัน พร้อมต่อยอดความร่วมมือด้านสาธารณสุข สนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เป็น Smart Healthcare and Wellness ของประเทศ

รองศาสตราจารย์ ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า ในโอกาสการต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วพระจอมเกล้าลาดกระบัง ประจำปีการศึกษา 2564 สถาบันจึงได้ร่วมมือกับ “ธนาคารกรุงไทย” พัฒนาแอปพลิเคชัน “KMITL UApp” ให้นักศึกษาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรนักศึกษาใหม่ล่วงหน้าได้สะดวก อีกทั้ง ยังพร้อมให้บริการคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ รวมถึงศิษย์เก่า สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร รวมทั้ง กิจกรรมภายในสถาบันได้แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ สถาบันยังได้นำ Digital Platform ของธนาคารกรุงไทย มาผนวกกับการให้บริการของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้บริการคนไทยที่สะดวกรวดเร็วรับยุคดิจิทัลดิสรัปชัน

ผลักดันมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ และสังคมไร้เงินสด

เฉลิม ประดิษฐอาชีพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ รวมถึงด้านการศึกษาซึ่งเป็น 1 ใน 5 ระบบนิเวศน์หลักของธนาคาร โดยส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการภายในสถาบันการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบาย ทันสมัย ภายใต้แนวคิด “Digital University Transformation” เพื่อก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด

โดยยกระดับการบริหารจัดการสถาบันแบบครบวงจรผ่าน Krungthai Digital Platform รวมถึงบริการ Krungthai Fast Pay (Payment Gateway) เพื่อเพิ่มช่องทางรับชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ QR Payment อำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาและผู้ปกครองในการชำระค่าเทอมเข้าบัญชีสถาบันโดยตรงด้วยบริการรับชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านช่องทางชำระเงินของธนาคารหรือต่างธนาคารในรูปแบบ Barcode และ QR Payment และบริการบัญชีเงินเดือนของบุคลากร พร้อมสวัสดิการพิเศษสำหรับผู้รับเงินเดือนผ่านธนาคารกรุงไทย

KMITL UApp

สำหรับ KMITL UApp เป็นแอปพลิเคชันที่ตอบรับการดำเนินชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อปฏิวัติทุกไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย กับระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ อาทิ

  • Virtual ID สำหรับนักศึกษายืนยันตัวตน
  • ใช้สแกน QR Code เพื่อเช็กชื่อเข้าชั้นเรียน
  • My Calendar เปิดเช็กตารางเรียนของตนเองพร้อมแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีการปรับเปลี่ยนตารางสอน
  • อัปเดตข่าวสารของสถาบันและรายคณะ
  • เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ เพื่อรองรับการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด

ทั้งนี้ ธนาคารยังให้บริการการเงินแบบครบวงจรผ่าน Krungthai Digital Platform เพื่อเพิ่มประสิทธภาพในการบริหารจัดการภายในสถาบัน อาทิ

  • การรับชำระค่าเทอมและค่าธรรมเนียมต่างๆ ผ่านธนาคาร
  • ผลิตบัตรประจำตัวนักศึกษาและบุคลากร (iPAC Card) ซึ่งเป็นบัตรเดบิต ใช้กดเงินสดและชำระค่าสินค้าบริการผ่านเครื่อง EDC ซึ่งธนาคารได้ติดตั้งตามจุดรับชำระเงินภายในมหาวิทยาลัย
  • โครงการ Digital Canteen ที่ธนาคารวางระบบชำระเงินให้กับร้านค้าในสถาบันด้วย QR Code
  • การรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรองรับการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด รวมถึงการใช้สิทธิผ่านโครงการภาครัฐ

ขณะนี้กำลังศึกษาการวางระบบหอพักนักศึกษาเพื่อร่วมกันพัฒนา Krungthai Dormitory รองรับการบริหารจัดการหอพัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการจัดการห้อง การบริหารค่าเช่า หรือแจ้งเตือนข่าวไปยังผู้อาศัยได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน

ยกระดับรพ. พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร

นอกจากนี้ ธนาคารยังร่วมผลักดันโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารให้เป็น Smart Healthcare and Wellness เพื่อยกระดับการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชน และการสร้างพื้นที่การวิจัยและผลิตนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ของประเทศ

โดยเชื่อมต่อระบบชำระเงินของธนาคาร และการบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาลแบบครบวงจร รวมถึงระบบ Self-Payment ที่สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาได้ทันที อีกทั้งนำระบบ e-Donation มาเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินและการจัดส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากรในการลดหย่อนภาษีให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หัวเว่ยจับมือ GLAND ผลักดัน “เมืองอัจฉริยะ” ยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย

ซาบิก ร่วมกับ HHI ผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนจากพลาสติกที่เก็บได้ในทะเล ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกของโลก

กระทรวงดิจิทัลฯ เลือกใช้ระบบคลาวด์จาก AWS ปฏิรูประบบดิจิทัลของภาครัฐ ใน 10 โครงการนำร่อง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ