TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeดีอีเอส ขอคนไทยมั่นใจ ดาวน์โหลด หมอชนะ

ดีอีเอส ขอคนไทยมั่นใจ ดาวน์โหลด หมอชนะ

รมว.ดีอีเอส วอนประชาชนมั่นใจใช้งาน แอปหมอชนะ ย้ำการอัปเดตเวอร์ชันใหม่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัย เชิญชวนเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งจาก App Store ของค่ายแอปเปิลและ Play Store สำหรับมือถือระบบแอนดรอยด์

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวว่า ขณะนี้แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้วในเวอร์ชั่นอัพเดทล่าสุดที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยรองรับการใช้งานได้แล้วทั้งบนมือถือระบบแอนดรอยด์และ IOS โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ผ่าน Play Store และ App Store 

พร้อมกันนี้เตรียมวางแนวทางรองรับการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนเข้ามาดาวน์โหลดแอปหมอชนะไปใช้บริการกันมาก ๆ เพื่อประโยชน์ในการแจ้งเตือนกลุ่มเสี่ยง ช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ตลอดจนเพิ่มความรวดเร็วของกระบวนการสอบสวนโรคเมื่อพบกรณีผู้ติดเชื้อ 

“ทั้งนี้บริหารจัดการแอปหมอชนะถือเป็นภารกิจของกระทรวงดิจิทัลฯ ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านส่งเสริมการให้บริการแก่ประชาชนภาครัฐและภาคเอกชน ในรูปแบบดิจิทัลนำมาใช้ในการช่วยติดตามและสอบสวนโรคให้ครอบคลุมและแม่นยำได้มากขึ้น โดยบันทึกข้อมูลด้วยเทคโนโลยี GPS และ Bluetooth เพื่อช่วยแจ้งประชาชนเมื่ออยู่ในบริเวณใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ให้เฝ้าระวังและเข้าพบกับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคได้ทันท่วงที”

นอกจากนี้ ขอย้ำว่า ประชาชนผู้ใช้งานแอปหมอชนะสามารถเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เพราะมีเพียงกรมควบคุมโรคเรียกใช้ได้ ขณะที่กระทรวงดิจิทัลฯ โดย NT มีความพร้อมขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์รองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีระบบคลาวด์กลางภาครัฐอยู่แล้ว ดังนั้น อยากเชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันดาวน์โหลดแอปหมอชนะมาใช้งานกันมาก ๆ เพื่อช่วยกันลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด-19

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ