TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementปิดฉากงาน Techsauce Global Summit 2022 คนไทย-ต่างชาติเข้าร่วมกว่า 10,000 คน

ปิดฉากงาน Techsauce Global Summit 2022 คนไทย-ต่างชาติเข้าร่วมกว่า 10,000 คน

ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับ Techsauce Global Summit 2022 งานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานครั้งนี้ ได้เปลี่ยนพื้นที่ ICONSIAM บริเวณชั้น 7 – 8 ทั้งหมด เพื่อต้อนรับการกลับมาของการจัดงานแบบ Physical Event

โดยตลอด 2 วัน มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก ภายในงานมีทั้งสตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการ บุคคลากรด้านเทคโนโลยีและบุคคลทั่วไป โดยสัดส่วนกว่า 30% เป็นชาวต่างชาติและนักลงทุนจากต่างประเทศ ที่มาร่วมสร้างสีสันและความคึกคักในทุกโซน ทั้งเวทีสัมมนารวม 11 เวที โซนจัดแสดง Exhibition ที่มีถึง 150 บูธ โซน Business Matching ที่สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย ทำให้เกิดดีลทางธุรกิจกว่า 1,000 ดีล และโซนเวิร์กช้อป ที่มอบประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง พร้อมปิดท้ายด้วยค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง Techsauce Awards Night ประเดิมมอบรางวัล Techsauce Awards 2022 ให้กับบุคคลากรและองค์กรด้านเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นในช่วงปี 2020 – 2022

หนึ่งในจุดเด่นของงาน Summit ในรูปแบบ Tech Conference คือการมี Speakers ชั้นนำกว่า 300 คน จากทั่วโลกมารวมตัวในงานเดียวกัน โดยไฮไลท์ Speakers ที่ขึ้นพูดบนเวที Main Stage ในปีนี้ มีหลายท่านที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งอาณาจักร Silicon Valley และเป็นผู้ที่มีบทบาทด้านเทคโนโลยีระดับโลก อาทิเช่น

  • Chris Yeh ผู้ร่วมก่อตั้ง Blitzcaling Academy ที่สร้างเซอไพรซ์ให้กับผู้ร่วมงานด้วยการเชิญ Special Guest ระดับโลกอย่าง Reid Hoffman ผู้ก่อตั้ง LinkedIn มาร่วมแชร์การอัพสเกลธุรกิจผ่านแนวคิด Blitzcaling หรือกลยุทธ์การเติบโตแบบสายฟ้าแลบ
  • Dr. Carole Robin ผู้ร่วมก่อตั้งและคณบดี Leaders in Tech ร่วมแชร์เทคนิค ภายใต้หัวข้อการสร้างความสัมพันธ์อันดี
    ในที่ทำงาน เพื่อเพิ่มความสำเร็จให้กับธุรกิจ โดยอธิบายตั้งแต่ความหมาย หนทางและแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์
  • Erin Meyer ผู้เขียนหนังสือ “No Rules Rules” และ “The Culture Map” มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการสื่อสารที่แตกต่างกัน สู่ความเข้าใจในระดับความใส่ใจทั้ง 3 ได้แก่ บริบท วิธีการให้ความเห็น และความหมายของความเงียบ
  • Mark Twaalfhoven ผู้บริหารในองค์กรเทคโนโลยีระดับโลก ที่มาถอดรหัสความสำเร็จขององค์กรระดับโลก พร้อมความสำคัญของ Megatrends แห่งอนาคต โดยจะต้องมองถึงโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลง
    ในด้านพลังงานสู่การใช้พลังงานทางเลือก (New Energy) ของทุกอุตสาหกรรมไม่เพียงแค่ในอุตสาหกรรมยานยนต์
  • Jason Brink จาก Gala Games ในการเผยถึงอนาคตของเกมส์ที่กำลังก้าวเข้าไปสู่ Web 3.0 การพัฒนาเกมส์ที่เน้นให้ทุกคน
    มีส่วนร่วมและเกิดเป็นคอมมูนิตี้ ความน่าสนใจของ DAO (Decentralized Autonomous Organization) เทรนด์ Token Economy และการปรับแนวคิดของเกมส์ในรูปแบบ Play to earn เป็น Play and earn

นอกจากนี้ในฝั่ง Speakers ของประเทศไทยที่ขึ้นพูดบน Main Stage ก็ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรระดับประเทศ อาทิ เรืองโรจน์ พูลผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) มาในหัวข้อ “หนทางในการก้าวสู่การเป็นผู้นำและ Game Changer ด้านเทคโนโลยีในระดับภูมิภาค” อภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Office บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กับหัวข้อ “เป้าหมายในการผลักดัน Digital Economy ในประเทศไทย” จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่พูดถึงเทรนด์ที่จะเป็นตัวกำหนดและสะท้อนภาพของโลกธุรกิจในทศวรรษหน้า และปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคเซนเชอร์โซลูชั่นส์ จำกัด กับการพูดถึงข้อแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับเทรนด์ Metaverse สำหรับการทำธุรกิจ เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ในงานคือการจัดเวที Vertical Stage ที่มีเหล่า Speakers ร่วมขึ้นพูดบน 10 เวที ภายใต้ 10 หัวข้อหลัก ซึ่งเป็นการหยิบยกประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงในปัจจุบัน ตลอด 2 วันเต็ม โดยสามารถติดตามสรุปเนื้อหาในทุกเซสชั่นได้ที่เว็ปไซด์ https://techsauce.co/

โดยภายในงานวันสุดท้ายของ Techsauce Global Summit 2022 ทาง Techsauce ได้มีการเฉลิมฉลองการกลับมาเจอกันในรอบ 3 ปีด้วยการจัด Techsauce Awards Night การมอบรางวัลด้านเทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี หรือ Techsauce Awards 2022 ซึ่งเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับบุคคลหรือองค์กรที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน Tech Ecosystem ครอบคลุมทั้งสตาร์ตอัพ นักลงทุน บุคคลากรและองค์กรด้านเทคโนโลยี จำนวนทั้งสิ้น 6 รางวัล ดังนี้

  • The Sauciest Startup – Flash Express
  • The Sauciest Founder – รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้ก่อตั้ง Mission to the Moon Podcast
  • The Sauciest Investor – Beacon Venture Capital
  • Tech Woman of The Year – พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket
  • The Sauciest Company – SCB 10X และ OR
  • The Disruptor – เป๋าตัง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นวัตกรทรู นำหุ่นยนต์ไทย ‘HOME ROBOT’ คว้าแชมป์เหรียญทองในเวทีโลก

ดีป้า ผนึก กรมส่งเสริมการเกษตร ติดปีกเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับสู่เกษตรอัจฉริยะ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ